Tổ chức hội thi kể chuyện học tập và làm theo Bác Hồ

Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 21/5/2020 Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tri Tôn (An Giang) tổ chức Hội thi "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2020.

{keywords}
Các thí sinh tham dự hội thi

Hội thi là dịp để cán bộ, công chức, nâng cao hiểu biết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, tìm hiểu những giá trị sâu sắc trong Di chúc của Người, qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức của cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên, viên chức, trong toàn huyện Tri Tôn. Từ đó tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.

Tham dự Hội thi có 22 thí sinh đến từ 19 đơn vị thuộc các Đảng ủy xã, thị trấn và ngành huyện. Trước đó, các thí sinh đã soạn đề cương nộp về Ban Tổ chức hội thi.

Tại hội thi, các thí sinh trải qua hai vòng thi gồm: kể mẫu chuyện về thân thế, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh hoặc thuyết trình về nhận thức, phương pháp làm theo và những giải pháp, đề xuất kiến nghị; với thời lượng là 8 phút.

Phần thứ hai các thí sinh bốc thăm trả lời câu hỏi có liên quan đến thân thế sự nghiệp và cuộc đời của Bác trong thời gian là 3 phút.

Với sự chuẩn bị chu đáo cho phần thi của mình từ câu chữ cho đến hình ảnh, giọng kể, các thí sinh đã đem đến cho hội thi những câu chuyện đầy ý nghĩa về công lao, cuộc đời, sự nghiệp, tấm gương của chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua mỗi câu chuyện, các thí sinh đã bày tỏ tình cảm, bày tỏ lòng kính trọng của mình đối với Bác; từ đó liên hệ thực tế việc học tập làm theo tấm gương, đạo đức của Người vào công việc hàng ngày của bản thân.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 10 giải thưởng cho các thí sinh có điểm cao; trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích.

P.V

Hà Nội có nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm chiến thắng “Hà Nội- Điện Biên Phủ trên không”

Nhiều hoạt động được TP Hà Nội triển khai nhân dịp kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” (18/12/1972 – 18/12/2022)

Việt Nam - Hàn Quốc chính thức nâng cấp quan hệ lên 'Đối tác Chiến lược Toàn diện'

Tại hội nghị thượng đỉnh ở Seoul, hai nhà lãnh đạo Việt Nam và Hàn Quốc đã đồng thuận nâng cấp quan hệ song phương lên 'Đối tác Chiến lược Toàn diện'.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm Hàn Quốc nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ thực hiện chuyến thăm cấp nhà nước tới Hàn Quốc nhân kỷ niệm 30 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện

Việt Nam – Hàn Quốc đang hướng tới nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2022 nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Việt Nam – Campuchia tiến tới mục tiêu thương mại song phương đạt 10 tỉ USD

Hai Thủ tướng Việt Nam – Campuchia nhấn mạnh hai nước sẽ tiến tới mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 10 tỉ USD vào cuối năm nay.

Thành lập cơ chế Hội nghị cấp cao Quốc hội Campuchia, Lào, Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội Campuchia, Lào, Việt Nam đã ký tuyên bố chung lần đầu tiên thành lập cơ chế Hội nghị cấp cao Quốc hội ba nước CLV vào ngày 20/11.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp các lãnh đạo cấp cao Campuchia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp gỡ các lãnh đạo cấp cao Campuchia và thảo luận về mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ Việt Nam – Áo

Hội thảo kỷ niệm Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ giữa Áo và Việt Nam được tổ chức tại Áo với sự tham gia của Đại sứ Việt Nam Nguyễn Trung Kiên.

Kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

Bằng hoài bão cứu nước cứu dân mãnh liệt, bản lĩnh và sự mẫn cảm chính trị ở tuổi 21 của một tầm nhìn xa, cách đây 110 năm, ngày 5/6/1911, Nguyễn Tất Thành đã xuống tàu ra đi tìm đường cứu nước.

Timor-Leste sắp trở thành thành viên thứ 11 của ASEAN

Trong tuyên bố chung ngày 11/11/2022, Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã nhất trí về nguyên tắc để kết nạp Timor-Leste vào ASEAN, trở thành thành viên thứ 11 của khối.

Đang cập nhật dữ liệu !