6 nhân viên y tế nửa đêm lao tới bệnh viện hiến máu, cứu sản phụ qua cơn nguy kịch

Sáu nhân viên y tế của Trung tâm y tế (TTYT) huyện Tân Kỳ (Nghệ An) vừa tình nguyện hiến máu, kịp thời cứu giúp một sản phụ qua cơn nguy kịch.

{keywords}
Sức khỏe của 2 mẹ con sản phụ V.A dần ổn định trở lại sau khi được tiếp máu kịp thời.

Trước đó, đêm 17/5, sản phụ N.T.V.A (trú tại xã Tân Phú đến TTYT huyện Tân Kỳ (Nghệ An) để sinh con lần đầu. Vì sức rặn yếu không thể sinh thường được nên các y bác sĩ khoa Sản đã chỉ định mổ lấy thai cho bệnh nhân.

Ngay lập tức, kíp mổ đã huy động người nhà, cán bộ nhân viên TTYT Tân Kỳ hiến máu cứu sản phụ. Do người bệnh thuộc nhóm máu B nhưng người nhà lại không có ai cùng nhóm máu. Nếu không có máu truyền, sản phụ V.A có nguy cơ bị ảnh hưởng đến tính mạng.

Lúc này, 6 cán bộ, viên chức của TTYT Tân Kỳ gồm: anh Trần Huy Bình (khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn), anh Nguyễn Tất Thành (Trưởng phòng tài chính kế toán), BSCKI Phạm Xuân Dũng (Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu - Nhi), điều dưỡng Phan Thị Nhung – (khoa Hồi sức cấp cứu – Nhi), kỹ thuật viên Nguyễn Hữu Hải Tùng (khoa xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh) và chị Nguyễn Thị Huyền (điều dưỡng trưởng khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản) đã không quản ngại đêm hôm, đường xá xa xôi để có mặt tại trung tâm hiến 6 đơn vị máu để cấp cứu cho sản phụ. Nhờ được truyền máu, sản phụ đã qua cơn nguy kịch.

{keywords}
Các nhân viên y tế tình nguyện hiến máu, kịp thời cấp cứu sản phụ.

Hiện tại sức khỏe cả 2 mẹ con chị V.A. đã ổn định và đang được theo dõi tích cực tại trung tâm y tế.

Trước đó, ngày 20/3, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Tân Kỳ phối hợp với Trung tâm Huyết học Truyền máu tỉnh Nghệ An tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2022.

Ngày hội đã thu hút 850 tình nguyện viên là cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, cán bộ hội viên Hội chữ thập đỏ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn huyện tham gia.

Việc hiến máu được thực hiện bài bản, đúng quy trình. 100% tình nguyện viên hiến máu đều đảm bảo an toàn, sức khỏe ổn định.

Trong 1 buổi sáng, đã có 652 đơn vị máu được Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Tân Kỳ chuyển cho Trung tâm Huyết học và Truyền máu tỉnh Nghệ An.

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên, góp phần đảm bảo nguồn máu phục vụ công tác điều trị, cấp cứu bệnh nhân, những người kém may mắn đang chống chọi với bệnh tật.

Tại Nghệ An, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn thành lập Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống, sẵn sàng phối hợp với các bệnh viện, TTYT tìm người hiến máu cho các bệnh nhân cấp cứu.

Ngày 20/4/2022, Câu lạc bộ ngân hàng máu sống Công an tỉnh Nghệ An nhận được thông tin một bệnh nhân đang điều trị tại Khoa hồi sức nội tích cực - Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An cần gấp 3.500ml máu để điều trị. Gia đình đã huy động hơn 50 người thân, họ hàng tới để hiến máu nhưng không đủ do số lượng máu cần quá lớn.

Trong lúc gia đình đang lo lắng, Câu lạc bộ ngân hàng máu sống Công an tỉnh Nghệ An đã huy động 11 cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng Kỹ thuật hình sự và Trại Tạm giam Công an tỉnh tham gia hiến máu cứu anh Thanh.

Cuộc phẫu thuật diễn ra thuận lợi sau khi đã có đủ lượng máu.

Bảo Trâm

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Huế: Trả lại iPhone 14, ví tiền cho những người đánh rơi

Ngày 31/12, theo tin từ Công an TP Huế, đơn vị này cùng một người phụ nữ trú ở TP Huế nhặt được tài sản vừa làm thủ tục trao trả lại ví tiền bên trong có gần 16 triệu đồng cho người đánh rơi.

Bà chủ quán làm từ thiện từ tâm, không tính toán thiệt hơn

Phong cách làm từ thiện từ tâm, không tính toán của chị Nguyễn Thị Thành ở Hà Nội đã từng khiến cư dân mạng bất ngờ hồi tháng 6 năm 2021 khi cả nước đang cao điểm chống dịch Covid-19.Tới bây giờ chị vẫn giữ cho mình phong cách ấy.

Nhóm sinh viên quê Quảng Ninh với chương trình ý nghĩa 'Sưởi ấm vùng than'

Những sinh viên năm thứ nhất, thứ hai quê Quảng Ninh đang theo học tại các trường đại học ở Hà Nội đã định kỳ thực hiện chương trình thiện nguyện 'Sưởi ấm vùng than' khiến nhiều người cảm phục.

Những hệ lụy khi dùng mạng xã hội thiếu trách nhiệm

Mạng xã hội như “con dao hai lưỡi”, dù đem lại nhiều lợi ích tích cực nhưng khi con người sử dụng chúng một cách thiếu trách nhiệm thì sẽ dẫn đến vô số hệ lụy.

Những người trẻ 'vẽ điều phi thường nhỏ bé'

Sòi Gòn Trẻ là một nhóm thiện nguyện bao gồm những bạn sinh viên của trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh. Họ đã làm công việc đi khắp các cung đường ngõ ngách tại thành phố để tặng quà cho những người lớn tuổi vẫn phải lao động cực nhọc.

Hỗ trợ thanh niên Hà Nam khởi nghiệp

Bên cạnh hỗ trợ về vốn, các cấp bộ đoàn còn quan tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tiêu thụ sản phẩm, tư vấn pháp lý; liên kết mạng lưới khởi nghiệp, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp....

Đang cập nhật dữ liệu !