Năm 2017, Lạng Sơn khởi tố 9 đối tượng về hành vi bán dâm

Trong những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn tình trạng buôn bán, nghiện hút ma túy, tệ nạn mại dâm và các tệ nạn xã hội khác diễn biến hết sức phức tạp.

Hoạt động mại dâm nam, mại dâm đồng tính, mại dâm có yếu tố nước ngoài có xu hướng ngày một gia tăng, trong khi pháp luật chưa có quy định điều chỉnh để xử lý một cách đồng bộ, thống nhất và kiên quyết đối với các hành vi vi phạm của cơ sở cũng như đối tượng hoạt động mại dâm. Hiện tượng chào hàng, môi giới mại dâm trên mạng, qua điện thoại di động đã và đang diễn ra ngoài tầm kiểm soát của các cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn.

Tình hình mại dâm trên địa bàn Lạng Sơn vẫn diễn biến phức tạp (ảnh minh họa)

Theo thống kê, từ đầu năm đến ngày 13/11/2017, Công an tỉnh Lạng Sơn đã bắt 6 vụ, khởi tố 9 đối tượng về hành vi mua bán dâm. Thượng tá Nguyễn Đình Khải, Trưởng phòng PC45, Công an tỉnh cho biết: Những vụ mua bán dâm bắt giữ được đa số đều tại những cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự như: nhà hàng, nhà nghỉ, nhà trọ, khách sạn, quán karaoke. Đây là những cơ sở có yếu tố nhạy cảm, dễ phát sinh hoạt động mại dâm. Do vậy, đơn vị đã tăng cường trinh sát nắm tình hình, tổ chức bắt giữ các đối tượng cùng đường dây.

Cùng đó, Công an tỉnh còn tích cực triển khai các biện pháp nhằm phòng ngừa tệ nạn mại dâm. Một trong số đó phải kể đến công tác kiểm tra, tập trung vào những địa điểm có nguy cơ cao. Trong năm 2017, các đơn vị đã phối hợp kiểm tra hàng trăm cơ sở kinh doanh dịch vụ, trong đó có 44 cuộc kiểm tra ngẫu nhiên, đột xuất. Qua kiểm tra phát hiện, xử lý hành chính 17 trường hợp vi phạm.

Các cuộc kiểm tra cũng được Công an tỉnh kết hợp tuyên truyền, nhắc nhở, vận động nhân dân nâng cao nhận thức, thực hiện nghiêm các quy định pháp luật trong phòng, chống mại dâm. Đồng thời hướng dẫn các cơ sở hoàn thiện thủ tục hành chính quản lý Nhà nước về điều kiện kinh doanh, cấp giấy phép, hợp đồng lao động; tổ chức ký cam kết không chứa chấp tệ nạn mại dâm, đảm bảo mục tiêu giải quyết công ăn việc làm cho người lao động và tham gia phòng, chống tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Bà Hoàng Thị Nghĩa, chủ nhà nghỉ Bạch Trà Sơn, khu du lịch Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình (Lạng Sơn)  chia sẻ: Qua nhắc nhở, hướng dẫn của cán bộ công an, chúng tôi khắc phục được những thiếu sót trong quản lý khách lưu trú. Nhất là cần vào sổ khách lưu trú thuê phòng, ghi rõ thông tin trong chứng minh nhân dân của khách lưu trú, đề phòng gây mất an ninh trật tự sẽ giúp cơ quan chức năng điều tra, khám phá án. Đặc biệt là không tiếp tay cho hoạt động mại dâm của khách lưu trú.

Với những biện pháp đồng bộ trên, tệ nạn mại dâm trên địa bàn cơ bản được phòng ngừa hiệu quả, không có điểm nóng, không có hiện tượng hoạt động công khai, góp phần xây dựng môi trường lành mạnh, ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Theo báo cáo thống kê, rà soát của UBND các xã, phường, hiện nay trên địa bàn thành phố có khoảng 160 cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm, trong đó có 23 điểm karaoke; 82 nhà nghỉ; 10 cơ sở kinh doanh xông hơi, mát – xa, thư giãn; 45 nhà hàng ăn uống.

Đối với công tác phòng, chống mại dâm nhất là trên địa bàn thành phố Lạng sơn rất phức tạp và khó khăn, bởi ngành chức năng không nắm được hồ sơ quản lý của các đối tượng. Theo nhận định, các đối tượng chủ yếu đến từ các địa phương khác, cư trú không ổn định, không thường xuyên, hoạt động không thành điểm nóng, thường dưới hình thức lén lút, gái gọi, tại các điểm xông hơi, mát – xa, karaoke… nên thực sự khó kiểm soát. Qua nhiều kênh nắm bắt thông tin, hiện nay trên địa bàn thành phố có khoảng 20 đối tượng nghi có hoạt động mại dâm, tuy nhiên việc kiểm tra, xử lý rất khó khăn.

Chủ trương của thành phố là đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân và các cơ sở kinh doanh nhằm nâng cao ý thức của nhân dân trong đấu tranh phòng, chống mại dâm. Cùng với đó đẩy mạnh hơn nữa hoạt động của Đội 178 các phường, xã; tăng cường phối hợp giữa Đội 178 của thành phố với Đội 178 của các phường, xã để thực hiện công tác đấu tranh tại các trọng điểm. Đồng thời phối hợp với lực lượng công an và các ngành chức năng, cơ quan pháp luật để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.. Với những nỗ lực đó, tin tưởng và hy vọng rằng, công tác phòng, chống mại dâm trên địa bàn thành phố sẽ có những bước chuyển tích cực, qua đó góp phần giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng môi trường sống lành mạnh không có TNXH.

Hoàng Thanh

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !