Thành lập các công ty cấp 4 của Tập đoàn Viettel tại 6 quốc gia

Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương thành lập các công ty cấp 4 thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tại các quốc gia: Mozambique, Tanzania, Đông Timor, Burundi, Haiti, Campuchia.

{keywords}
Thành lập các công ty cấp 4 thuộc Viettel tại nước ngoài.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Quốc phòng chỉ đạo Viettel thành lập các công ty cấp 4 nêu trên theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và pháp luật của quốc gia nơi doanh nghiệp hoạt động; đảm bảo việc thành lập đúng mục tiêu, sử dụng có hiệu quả, bảo toàn và phát triển vốn của Viettel đầu tư ra nước ngoài.

Thường xuyên quản lý, giám sát tình hình hoạt động của các công ty cấp 4, tăng cường các biện pháp phòng tránh rủi ro; kịp thời xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền về các vấn đề phát sinh.

Bộ Quốc phòng chịu trách nhiệm toàn diện đối với toàn bộ quá trình Viettel thành lập và điều hành hoạt động của các công ty cấp 4 nêu trên, bảo đảm hoạt động của các công ty này hiệu quả, đúng quy định của pháp luật và mang lại lợi ích cao nhất cho Nhà nước.

Ngay từ năm 2006, Viettel đã quyết định mở rộng kinh doanh ra nước ngoài với mục tiêu tìm kiếm thị trường tiềm năng. Công ty Cổ phần Đầu tư quốc tế Viettel (nay là Tổng Công ty Đầu tư quốc tế Viettel) được thành lập tháng 10 năm 2006 với tầm nhìn và sứ mệnh đưa Viettel trở thành tập đoàn viễn thông lớn mạnh tầm quốc tế.

Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư quốc tế Viettel- Viettel Global là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam. 

Viettel Global  lựa chọn chiến lược đầu tư bền vững, cân bằng giữa lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích của chính phủ, người dân và khách hàng. Tại từng thị trường, Viettel Global tập trung đầu tư vào mạng lưới hạ tầng trên cả nước, mở rộng kênh phân phối đến từng người dân giúp họ dễ dàng tiếp cận với dịch vụ bất kể vị trí địa lý và điều kiện kinh tế. Ngoài ra, với kinh nghiệm dày dặn từ hoạt động kinh doanh viễn thông tại Việt Nam và nền tảng tài chính vững chắc của tập đoàn Viettel, Viettel Global có thể quản lý và áp dụng các công nghệ mới nhất, đồng thời đa dạng hóa dịch vụ.

Viettel Global đã chứng minh năng lực của mình thông qua thành công của các công ty con khi hầu hết các công ty này đều giữ vị trí hàng đầu trong thị trường viễn thông về lượng thuê bao / doanh thu / cơ sở hạ tầng. Ví dụ như Metfone tại Campuchia, Telemor tại Đông Timor hoặc Movitel tại Mozambique.

Ngân Giang

Điểm nhấn phục hồi kinh tế và xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2022

Trong năm 2022, với nhiều chính sách hỗ trợ được Chính phủ ban hành, Việt Nam đã ghi nhận những con số phục hồi kinh tế và tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng.

Đánh giá kết quả 2 năm thực thi Hiệp định EVFTA

Sau 2 năm thi hành Hiệp định EVFTA, dư địa và cơ hội từ thị trường EU còn rất rộng lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam.

Hiệp định CPTPP tăng vị thế cho ngành xuất khẩu Việt Nam

Tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và các nước thành viên Hiệp định CPTPP đã đạt 88,1 tỉ USD trong 10 tháng đầu năm nay.

Asia Times: Việt Nam là kiểu mẫu phục hồi kinh tế sau Covid-19

Việt Nam được đánh giá là kiểu mẫu phục hồi kinh tế sau Covid-19, và trở thành nền kinh tế hoạt động tốt nhất khu vực châu Á trong năm 2022.

Việt Nam sẽ là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Hàn Quốc trong năm nay

Việt Nam ngày càng giữ vai trò quan trọng đối với Hàn Quốc và khả năng trong năm nay, Việt Nam sẽ trở thành đối tác thương mại lớn thứ 3 của đất nước củ sâm.

Việt – Hàn thúc đẩy hợp tác thương mại và năng lượng

Việt Nam và Hàn Quốc đã đồng thuận tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân và năng lượng tái tạo giữa hai nước.

Cơ hội của doanh nghiệp Anh tại Việt Nam nhờ Hiệp định UKVFTA

Hiệp định UKVFTA mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Anh đầu tư vào những lĩnh vực tiềm năng tại Việt Nam như giáo dục hay năng lượng tái tạo.

HSBC nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam năm 2022 và dự đoán thách thức

HSBC nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam năm 2022 là 8,1%, và dự đoán thách thức đang chờ đợi vào năm 2023.

Gần 60% doanh nghiệp Nhật Bản muốn mở rộng đầu tư ở Việt Nam

Khảo sát của JETRO cho thấy gần 60% doanh nghiệp Nhật Bản muốn mở rộng đầu tư vào Việt Nam trong 1 - 2 năm tới.

Việt Nam có tiềm năng lọt Top 7 đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ

Nhiều khả năng Việt Nam sẽ vượt qua Anh để vào Top 7 đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ về thương mại hàng hóa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !