Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh của Việt Nam sang Úc

7 tấn sầu riêng đông lạnh của Việt Nam xuất khẩu sang Úc đã nhanh chóng bán hết và đang chuẩn bị nhập thêm.

"Tuần lễ sầu riêng Việt Nam tại Úc" do Thương vụ Việt Nam tại Úc (Bộ Công Thương) phối hợp với công ty Asean tổ chức. Chương trình được triển khai đồng loạt tại 3 khu vực đông người gốc Châu Á là Marrickville, Eastwood và Cabramatta từ ngày 20 đến ngày 31/7. Lượng sầu riêng thực hiện chương trình xúc tiến đợt này là 7 tấn. Đến thời điểm này đã tiêu thụ gần hết và công ty chuẩn bị nhập thêm.

Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh của Việt Nam sang Úc
7 tấn sầu riêng đông lạnh của Việt Nam xuất khẩu sang Úc đã nhanh chóng bán hết và đang chuẩn bị nhập thêm. Ảnh minh hoạ

Khách mua sầu riêng được bốc thăm trúng thưởng nông sản Việt Nam cao cấp là tổ yến và cà phê của Việt Nam. Chương trình được quảng bá trên mạng xã hội, ứng dụng của thương vụ.

Thương vụ Việt Nam tại Úc nhận định, thị trường sầu riêng tại Úc trị giá hàng triệu USD. Tiềm năng xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang Úc là rất lớn. Người gốc Á tại Úc thưởng thức sầu riêng đông lạnh quanh năm. Người gốc Tây phương cũng bắt đầu trải nghiệm do các chiến lược quảng bá sầu riêng của nhiều quốc gia gây hiếu kỳ. Điều quan trọng, một khi đã tạo dựng được thương hiệu tại Úc, khẳng định được chất lượng, sự an toàn theo tiêu chuẩn Úc, sầu riêng Việt Nam cũng sẽ được nhiều thị trường đánh giá cao.

Sầu riêng là nông sản có giá trị cao, năng lực sản xuất sầu riêng của Việt Nam ngày càng gia tăng. Từ năm 2019 dự báo thị trường xuất khẩu sầu riêng sẽ gặp nhiều thách thức, Thương vụ Việt Nam tại Úc đã nhận được chỉ đạo của Bộ Công Thương về việc thúc đẩy xuất khẩu sầu riêng cũng như các mặt hàng nông sản khác để khẳng định chất lượng, xây dựng danh tiếng.

 

Qua khảo sát, nhận thấy sầu riêng có điểm đặc trưng phù hợp tiêu dùng đông lạnh, đồng thời vận chuyển rất thuận lợi. Điều quan trọng, trong khi sầu riêng tươi Việt Nam chưa được Úc cho nhập khẩu, sầu riêng đông lạnh, với những đặc tính đó, hoàn toàn có thể thay thế được. Ngoài ra, qua nghiên cứu, mặc dù có quốc gia được phép xuất khẩu sầu riêng tươi vào Úc, tuy nhiên sầu riêng đông lạnh vẫn áp đảo vì bảo quản được lâu.

Do vậy, năm 2019, Thương vụ đã chủ động kết nối nhập khẩu và thực hiện quảng bá: “Hành trình thưởng thức sầu riêng Việt Nam-2019 ” trên đường phố Sydney bằng ô tô cổ, cùng với hình ảnh áo dài Việt Nam đã gây được hiệu ứng tốt không chỉ tại Úc.

Để thúc đẩy xuất khẩu sầu riêng đông lạnh vào Úc, năm 2019, Thương vụ đã xây dựng báo cáo nghiên cứu thị trường, và tư vấn các doanh nghiệp việc xây dựng thương hiệu bao bì.

Để người tiêu dùng trân quý nông sản Việt Nam, thông điệp “Viet Nam nourished by nature !” (tạm dịch, Việt Nam, quốc gia được thiên nhiên nuôi dưỡng) đã được Thương vụ sử dụng xuyên suốt từ năm 2019.

 Diệu Thuỳ

Chủ đề :

sầu riêng

 
List comment
 
 
Anh và Việt Nam ký biên bản ghi nhớ hợp tác về nâng cao sức khỏe
icon

Ngày 15/7/2020 tại trụ sở Bộ Y tế đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác trong chương trình Nâng cao sức khỏe giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.

 
 
Tiếp tục xuất siêu trong nửa đầu tháng 7
icon

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong kỳ 1 tháng 7 (15 ngày đầu tháng 7), tổng trị giá xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 21,38 tỷ USD, tăng 3,9% so với kỳ 2 tháng 6/2020.

 
 
Tăng cường hợp tác về lĩnh vực lao động và an sinh xã hội giữa Việt Nam - Angola
icon

Ngày 2/7, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã có buổi tiếp Ngài Agostinho Fenandes - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Angola tại Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác về lĩnh vực lao động, an sinh xã hội giữa hai nước.  

 
 
Nữ đại gia Nguyễn Thị Nga: Vùng biển lặng không có thuyền trưởng giỏi
icon

Trong năm 2020 các doanh nghiệp đã chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19, đây cũng là giai đoạn các doanh nghiệp thể hiện bản lĩnh vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất.

 
 
Giảm 50% phí trước bạ, ô tô nhập khẩu giảm hơn 1.300 chiếc trong tháng 6
icon

Ô tô nhập khẩu tiếp tục giảm mạnh sau những chính sách kích cầu thị trường ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

 
 
Thành lập các công ty cấp 4 của Tập đoàn Viettel tại 6 quốc gia
icon

Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương thành lập các công ty cấp 4 thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tại các quốc gia: Mozambique, Tanzania, Đông Timor, Burundi, Haiti, Campuchia.

 
Giảm 50% phí trước bạ cho xe nội địa, ô tô nhập khẩu cũng giảm mạnh
icon

Lượng ô tô nhập khẩu trong tháng 6 chỉ đạt 3.000 chiếc, giảm 44,5% so với cùng kỳ và giảm 37,4% so với tháng trước. Điều này cho thấy thị trường ô tô nhập khẩu khá dè dặt khi ô tô trong nước được giảm 50% phí trước bạ.  

 
Việt Nam xuất siêu 3,75 tỷ USD sau gần 6 tháng 2020
icon

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 6/2020 (từ ngày 01/6 đến ngày 15/6/2020) đạt 20,57 tỷ USD, tăng 3,3% so với nửa cuối tháng 5/2020.

 
Giải pháp nào cho việc quản lý các giao dịch liên kết?
icon

Những chuyển biến trên thị trường thế giới và những nỗ lực hội nhập của Việt Nam đang tạo ra những cơ hội mới cho phát triển kinh tế. Một làn sóng đầu tư mới có thể bắt đầu từ bối cảnh khó khăn sau đại dịch

 
Tin vui với người mua xe ô tô: Chính thức giảm 50% phí trước bạ từ ngày 28/6
icon

Bắt đầu từ hôm nay 28/6, mua xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50% phí trước bạ. Đây thực sự là tin vui đối với người mua xe ô tô trong nước sau nhiều ngày họ chờ đợi.