Quảng bá thương hiệu Việt thông qua Triển lãm Thế giới EXPO 2020 tại Dubai

Triển lãm World EXPO là triển lãm phi thương mại, có quy mô lớn nhất thế giới với các chủ đề mang tính thời sự toàn cầu, giới thiệu công bố những phát minh, sáng chế, thành tựu nổi bật nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia.

Triển lãm Thế giới (World Expo) là sự kiện lâu đời bắt đầu từ thế kỷ thứ 19, được coi là một trong 3 sự kiện lớn nhất hành tinh, cùng với Giải Vô địch bóng đá thế giới và Thế vận hội Olympic. Trải qua 53 lần tổ chức với định kỳ 5 năm một lần, mỗi kỳ World Expo là dịp để các quốc gia trên thế giới khẳng định vị thế, giới thiệu tiềm năng, phát minh, sáng chế của quốc gia mình, đóng góp cho sự tiến bộ, phát triển của nhân loại, quảng bá hình ảnh quốc gia đến hàng triệu khách tham quan và truyền thông quốc tế.

Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UEA) được Cục Triển lãm Quốc tế có trụ sở tại Paris chọn đăng cai World Expo lần thứ 54 tại Dubai.

Sau khi bị trì hoãn 1 năm bởi dịch Covid-19, Dubai quyết tâm tổ chức EXPO 2020 Dubai. Sự kiện sẽ khai mạc vào tháng 10 tới đây và kéo dài 6 tháng từ 10/2021 – 3/2022, trên tổng diện tích 4,38 km2, thu hút hơn 190 quốc gia và các tổ chức quốc tế tham gia.

Để chuẩn bị cho các doanh nghiệp Việt Nam tham dự sự kiện triển lãm lớn nhất hành tinh này, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng Đề án “Việt Nam tham gia triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai, UAE”. Đề án trình bày “Câu chuyện Việt Nam” qua những vẻ đẹp, ưu thế và tiềm năng quốc gia, bám sát xu hướng triển lãm quốc tế với mục tiêu quảng bá nét đẹp văn hoá và tiềm năng, cơ hội phát triển của quốc gia.

Sự kiện này cũng là cơ hội để các du khách người Việt có thể chọn Dubai là điểm đến trong những tháng cuối năm để trải nghiệm các hoạt động giải trí và giáo dục giải trí. Những tín đồ của nghệ thuật và văn hóa, cũng như những du khách đam mê ẩm thực và công nghệ có thể tham gia các cuộc triển lãm, hội thảo, biểu diễn, chương trình trực tiếp...

Du khách cũng có thể ghé qua gian hàng của quốc gia của mình để thưởng thức hương vị quê nhà hoặc thăm thú gian hàng của 190 quốc gia khác. Những người đam mê kiến ​​trúc cũng có thể đắm mình trong vô số thiết kế đầy cảm hứng được bày trí khắp nới trong khu triển lãm Expo 2020.

Quảng bá thương hiệu Việt thông qua Triển lãm Thế giới EXPO 2020 tại Dubai
Mô phỏng gian hàng đậm chất văn hóa Việt của TNI King Coffee tại EXPO 2020 Dubai.
 

Là doanh nghiệp được Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch chọn làm đại diện ngành cà phê Việt Nam để trình diễn văn hóa cà phê Robusta Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai, cũng như được sự cho phép và ủy quyền của Cục Hợp tác Quốc tế (thuộc Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch), Công ty cổ phần TNI King Coffee cho biết sẽ kết nối, tổ chức cho các doanh nghiệp Việt Nam tham dự EXPO 2020 Dubai để tìm cơ hội hợp tác kinh doanh, giao lưu văn hóa, mong muốn tìm hiểu mở rộng thị trường với các bạn hàng quốc tế và khu vực Trung Đông trong khuôn khổ của các sự kiện của Triển lãm văn hoá du lịch lần này tại Dubai.

Theo bà Lê Hoàng Diệp Thảo, nhà sáng lập đồng thời là CEO của TNI King Coffe, là thương hiệu cà phê Việt Nam đã có mặt tại hơn 120 quốc gia trên thế giới, TNI King Coffee tâm huyết giới thiệu với bạn bè thế giới những câu chuyện ấn tượng về dòng chảy lịch sử cà phê như: 3 làn sóng cà phê Việt Nam, văn hóa cà phê Việt Nam trong văn hóa linh thiêng của Tây Nguyên, khẳng định cà phê là báu vật với những dấu ấn tích cực trong sự phát triển của nhân loại. Thông qua đó, thế giới sẽ hiểu hơn về giá trị của hạt cà phê Robusta của Việt Nam - quốc gia số 1 thế giới về sản lượng và chất lượng cà phê Robusta.

Khu vực triển lãm cà phê của TNI King Coffee sẽ tái hiện lịch sử thăng trầm và sống động của cà phê Việt Nam, văn hóa thết đãi cà phê của người Eđê, cà phê phin và những sản phẩm tinh túy của TNI King Coffee, câu chuyện tái khởi nghiệp và lội ngược dòng xuất sắc để đem thương hiệu Việt chinh phục thế giới.

“Tại sự kiện lớn nhất hành tinh này, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để mang đến thế giới những giá trị đặc sắc nhất của cà phê Việt Nam. Đó cũng là niềm tự hào của đất nước chúng ta – quốc gia số 1 thế giới về sản lượng và chất lượng cà phê Robusta”, bà Diệp Thảo chia sẻ.

Được biết, thời gian nhận đăng ký từ các doanh nghiệp sẽ bắt đầu từ ngày 21/9 – 30/11/2021. Các doanh nghiệp sẽ tham dự các sự kiện của EXPO 2020 Dubai trong khoảng thời gian từ tháng 1-3/2022.

Ngân Giang

 
List comment
 
 
ASEAN tăng cường hợp tác về đô thị thông minh
icon

Ngày 30/8, Hội nghị thường niên Mạng lưới đô thị thông minh ASEAN lần thứ 4 đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

 
 
Lộ trình an ninh lương thực bền vững và sáng kiến của Việt Nam
icon

Sáng 19/8, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Quốc Doanh tham dự hội nghị trực tuyến cấp bộ trưởng APEC về an ninh lương thực trong bối cảnh đại dịch Covid-19.  

 
 
Xuất khẩu thủy sản sang EU sẽ bị tổn thất nếu không gỡ được thẻ vàng IUU
icon

Trong 4 năm qua, Chính phủ, các Bộ ngành và cộng đồng ngư dân Việt Nam đã tích cực cải thiện theo các khuyến nghị của EU nhằm gỡ bỏ thẻ vàng IUU. EU ghi nhận nỗ lực của Việt Nam trong việc chống khai thác IUU.

 
 
Việt Nam - Singapore tìm hướng hợp tác xuất khẩu sang EU và Vương quốc Anh
icon

Lũy kế đến tháng 7 năm 2021, Singapore là đối tác đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn thứ 3 của Việt Nam.

 
 
Kết nối giao thương Ấn Độ - Mê Kông, thúc đẩy thương mại xuyên biên giới
icon

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Ấn Độ trong 7 tháng vừa qua đạt 7,46 tỷ USD.  

 
 
Nửa đầu tháng 8, xuất nhập khẩu cả nước đạt 24,1 tỷ USD
icon

Kết quả đạt được trong nửa đầu tháng 8 đã đưa tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước từ đầu năm đến hết ngày 15/8 đạt 399,27 tỷ USD, tăng 28,6%,

 
Duy trì biện pháp chống bán phá giá với thép hình chữ H từ Malaysia
icon

Bộ Công Thương quyết định áp thuế chống bán phá giá chính thức đối với một số sản phẩm thép hình chữ H có xuất xứ Malaysia ở mức 10,64%.

 
Xuất khẩu tôm 7 tháng đầu năm tăng trưởng hai con số ở các thị trường FTA
icon

Trong 7 tháng đầu năm nay, xuất khẩu tôm Việt Nam sang các thị trường và khối thị trường chính như CPTPP, EVFTA, Mỹ… đều tăng từ 15% đến 34%.

 
Hết tháng 7, tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ đạt 420 triệu USD, tăng 20%
icon

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, tính đến hết tháng 7/2021, tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ đạt 420 triệu USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2020, vẫn thấp hơn 2% so với cùng kỳ năm 2019.

 
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế với gỗ dán cứng Việt Nam
icon

Các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đã hợp tác với Bộ Thương mại Hoa Kỳ để chứng minh hoạt động sản xuất, xuất khẩu gỗ dán cứng của mình không nhằm lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại của Hoa Kỳ.