Sắp diễn ra triển lãm VIMEXPO 2020  với mục tiêu “kết nối để phát triển”

Triển lãm quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam – VIMEXPO 2020 với mục tiêu “Kết nối để phát triển” sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11/12/2020 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội.
Sắp diễn ra triển lãm VIMEXPO 2020  với mục tiêu “kết nối để phát triển”
Sắp diễn ra triển lãm VIMEXPO 2020  với mục tiêu “kết nối để phát triển”

VIMEXPO 2020 mở ra trong bối cảnh hiện nay các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ (CNHT) đang tìm hướng đi mới, nỗ lực thay đổi tư duy quản trị, mạnh dạn đầu tư, nâng cao trình độ, năng lực cạnh tranh và định hướng lại mục tiêu để tạo sản phẩm thiết thực có giá trị thực tiễn.

Đến nay chương trình đã nhận được sự  tham gia của các Hiệp hội, các tổ chức xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam và Quốc tế hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực CNHT như: Hiệp hội CNHT Việt Nam, Hiệp hội Điện Tử, Hiệp hội Cao Su, Da Giầy… và nhiều doanh nghiệp tên tuổi.

Xen kẽ với sự kiện Triển lãm, còn có chuỗi các sự kiện bên lề với mục đích nhằm tăng cường và kiến tạo các lợi ích thiết thực đối với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNHT như: "Hội nghị kết nối doanh nghiệp CNHT & Thông tin về Vimexpo 2020" . Một số hội thảo và diễn đàn chuyên ngành với các nội dung xoay quanh các chủ đề "Tiềm năng và cơ hội CNHT Việt Nam; Thách thức khi tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu”….

 

VIMEXPO 2020 khẳng định sứ mệnh sẽ làm vai trò kết nối giữa các nhà sản xuất, là cơ hội và môi trường lý tưởng để các doanh nghiệp CNHT quảng bá, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp sản xuất đầu cuối; tăng cường liên doanh liên kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp nước ngoài. Từ đó tìm hiểu, tương tác trực tiếp và kết nối cung cầu, hình thành mạng lưới CNHT trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành CNHT và chế biến chế tạo Việt Nam.

Triển lãm VIMEXPO 2020 dự kiến thu hút 15.000 khách tham quan.

Minh Thư

Chủ đề :

triển lãm

 
List comment
 
 
Xuất khẩu gỗ tăng, thu về hơn 1,1 tỷ USD trong tháng 9
icon

Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 9/2020, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 8,48 tỷ USD, tăng 12,4% so với cùng kì năm 2019.

 
 
10 tháng, thu hút 8,3 tỷ USD vốn FDI vào khu công nghiệp
icon

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ước tính trong 10 tháng năm 2020, các khu công nghiệp, khu kinh tế trên cả nước thu hút được 591 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn đăng ký mới và tăng thêm đạt khoảng 8,3 tỷ USD.

 
 
Xuất khẩu mực, bạch tuộc tăng gần 44% trong quý 3
icon

Quý 3/2020, xuất khẩu mực, bạch tuộc Việt Nam sang Trung Quốc đạt trên 13 triệu USD, tăng 43,8% so với quý 3/2019.

 
 
Xuất siêu lớn nhờ nhóm hàng công nghiệp giữ đà tăng trưởng tốt
icon

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 10/2020 ước tính đạt 26,7 tỷ USD, giảm 1,7% so với tháng trước (số đã được điều chỉnh) tuy nhiên vẫn đạt mức tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước.

 
 
Xuất nhập khẩu 9 tháng đạt gần 389 tỷ USD
icon

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu tháng 9 của Việt Nam tiếp tục xác lập kỷ lục mới và là tháng thứ hai liên tiếp kể từ đầu năm ghi nhận dấu mốc trên 50 tỷ USD.

 
 
Vốn FDI 10 tháng năm 2020 đạt 23,5 tỷ USD
icon

Đã có 109 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam, trong đó Singapore dẫn đầu với tổng vốn đầu tư 7,51 tỷ USD, chiếm 31,9% tổng vốn đầu tư vào Việt Nam, sau đó là Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản...

 
Việt Nam tiếp tục xuất siêu trong nửa đầu tháng 10
icon

Theo thông tin được Tổng cục Hải quan công bố, trong nửa đầu tháng 10, kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt gần 25 tỷ USD.

 
EU chấp nhận các C/O với màu nền hiện tại như mẫu Việt Nam đã thông báo
icon

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết từ 1-31/8, các tổ chức được ủy quyền đã cấp trên 7.200 bộ C/O mẫu EUR.1 với kim ngạch 277 triệu USD (khoảng hơn 6.400 tỉ đồng) đi 28 nước EU.

 
Rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài lớn quan tâm đến Việt Nam
icon

Lãnh đạo Bộ kế hoạch và Đầu tư kỳ vọng, cuối năm nay, đặc biệt là năm 2021, sẽ có nhiều nhà đầu tư đến Việt Nam để hiện thực hoá kế hoạch dịch chuyển đầu tư, trụ sở.

 
Người Việt chi 7 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến kể từ đầu năm
icon

65% người tiêu dùng Việt Nam có độ tuổi trên 15 là người tiêu dùng trực tuyến; 46% trong số đó đã chuyển sang sử dụng kênh trực tuyến là kênh mua sắm chính. Tổng giá trị tiêu dùng mua sắm trực tuyến từ đầu năm đạt 7 tỷ USD.