Khám phá đất nước và con người Nga xinh đẹp níu chân du khách

Nga không chỉ là một đất nước rộng lớn và xinh đẹp mà còn chứa đựng rất nhiều điều thú vị khiến du khách thế giới không khỏi tò mò và muốn tìm hiểu.

Việt Nam và Nga thiết lập mối quan hệ ngoại giao vào ngày 30/1/1950. Trong năm 2019 - 2020, Việt Nam và Nga tổ chức Năm chéo Việt - Nga với nhiều hoạt động giao lưu, kỷ niệm và quảng bá, xúc tiến có ý nghĩa nhân kỷ niệm 25 năm ký kết Hiệp ước về các nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt - Nga (1994-2019) và 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1950-2020); góp phần thắt chặt hơn nữa tình cảm gắn bó giữa hai dân tộc, đưa hợp tác Việt - Nga ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả.

Nhân dịp này, mời độc giả cùng khám phá những nét hấp dẫn của nước Nga:

Nhắc tới Nga, du khách không khỏi thán phục trước sự rộng lớn của quốc gia này. Nga là Nga là quốc gia có lãnh thổ rộng lớn nhất trên thế giới với dân số luôn nằm trong Top 10 thế giới.

Nhà thờAlexander Nevsky của Nga. (Ảnh minh họa)

Với diện tích rộng lớn, Nga nằm trải dài trên hai lục địa Á và Âu nên khí hậu cũng bị phân hóa theo các vùng. Cụ thể, vào mùa đông, nước Nga có khí hậu và nhiệt độ rất lạnh thậm chí là âm chục độ C. Thời điểm du lịch thích hợp nhất chính là mùa hè vào khoảng tháng Bảy. 

Xứ sở bạch dương thu hút du khách chính là nhờ cảnh đẹp, ẩm thực, những lễ hội lớn và cả sự mến khách. 

Cảnh đẹp

Nước Nga có rất nhiều cảnh đẹp và hùng vĩ gắn liền với lịch sử đất nước. Trong đó, hai thành phố du lịch hàng đầu của Nga là Moscow và Saint Petersburg.

Tại thủ đô Moscow, nhiều cảnh đẹp đã đi vào lịch sử và được UNESCO công nhận là di sản của toàn nhân loại như Cung điện mùa Đông, Quảng trường Đỏ, Điện Kremlin hay Tòa thánh Basil. Đặc biệt, du  khách có thể ghé thăm một vài địa điểm khác như Tòa tháp Ostankino, nơi cao nhất của nước Nga. Từ đây,  bạn có thể ngắm nhìn toàn thành phố Moscow và dùng bữa ở nhà hàng tầng 35.

Với những du khách nhí, sở thú Moscow chính là địa điểm lý tưởng bởi đây là nơi bảo tồn nhiều loài động vật quý hiếm và cũng là nơi nghiên cứu của Nga.

Với những người yêu nghệ thuật thì Moscow có nhà hát Bolshoi cũng rất nổi tiếng với những điệu múa ballet và vở opera kinh điển. Metro Moscow cũng là nơi bạn nên chiêm ngưỡng vì nơi đây có tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới.

Trong những năm gần đây, Saint Petersburg còn vượt cả Moscow để trở thành thành phố du lịch được yêu thích nhất ở Nga. 

Tới Saint Petersburg, du khách có thể ghé thăm Cung điện mùa Hè, Nhà thờ St.Issac được dát vàng trên mái vòm và nhiều nhà thờ tuyệt đẹp khác. Bạn còn có cơ hội trải nghiệm lái du thuyền trên sông Neva hiền hòa và ngắm toàn thành phố.

Ẩm thực

Những món ăn đã quá nổi tiếng của Nga mà bạn có thể bắt gặp đầu tiên chính là soup củ cải đỏ, salad Nga và cá hồi.

Món ăn truyền thống của người Nga chính là bánh mì đen được ví như “cha” và cháo Kasha được người Nga ví như “mẹ” hay món thịt nướng Shashlik nổi tiếng lâu đời nhất dùng với rượu vang Nga tuyệt hảo.

Các loại bánh ở Nga cũng đặc biệt ngon. Các loại bánh mà bạn có thể ăn dễ dàng và bắt gặp ở mọi nơi khi đi du lịch chính là bánh cuốn Leningrad, bánh Pirozhki, bánh hạnh phúc Pelmini và bánh Blini. Đây là những món bánh được du khách đặc biệt yêu thích khi ghé thăm tới Nga.

Bên cạnh đó, người Nga còn rất khéo léo khi sử dụng các nguyên liệu từ lúa mạch, kiều mạch, trứng và rau để chế biến những món ngon tuyệt hảo.

Lễ hội lớn

Nhiều du khách có sở thích chọn mùa lễ hội để tới Nga thăm quan và trải nghiệm.  

Đầu tiên là lễ hội Giáng sinh của người Nga. Lúc này đường phố sẽ trang hoàng lộng lẫy với những cây thông Noel cực khủng. 

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga cũng tổ chức vô cùng linh đình và kéo dài 1 tuần vào dịp tháng Một trong năm.

Ngoài ra còn có rất nhiều lễ hội lớn khác diễn ra từ tháng 8 - 12.  Trong những lễ hội này du khách sẽ được hòa mình vào những điệu múa truyền thống và trải nghiệm tục lệ của người Nga.

Mến khách

Nhiều người cho rằng người Nga bài trừ người nước ngoài vì nhiều người trông khá lạnh lùng vì không có thói quen mỉm cười với người lạ. Song thực tế, người Nga được đánh giá là mến khách. Họ khá quan tâm đến việc giao tiếp với những người tới từ nhiều quốc gia khác cũng như sẵn sàng giúp đỡ một khách du lịch bị lạc ngay cả khi họ không nói được ngôn ngữ của đối phương.

Nhiều người đã đến thăm Nga đánh giá cao về sự hiếu khách cũng như thái độ nghiêm túc của họ đối với tình bạn.

Con người 

Vấn đề nghiện rượu khá phổ biến ở một số vùng của nước Nga nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả người Nga đều nghiện rượu. Nhiều người trẻ đang hướng tới một lối sống lành mạnh và bạn có thể thấy họ trong phòng tập thể dục hoặc đi xe đạp hơn là uống cocktail trong một số quán bar.

Ngoài ra, theo đánh giá của thế giới, Nga đứng thứ 4 trong số các nước uống nhiều rượu nhất chứ không phải ở vị trí số 1 như nhiều người tin. Và thực tế, số lượng rượu tiêu thụ của mỗi người Nga đang giảm hằng năm.

Bên cạnh đó, không ít người nước ngoài tin rằng vodka là thức uống phổ biến nhất ở Nga nhưng điều này là không đúng. Hầu hết người Nga thích uống trà chứ không phải vodka và họ có thể uống trà bất cứ thời điểm nào trong ngày. 

Nhiều du khách nước ngoài cho rằng người Nga có làn da trắng sáng và cao ráo. Nhưng trên thực tế, có hơn 190 dân tộc khác nhau sinh sống trên lãnh thổ Nga. Do đó, nếu bạn tới Nga để ngắm những cô gái tóc vàng, da trắng và cao như người mẫu thì bạn đã nhầm.

Song không thể phủ nhận, hầu hết các cô gái Nga chú trọng tới ngoại hình và trước khi rời khỏi nhà đều trang điểm nhẹ. 

Điểm đáng nói là “vẻ đẹp Nga” không phải toát lên từ ngoại hình mà là thói quen chăm sóc vẻ ngoài. Họ luôn cố gắng mặc đẹp nhất có thể.


Minh Thu

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !