ĐSQ Việt Nam tại Venezuela Kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam

Sáng ngày 30/4, ĐSQ Việt Nam tại Venezuela đã trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020).

Buổi lễ có sự tham dự của toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela, Cơ quan Tùy viên Quốc phòng và cộng đồng người Việt Nam tại Venezuela.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Lê Viết Duyên thành kính tưởng nhớ và biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã làm rạng rỡ dân tộc, non sông đất nước ta và thành kính tri ân các nhà Lãnh đạo tiền bối của Đảng, của dân tộc, các anh hùng liệt sỹ và đồng chí, đồng bào ta đã anh dũng hy sinh, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh vì độc lập, tự do và thống nhất đất nước.

Đại sứ Lê Viết Duyên cũng nêu bật sự giúp đỡ tinh thần, vật chất của các Chính phủ, các tổ chức và nhân dân thế giới cho cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân ta, trong đó có sự ủng hộ của những người đồng chí, người bạn và nhân dân Venezuela trong sự kiện chấn động toàn cầu bắt giữ trung tá tình báo Mỹ để đòi trả tự do cho anh hùng Nguyễn Văn Trỗi năm 1964.

Khẳng định, 45 năm qua, từ một nước nghèo nàn, lạc hậu, bị tàn phá sau nhiều năm chiến tranh, lại bị bao vây, cấm vận, Đại sứ Lê Viết Duyên nhấn mạnh Việt Nam đã vươn lên, phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa với nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và đạt được nhiều thành tựu quan trọng: kinh tế vĩ mô ổn định, vững chắc; tăng trưởng GDP bình quân 6-7%/năm, cao hàng đầu khu vực và thế giới; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện; thu nhập bình quân đầu người đạt 2.800 USD; phúc lợi và an sinh xã hội được mở rộng; các giá trị văn hoá đặc sắc của dân tộc được kế thừa, phát triển và lan tỏa; hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố và tăng cường; độc lập chủ quyền quốc gia được giữ vững; tiềm lực an ninh, quốc phòng ngày càng lớn mạnh.

Về đối ngoại, Việt Nam đã mở rộng quan hệ theo hướng đa phương hóa, đa dạng hóa, phát triển quan hệ ngoại giao với 187 nước, có quan hệ kinh tế thương mại với hơn 230 quốc gia, vùng lãnh thổ và trở thành thành viên của nhiều tổ chức, diễn đàn quốc tế.

Vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao, thể hiện ở việc đảm nhận vai trò kép là Ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021 (được bầu với số phiếu gần như tuyệt đối, 192/193 phiếu) và Chủ tịch luân phiên ASEAN năm 2020. Điều đặc biệt ấn tượng là ngay từ những tháng đầu năm 2020, Việt Nam đã trở thành điểm sáng trên toàn thế giới với “Chiến dịch Tổng tiến công Mùa Xuân 2020”, đánh thắng đại dịch Covid-19 nhanh, gọn, hạn chế lây nhiễm ở mức tối thiểu và đến nay các bệnh nhân đều được cứu sống và chữa khỏi.

Kết thúc buổi lễ, Đại sứ Lê Viết Duyên nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương, tôn vinh các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela đang hăng say làm việc, cống hiến, góp sức mình trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, tăng cường quan hệ đối tác toàn diện với Venezuela, quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Colombia và các nước kiêm nhiệm.

Cũng nhân dịp kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, thay mặt nhân dân và Chính phủ nước Cộng hòa Bolivar Venezuela, Tổng thống Nicolás Maduro đã gửi thư chúc mừng đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Trong thư, Tổng thống Maduro khẳng định, Việt Nam là tấm gương sáng trong cuộc đấu tranh giành độc lập và bảo vệ chủ quyền và nhấn mạnh cuộc kháng chiến thắng lợi của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục là niềm cảm hứng cho các quốc gia vẫn đang phải đấu tranh bảo vệ độc lập, chủ quyền trước những thế lực xâm lược bên ngoài. Nhân dịp này, Tổng thống Maduro tái khẳng định quyết tâm tiếp tục tăng cường và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa nhân dân và Chính phủ hai nước.

P.V

Hà Nội có nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm chiến thắng “Hà Nội- Điện Biên Phủ trên không”

Nhiều hoạt động được TP Hà Nội triển khai nhân dịp kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” (18/12/1972 – 18/12/2022)

Việt Nam - Hàn Quốc chính thức nâng cấp quan hệ lên 'Đối tác Chiến lược Toàn diện'

Tại hội nghị thượng đỉnh ở Seoul, hai nhà lãnh đạo Việt Nam và Hàn Quốc đã đồng thuận nâng cấp quan hệ song phương lên 'Đối tác Chiến lược Toàn diện'.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm Hàn Quốc nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ thực hiện chuyến thăm cấp nhà nước tới Hàn Quốc nhân kỷ niệm 30 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện

Việt Nam – Hàn Quốc đang hướng tới nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2022 nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Việt Nam – Campuchia tiến tới mục tiêu thương mại song phương đạt 10 tỉ USD

Hai Thủ tướng Việt Nam – Campuchia nhấn mạnh hai nước sẽ tiến tới mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 10 tỉ USD vào cuối năm nay.

Thành lập cơ chế Hội nghị cấp cao Quốc hội Campuchia, Lào, Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội Campuchia, Lào, Việt Nam đã ký tuyên bố chung lần đầu tiên thành lập cơ chế Hội nghị cấp cao Quốc hội ba nước CLV vào ngày 20/11.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp các lãnh đạo cấp cao Campuchia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp gỡ các lãnh đạo cấp cao Campuchia và thảo luận về mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ Việt Nam – Áo

Hội thảo kỷ niệm Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ giữa Áo và Việt Nam được tổ chức tại Áo với sự tham gia của Đại sứ Việt Nam Nguyễn Trung Kiên.

Kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

Bằng hoài bão cứu nước cứu dân mãnh liệt, bản lĩnh và sự mẫn cảm chính trị ở tuổi 21 của một tầm nhìn xa, cách đây 110 năm, ngày 5/6/1911, Nguyễn Tất Thành đã xuống tàu ra đi tìm đường cứu nước.

Timor-Leste sắp trở thành thành viên thứ 11 của ASEAN

Trong tuyên bố chung ngày 11/11/2022, Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã nhất trí về nguyên tắc để kết nạp Timor-Leste vào ASEAN, trở thành thành viên thứ 11 của khối.

Đang cập nhật dữ liệu !