ICAP chúc mừng Việt Nam nhân dịp Kỷ niệm 45 năm giải phóng miền Nam

Kỷ niệm 45 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2020), Viện Cuba Hữu nghị với các dân tộc (ICAP) và Hội Hữu nghị Cuba – Việt Nam đã gửi thư chúc mừng nhân sự kiện.

 

 Toàn văn thư chúc mừng như sau: 

“Thưa những người anh em Việt Nam thân mến !

Vượt lên trên tất cả lịch sử của Cuba và Việt Nam và như di sản để lại từ những vị anh hùng dân tộc Hô xê Mác ti - Hồ Chí Minh, chúng ta đã chia sẻ niềm vui và nỗi buồn, dù nó đến từ đâu, khi nào, bất chấp khoảng cách của các đại dương và dấu ấn của thời gian trôi qua.

Trong tình hình hiện nay, chúng ta không tổ chức được Lễ kỷ niệm như thông lệ để ghi nhớ ngày toàn thắng mà Việt Nam đã giành được cách đây 45 năm chống lại sự chiếm đóng quân sự và chính trị của Hoa Kỳ tại miền Nam Việt Nam.

Xin gửi tới các đồng chí THƯ CHÚC MỪNG của Viện Cuba Hữu nghị với các dân tộc và Hội Hữu nghị Cuba - Việt Nam. Chúng tôi tự hào chia sẻ niềm vui với Việt Nam trong ngày 30 tháng 4 năm 1975, thực hiện được ước mơ về tự do và thống nhất đất nước.

Đây là thất bại quân sự đầu tiên của Hoa Kỳ từ sau chiến tranh thế giới thứ II. Là kết quả của tấm gương về tính kỷ luật, chủ nghĩa anh hùng và lòng vị tha của Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và nhiều nhà yêu nước, chiến sĩ cộng sản khác. Từ những lý tưởng về độc lập tự do, nhân dân Việt Nam đã hy sinh rất lớn cho cuộc chiến, để chiến đấu và chiến thắng đội quân hùng mạnh của đế quốc đang tìm cách giành quyền bá chủ toàn cầu.

Sự hy sinh của Việt Nam đã trở thành tấm gương của một dân tộc trong cuộc chiến không cân sức, trở thành pháo đài tinh thần chống lại sự diệt chủng, sự tra tấn, chống lại tất cả các cuộc tấn công bằng bom napalm, phốt-pho, bom chùm, các cuộc ném bom tàn sát. Đó sẽ là cơn ác mộng dài lâu của chủ nghĩa đế quốc, giống như cơn ác mộng Hi rông tháng 4 năm 1961 ở Cuba. 

Ngày nay, đất nước anh em của chúng ta đang có thành tựu tăng tưởng kinh tế, phát triển xã hội bền vững và sự vững mạnh chính trị, được xây dựng nên bởi  những nguyên tắc và ước mơ về một quốc gia thịnh vượng, bền vững. Tinh thần cần cù cống hiến cho công việc đã được chứng minh không chỉ trong thời kỳ khó khăn của cuộc kháng chiến mà còn thể hiện trong cuộc chiến đấu chống đại dịch COVID-19 hiện nay.

Di chúc chính trị của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị khi Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam tăng cường đoàn kết nhằm bảo vệ Tổ quốc độc lập và xã hội chủ nghĩa. 

Những tình cảm đoàn kết đặc biệt vốn đã được Tổng Tư lệnh Phi đen vun đắp sẽ ngày càng vững chắc, tiếp tục soi đường cho mối quan hệ giữa hai dân tộc, tình anh em giữa Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước Cuba - Việt Nam trường tồn cùng thời gian, cùng nhau bảo vệ những lý tưởng và nguyên tắc cách mạng.

Tình hữu nghị, đoàn kết Cuba và Việt Nam muôn năm!

Cuba - Việt Nam: Đoàn kết, nhất định thắng lợi !”

PV

Hà Nội có nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm chiến thắng “Hà Nội- Điện Biên Phủ trên không”

Nhiều hoạt động được TP Hà Nội triển khai nhân dịp kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” (18/12/1972 – 18/12/2022)

Việt Nam - Hàn Quốc chính thức nâng cấp quan hệ lên 'Đối tác Chiến lược Toàn diện'

Tại hội nghị thượng đỉnh ở Seoul, hai nhà lãnh đạo Việt Nam và Hàn Quốc đã đồng thuận nâng cấp quan hệ song phương lên 'Đối tác Chiến lược Toàn diện'.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm Hàn Quốc nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ thực hiện chuyến thăm cấp nhà nước tới Hàn Quốc nhân kỷ niệm 30 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện

Việt Nam – Hàn Quốc đang hướng tới nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2022 nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Việt Nam – Campuchia tiến tới mục tiêu thương mại song phương đạt 10 tỉ USD

Hai Thủ tướng Việt Nam – Campuchia nhấn mạnh hai nước sẽ tiến tới mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 10 tỉ USD vào cuối năm nay.

Thành lập cơ chế Hội nghị cấp cao Quốc hội Campuchia, Lào, Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội Campuchia, Lào, Việt Nam đã ký tuyên bố chung lần đầu tiên thành lập cơ chế Hội nghị cấp cao Quốc hội ba nước CLV vào ngày 20/11.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp các lãnh đạo cấp cao Campuchia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp gỡ các lãnh đạo cấp cao Campuchia và thảo luận về mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ Việt Nam – Áo

Hội thảo kỷ niệm Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ giữa Áo và Việt Nam được tổ chức tại Áo với sự tham gia của Đại sứ Việt Nam Nguyễn Trung Kiên.

Kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

Bằng hoài bão cứu nước cứu dân mãnh liệt, bản lĩnh và sự mẫn cảm chính trị ở tuổi 21 của một tầm nhìn xa, cách đây 110 năm, ngày 5/6/1911, Nguyễn Tất Thành đã xuống tàu ra đi tìm đường cứu nước.

Timor-Leste sắp trở thành thành viên thứ 11 của ASEAN

Trong tuyên bố chung ngày 11/11/2022, Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã nhất trí về nguyên tắc để kết nạp Timor-Leste vào ASEAN, trở thành thành viên thứ 11 của khối.

Đang cập nhật dữ liệu !