Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh của Việt Nam sang Úc

7 tấn sầu riêng đông lạnh của Việt Nam xuất khẩu sang Úc đã nhanh chóng bán hết và đang chuẩn bị nhập thêm.

"Tuần lễ sầu riêng Việt Nam tại Úc" do Thương vụ Việt Nam tại Úc (Bộ Công Thương) phối hợp với công ty Asean tổ chức. Chương trình được triển khai đồng loạt tại 3 khu vực đông người gốc Châu Á là Marrickville, Eastwood và Cabramatta từ ngày 20 đến ngày 31/7. Lượng sầu riêng thực hiện chương trình xúc tiến đợt này là 7 tấn. Đến thời điểm này đã tiêu thụ gần hết và công ty chuẩn bị nhập thêm.

Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh của Việt Nam sang Úc
7 tấn sầu riêng đông lạnh của Việt Nam xuất khẩu sang Úc đã nhanh chóng bán hết và đang chuẩn bị nhập thêm. Ảnh minh hoạ

Khách mua sầu riêng được bốc thăm trúng thưởng nông sản Việt Nam cao cấp là tổ yến và cà phê của Việt Nam. Chương trình được quảng bá trên mạng xã hội, ứng dụng của thương vụ.

Thương vụ Việt Nam tại Úc nhận định, thị trường sầu riêng tại Úc trị giá hàng triệu USD. Tiềm năng xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang Úc là rất lớn. Người gốc Á tại Úc thưởng thức sầu riêng đông lạnh quanh năm. Người gốc Tây phương cũng bắt đầu trải nghiệm do các chiến lược quảng bá sầu riêng của nhiều quốc gia gây hiếu kỳ. Điều quan trọng, một khi đã tạo dựng được thương hiệu tại Úc, khẳng định được chất lượng, sự an toàn theo tiêu chuẩn Úc, sầu riêng Việt Nam cũng sẽ được nhiều thị trường đánh giá cao.

Sầu riêng là nông sản có giá trị cao, năng lực sản xuất sầu riêng của Việt Nam ngày càng gia tăng. Từ năm 2019 dự báo thị trường xuất khẩu sầu riêng sẽ gặp nhiều thách thức, Thương vụ Việt Nam tại Úc đã nhận được chỉ đạo của Bộ Công Thương về việc thúc đẩy xuất khẩu sầu riêng cũng như các mặt hàng nông sản khác để khẳng định chất lượng, xây dựng danh tiếng.

 

Qua khảo sát, nhận thấy sầu riêng có điểm đặc trưng phù hợp tiêu dùng đông lạnh, đồng thời vận chuyển rất thuận lợi. Điều quan trọng, trong khi sầu riêng tươi Việt Nam chưa được Úc cho nhập khẩu, sầu riêng đông lạnh, với những đặc tính đó, hoàn toàn có thể thay thế được. Ngoài ra, qua nghiên cứu, mặc dù có quốc gia được phép xuất khẩu sầu riêng tươi vào Úc, tuy nhiên sầu riêng đông lạnh vẫn áp đảo vì bảo quản được lâu.

Do vậy, năm 2019, Thương vụ đã chủ động kết nối nhập khẩu và thực hiện quảng bá: “Hành trình thưởng thức sầu riêng Việt Nam-2019 ” trên đường phố Sydney bằng ô tô cổ, cùng với hình ảnh áo dài Việt Nam đã gây được hiệu ứng tốt không chỉ tại Úc.

Để thúc đẩy xuất khẩu sầu riêng đông lạnh vào Úc, năm 2019, Thương vụ đã xây dựng báo cáo nghiên cứu thị trường, và tư vấn các doanh nghiệp việc xây dựng thương hiệu bao bì.

Để người tiêu dùng trân quý nông sản Việt Nam, thông điệp “Viet Nam nourished by nature !” (tạm dịch, Việt Nam, quốc gia được thiên nhiên nuôi dưỡng) đã được Thương vụ sử dụng xuyên suốt từ năm 2019.

 Diệu Thuỳ

Chủ đề :
 
List comment
 
 
Lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu xỉ hạt lò cao nghiền mịn S95
icon

Đây là lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu sản phẩm S95 ra nước ngoài, đặc biệt thị trường Úc - nơi có những tiêu chuẩn nghiêm ngặt, đòi hỏi khắt khe về chất lượng.

 
 
Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang xem xét chuyển dịch cơ sở sản xuất sang Việt Nam
icon

Theo khảo sát của JETRO, nhiều DN Nhật Bản cho biết đang xem xét chuyển dịch cơ sở sản xuất sang Việt Nam. Nhật Bản sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các DN đầu tư vào Việt Nam; hỗ trợ Việt Nam trong điều kiện bình thường mới.

 
 
Nắm bắt lợi thế đẩy mạnh xuất khẩu nông sản vào thị trường châu Âu
icon

Giá nông sản xuất khẩu đi châu Âu đã tăng cao hơn so với thời điểm chưa có EVFTA. Các DN đang tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh chất lượng, tiếp cận thị trường nhằm tận dụng tối đa ưu đãi của hiệp định mang lại

 
 
Thủy sản Minh Phú, Intimex, may Việt Tiến... lọt danh sách 268 DN xuất khẩu uy tín
icon

Bộ Công Thương đã xét chọn được 268 doanh nghiệp (tương đương với 277 lượt doanh nghiệp theo 25 ngành hàng trong đó có 11 DN xuất khẩu cà phê, 12 DN chè, 38 DN xuất khẩu thủy sản, 26 DN ngành gao, 13 công ty hạt điều...

 
 
Gia hạn điều tra chống bán phá giá đối với thép nguội Trung Quốc vào Việt Nam
icon

Bộ Công thương gia hạn thêm 6 tháng thời hạn điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép cán nguội (ép nguội) dạng cuộn hoặc tấm có xuất xứ từ Trung Quốc 

 
 
Kết nối doanh nghiệp nông sản - đường sắt - hàng không, thúc đẩy xuất khẩu
icon

“Hội nghị kết nối doanh nghiệp nông sản - đường sắt - hàng không” nhằm giới thiệu phương thức vận tải hàng hóa nông sản, tạo cầu nối liên kết các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu nông sản với các doanh nghiệp vận tải

 
Chính thức vận hành Cổng công khai ngân sách nhà nước
icon

Cổng công khai khai ngân sách khi đi vào hoạt động và khai thác sẽ đem lại những ảnh hưởng tích cực đối với hoạt động tài chính ngân sách nhà nước nói chung và công khai ngân sách nói riêng.   

 
Dưa lưới đắt đỏ cũng ế thừa mùa dịch, tìm cách mở lại đường xuất khẩu đặc sản
icon

Hàng loạt nông sản như dưa lưới, nhãn, thanh trà…đang bước vào vụ thu hoạch nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh nên tắc đầu ra, giá giảm.

 
Doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu, khai thác thị trường mới bất chấp dịch bệnh
icon

Bất chấp thế giới chia cắt vì dịch bệnh, các doanh nghiệp Việt vẫn nỗ lực đẩy mạnh khai phá thị trường mới, nhiều cơ hội mới mở ra

 
Giao thương trực tuyến tìm cơ hội xuất khẩu nhãn thu hút doanh nhân nước ngoài
icon

Hội nghị giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm nhãn Việt Nam thu hút 70 doanh nghiệp quốc tế và 30 nhà vườn, hợp tác xã, doanh nghiệp nhãn của Việt Nam.