Nghệ An: Phòng chống mại dâm thời công nghệ

Để hoạt động mại dâm, các đối tượng môi giới đã lợi dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo để "tiếp thị", tổ chức các buổi tiệc thác loạn, điều các cô gái tham gia các “sex tour” theo yêu cầu của khách.

Chân dung "tú bà" Hồ Thị Thúy Hằng.

Bán dâm thời công nghệ

Hiện nay, công nghệ đang phát triển mạnh, việc lợi dụng và thông qua các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook, trang web đen để quảng cáo, liên hệ mua bán dâm diễn ra âm thầm nhưng rất phức tạp. Gái bán dâm thường đặt cho mình những “nghệ danh” mỹ miều và kèm theo một vài bức ảnh khêu gợi trên để các “thượng đế” có thể tự tìm kiếm, làm quen, trả giá.

Đó cũng là hình thức mà đối tượng Hồ Thị Thúy Hằng (SN 2001, trú TP Vinh, Nghệ An) sử dụng trong đường dây mua bán dâm do mình điều hành.

Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS), Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Cục CSHS, Bộ Công an xác lập Chuyên án 719M triệt xóa vào ngày 30/7/2019.

Tại cơ quan công an, Hằng khai nhận, thông qua mạng xã hội, Hằng kết bạn với những cô gái ở độ tuổi từ 18 đến 25, có ngoại hình bắt mắt, thích ăn chơi, đua đòi, từ đó lôi kéo những cô gái này vào đường dây của mình.

Sau khi tuyển được “đào”, Hằng yêu cầu các cô gái này trang điểm đẹp, mặc đồ gợi cảm rồi chụp ảnh đăng lên mạng xã hội để “câu” khách. Khi khách hàng gọi điện đến, Hằng cho khách tự chọn “hàng” qua ảnh, sau đó thỏa thuận giá cả và “điều đào” đến phục vụ.

Chi phí cho mỗi lần đi khách thấp nhất là 2 triệu đồng, đối với những cô gái nhan sắc nổi bật từ 4 triệu đồng/lần. Đây là tiền khách trả cho gái bán dâm, còn đối với Hằng thì khách phải trả từ 500.000 - 1.000.000 đồng/lần.

Ngoài việc môi giới bán dâm, Hằng còn cung cấp “đào” cho khách tại các buổi tiệc thác loạn, thậm chí là các cuộc “bay, lắc” có sử dụng các loại ma túy, với giá cả từ 4 - 10 triệu đồng cho mỗi cuộc chơi. Ngoài ra, Hằng còn điều các cô gái tham gia các “sex tour” theo yêu cầu của khách.

Nghệ An đang đẩy mạnh các giải pháp để ngăn chặn, phòng ngừa tệ nạn mại dâm. (Ảnh minh họa)


Xây dựng mô hình phòng ngừa mại dâm

Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An có hơn 1.375 cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện về an ninh trật tự (trong đó có 815 cơ sở lưu trú, 376 cơ sở karaoke và massage, 3 vũ trường, 181 loại hình khác) với 3.927 nhân viên phục vụ; 9 tụ điểm phức tạp về mại dâm, khoảng 200 người nghi hoạt động bán dâm. Tuy nhiên, chưa phát hiện các đường dây hoạt động mại dâm chuyên nghiệp với quy mô lớn..

Tình hình hoạt động mại dâm trên địa bàn diễn biến khá phức tạp, nổi lên chủ yếu là hoạt động mai dâm núp dưới danh nghĩa các cơ sở kinh doanh, dịch vụ massage, karaoke, nhà nghỉ, gội đầu thư giãn... để hoạt động. Một số nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ không chứa gái bản bán dâm tại chỗ nhưng cấu kết chặt chẽ với các đối tượng dẫn dắt, môi giới mại dâm, sẵn sàng đáp ứng, cung cấp gái gọi cho khách mua dâm khi có nhu cầu.

Ngoài ra, gái bán dâm cũng tự lập ra các nhóm để hoạt động, bản thân gái bán dâm khi có nhiều khách thường dẫn dắt, môi giới cho những gái bán dâm khác trong nhóm để được hưởng tiền hoa hồng.

Trong thời gian vừa qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 43 vụ, 110 đối tượng hoạt động mại dâm (so với năm 2018, giảm 18 vụ, giảm 63 đối tượng). Đội kiểm tra liên ngành 178 của tỉnh đã kiểm tra 65 cơ sở, xử lý hành chính, nhắc nhở 25 cơ sở.

Trong năm vừa rồi, tỉnh Nghệ An đã xây dựng mô hình “Hỗ trợ. Tăng cường năng lực của các nhóm đồng đẳng, nhóm tự lực, câu lạc bọ của người bán dâm trong việc tiếp cận, truyền thông và hỗ trợ giảm hại, phòng, chống bạo lực giới” trên địa bàn thành phố Vinh để triển khai trong năm 2019 và đã tham mưu UBND tỉnh phê duyệt khung định mức hỗ trợ cho mô hình và tham mưu Sở, ban, ngành kế hoạch triển khai mô hình.

Qua đó, đã khảo sát, vận động và thành lập được Ban chủ nhiệm và 6 tiếp cận viên nòng cốt, tiếp cận được 100 người bán dâm, 70 người bán dâm được hỗ trợ, giúp đỡ thông qua mô hình.

Duy trì sinh hoạt nhóm mỗi tháng một lần với sự tham gia của Ban chủ nhiệm, nhóm tiếp cận viên và các đối tượng bán dâm với các nội dung liên quan đến hướng dân các chị phòng tránh lây nhiễm HIV/AIDS và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục; hỗ trợ chuyển giới cho 45 gái bán dâm đi xét nghiệm HIV tại các cơ sở y tế.

Bảo Trâm

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !