Tuyên dương 90 đảng viên trẻ tiêu biểu Thủ đô làm theo lời Bác năm 2020

Chiều 15/5/2020, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương 90 đảng viên trẻ tiêu biểu Thủ đô làm theo lời Bác năm 2020.

{keywords}
Tuyên dương 90 đảng viên trẻ tiêu biểu Thủ đô làm theo lời Bác năm 2020

Sau 3 tháng triển khai, Thành đoàn Hà Nội đã nhận được 120 đề cử, chất lượng đề cử tương đối đồng đều ở các khối khác nhau. Qua nhiều vòng thẩm định, xét chọn, Thành đoàn Hà Nội vinh danh “90 gương đảng viên trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác” có thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu trên các lĩnh vực. Ở vị trí công tác nào, các đảng viên trẻ được tuyên dương cũng phát huy phẩm chất của người đảng viên, gương mẫu, nỗ lực, sáng tạo trong công tác chuyên môn, các hoạt động tình nguyện, truyền lửa cho những thế hệ nối tiếp, xung kích đảm nhận những khâu khó, việc mới, củng cố và phát triển tổ chức Đoàn, Hội, Đội. Họ thực sự là các tấm gương điển hình tại địa phương, đơn vị trong việc thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Cũng tại sân khấu diễn ra Chương trình Giao lưu với các tấm gương thanh niên Thủ đô tiêu biểu, là những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác. Chương trình giao lưu mang tên “Hành trình Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”.

Chương trình giao lưu được thực hiện với mong muốn sẽ đem lại cho người xem một cái nhìn toàn cảnh về những công trình, phần việc, mô hình “thanh niên làm theo lời Bác” đã được tuổi trẻ Thủ đô triển khai từ đầu năm 2020 đến nay, gắn liền với công tác phòng, chống dịch và cùng cả hệ thống chính trị thực hiện nhiệm vụ “kép” tham gia phát triển kinh tế xã hội, xây dựng Thủ đô; kết thành những bó hoa tươi đẹp dâng lên Bác kính yêu nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Người.

Chương trình Giao lưu được ghi hình, biên tập và phát sóng dưới dạng Chương trình truyền hình “Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” (phát sóng 09h00 sáng 17/5/2020 trên sóng H1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội). Chương trình truyền hình “Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” được Thành đoàn Hà Nội thực hiện với mong muốn khắc họa nên hình ảnh của những người trẻ Thủ đô: Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ.

Tuổi trẻ Thủ đô bước vào năm 2020 với khí thế, ngọn lửa nhiệt huyết của người trẻ, xác định chương trình công tác với chủ đề “Tuổi trẻ Thủ đô tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, chào mừng các ngày lễ, sự kiện quan trọng của Thủ đô và đất nước, đặc biệt chào mừng 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh,… Thế nhưng, ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, lãnh đạo Thành phố và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp; với tinh thần xung kích, sáng tạo, linh hoạt của thanh niên, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã họp và kịp thời chỉ đạo, điều chỉnh các nội dung hoạt động, chương trình công tác của tuổi trẻ Thủ đô theo hướng mới: thay đổi phương thức, lựa chọn nội dung, sáng tạo cách làm, đi vào chiều sâu, phù hợp thực tiễn. Tuổi trẻ Thủ đô đã lập nên một “phòng tuyến” áo xanh cùng cả hệ thống chính trị đẩy lùi dịch bệnh với vai trò tiên phong, tình nguyện trên khắp các mặt trận.

Chương trình truyền hình “Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” được thực hiện như một thước phim của người trẻ Thủ đô với những điểm sáng trên từng nội dung, lĩnh vực hoạt động với những tấm gương, điển hình nổi bật sẽ trực tiếp giao lưu, chia sẻ trên sân khấu chương trình, trực tiếp là những người “truyền cảm hứng” cho những người trẻ Thủ đô; hoặc là những điểm sáng, dấu ấn của tuổi trẻ được điểm lại qua những phóng sự ngắn; hay chỉ đơn giản là những câu nói “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được 1.000 đoàn viên, thanh niên Thủ đô ghi lại và cùng hô vang để hưởng ứng hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Trung ương Hội LHTN Việt Nam,…

Đợt sinh hoạt chính trị “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ” được Thành đoàn Hà Nội triển khai nhằm khẳng định cùng cả hệ thống chính trị, trong thời gian tới, tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục phát huy truyền thống - cống hiến sức trẻ, thi đua làm theo lời Bác; thành lập và duy trì “phòng tuyến” áo xanh vững chắc cùng hệ thống chính trị đẩy lùi, chiến thắng dịch bệnh, tích cực tham gia góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ “kép” tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Thủ đô và đất nước; là những bông hoa tươi đẹp nhất dâng lên Bác Hồ kính yêu nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Người.

N. Huyền 

Hà Nội có nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm chiến thắng “Hà Nội- Điện Biên Phủ trên không”

Nhiều hoạt động được TP Hà Nội triển khai nhân dịp kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” (18/12/1972 – 18/12/2022)

Việt Nam - Hàn Quốc chính thức nâng cấp quan hệ lên 'Đối tác Chiến lược Toàn diện'

Tại hội nghị thượng đỉnh ở Seoul, hai nhà lãnh đạo Việt Nam và Hàn Quốc đã đồng thuận nâng cấp quan hệ song phương lên 'Đối tác Chiến lược Toàn diện'.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm Hàn Quốc nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ thực hiện chuyến thăm cấp nhà nước tới Hàn Quốc nhân kỷ niệm 30 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện

Việt Nam – Hàn Quốc đang hướng tới nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2022 nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Việt Nam – Campuchia tiến tới mục tiêu thương mại song phương đạt 10 tỉ USD

Hai Thủ tướng Việt Nam – Campuchia nhấn mạnh hai nước sẽ tiến tới mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 10 tỉ USD vào cuối năm nay.

Thành lập cơ chế Hội nghị cấp cao Quốc hội Campuchia, Lào, Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội Campuchia, Lào, Việt Nam đã ký tuyên bố chung lần đầu tiên thành lập cơ chế Hội nghị cấp cao Quốc hội ba nước CLV vào ngày 20/11.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp các lãnh đạo cấp cao Campuchia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp gỡ các lãnh đạo cấp cao Campuchia và thảo luận về mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ Việt Nam – Áo

Hội thảo kỷ niệm Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ giữa Áo và Việt Nam được tổ chức tại Áo với sự tham gia của Đại sứ Việt Nam Nguyễn Trung Kiên.

Kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

Bằng hoài bão cứu nước cứu dân mãnh liệt, bản lĩnh và sự mẫn cảm chính trị ở tuổi 21 của một tầm nhìn xa, cách đây 110 năm, ngày 5/6/1911, Nguyễn Tất Thành đã xuống tàu ra đi tìm đường cứu nước.

Timor-Leste sắp trở thành thành viên thứ 11 của ASEAN

Trong tuyên bố chung ngày 11/11/2022, Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã nhất trí về nguyên tắc để kết nạp Timor-Leste vào ASEAN, trở thành thành viên thứ 11 của khối.

Đang cập nhật dữ liệu !