Quảng bá thương hiệu Việt thông qua Triển lãm Thế giới EXPO 2020 tại Dubai

Triển lãm World EXPO là triển lãm phi thương mại, có quy mô lớn nhất thế giới với các chủ đề mang tính thời sự toàn cầu, giới thiệu công bố những phát minh, sáng chế, thành tựu nổi bật nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia.

Triển lãm Thế giới (World Expo) là sự kiện lâu đời bắt đầu từ thế kỷ thứ 19, được coi là một trong 3 sự kiện lớn nhất hành tinh, cùng với Giải Vô địch bóng đá thế giới và Thế vận hội Olympic. Trải qua 53 lần tổ chức với định kỳ 5 năm một lần, mỗi kỳ World Expo là dịp để các quốc gia trên thế giới khẳng định vị thế, giới thiệu tiềm năng, phát minh, sáng chế của quốc gia mình, đóng góp cho sự tiến bộ, phát triển của nhân loại, quảng bá hình ảnh quốc gia đến hàng triệu khách tham quan và truyền thông quốc tế.

Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UEA) được Cục Triển lãm Quốc tế có trụ sở tại Paris chọn đăng cai World Expo lần thứ 54 tại Dubai.

Sau khi bị trì hoãn 1 năm bởi dịch Covid-19, Dubai quyết tâm tổ chức EXPO 2020 Dubai. Sự kiện sẽ khai mạc vào tháng 10 tới đây và kéo dài 6 tháng từ 10/2021 – 3/2022, trên tổng diện tích 4,38 km2, thu hút hơn 190 quốc gia và các tổ chức quốc tế tham gia.

Để chuẩn bị cho các doanh nghiệp Việt Nam tham dự sự kiện triển lãm lớn nhất hành tinh này, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng Đề án “Việt Nam tham gia triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai, UAE”. Đề án trình bày “Câu chuyện Việt Nam” qua những vẻ đẹp, ưu thế và tiềm năng quốc gia, bám sát xu hướng triển lãm quốc tế với mục tiêu quảng bá nét đẹp văn hoá và tiềm năng, cơ hội phát triển của quốc gia.

Sự kiện này cũng là cơ hội để các du khách người Việt có thể chọn Dubai là điểm đến trong những tháng cuối năm để trải nghiệm các hoạt động giải trí và giáo dục giải trí. Những tín đồ của nghệ thuật và văn hóa, cũng như những du khách đam mê ẩm thực và công nghệ có thể tham gia các cuộc triển lãm, hội thảo, biểu diễn, chương trình trực tiếp...

Du khách cũng có thể ghé qua gian hàng của quốc gia của mình để thưởng thức hương vị quê nhà hoặc thăm thú gian hàng của 190 quốc gia khác. Những người đam mê kiến ​​trúc cũng có thể đắm mình trong vô số thiết kế đầy cảm hứng được bày trí khắp nới trong khu triển lãm Expo 2020.

{keywords}
Mô phỏng gian hàng đậm chất văn hóa Việt của TNI King Coffee tại EXPO 2020 Dubai.

Là doanh nghiệp được Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch chọn làm đại diện ngành cà phê Việt Nam để trình diễn văn hóa cà phê Robusta Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai, cũng như được sự cho phép và ủy quyền của Cục Hợp tác Quốc tế (thuộc Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch), Công ty cổ phần TNI King Coffee cho biết sẽ kết nối, tổ chức cho các doanh nghiệp Việt Nam tham dự EXPO 2020 Dubai để tìm cơ hội hợp tác kinh doanh, giao lưu văn hóa, mong muốn tìm hiểu mở rộng thị trường với các bạn hàng quốc tế và khu vực Trung Đông trong khuôn khổ của các sự kiện của Triển lãm văn hoá du lịch lần này tại Dubai.

Theo bà Lê Hoàng Diệp Thảo, nhà sáng lập đồng thời là CEO của TNI King Coffe, là thương hiệu cà phê Việt Nam đã có mặt tại hơn 120 quốc gia trên thế giới, TNI King Coffee tâm huyết giới thiệu với bạn bè thế giới những câu chuyện ấn tượng về dòng chảy lịch sử cà phê như: 3 làn sóng cà phê Việt Nam, văn hóa cà phê Việt Nam trong văn hóa linh thiêng của Tây Nguyên, khẳng định cà phê là báu vật với những dấu ấn tích cực trong sự phát triển của nhân loại. Thông qua đó, thế giới sẽ hiểu hơn về giá trị của hạt cà phê Robusta của Việt Nam - quốc gia số 1 thế giới về sản lượng và chất lượng cà phê Robusta.

Khu vực triển lãm cà phê của TNI King Coffee sẽ tái hiện lịch sử thăng trầm và sống động của cà phê Việt Nam, văn hóa thết đãi cà phê của người Eđê, cà phê phin và những sản phẩm tinh túy của TNI King Coffee, câu chuyện tái khởi nghiệp và lội ngược dòng xuất sắc để đem thương hiệu Việt chinh phục thế giới.

“Tại sự kiện lớn nhất hành tinh này, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để mang đến thế giới những giá trị đặc sắc nhất của cà phê Việt Nam. Đó cũng là niềm tự hào của đất nước chúng ta – quốc gia số 1 thế giới về sản lượng và chất lượng cà phê Robusta”, bà Diệp Thảo chia sẻ.

Được biết, thời gian nhận đăng ký từ các doanh nghiệp sẽ bắt đầu từ ngày 21/9 – 30/11/2021. Các doanh nghiệp sẽ tham dự các sự kiện của EXPO 2020 Dubai trong khoảng thời gian từ tháng 1-3/2022.

Ngân Giang

Điểm nhấn phục hồi kinh tế và xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2022

Trong năm 2022, với nhiều chính sách hỗ trợ được Chính phủ ban hành, Việt Nam đã ghi nhận những con số phục hồi kinh tế và tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng.

Đánh giá kết quả 2 năm thực thi Hiệp định EVFTA

Sau 2 năm thi hành Hiệp định EVFTA, dư địa và cơ hội từ thị trường EU còn rất rộng lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam.

Hiệp định CPTPP tăng vị thế cho ngành xuất khẩu Việt Nam

Tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và các nước thành viên Hiệp định CPTPP đã đạt 88,1 tỉ USD trong 10 tháng đầu năm nay.

Asia Times: Việt Nam là kiểu mẫu phục hồi kinh tế sau Covid-19

Việt Nam được đánh giá là kiểu mẫu phục hồi kinh tế sau Covid-19, và trở thành nền kinh tế hoạt động tốt nhất khu vực châu Á trong năm 2022.

Việt Nam sẽ là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Hàn Quốc trong năm nay

Việt Nam ngày càng giữ vai trò quan trọng đối với Hàn Quốc và khả năng trong năm nay, Việt Nam sẽ trở thành đối tác thương mại lớn thứ 3 của đất nước củ sâm.

Việt – Hàn thúc đẩy hợp tác thương mại và năng lượng

Việt Nam và Hàn Quốc đã đồng thuận tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân và năng lượng tái tạo giữa hai nước.

Cơ hội của doanh nghiệp Anh tại Việt Nam nhờ Hiệp định UKVFTA

Hiệp định UKVFTA mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Anh đầu tư vào những lĩnh vực tiềm năng tại Việt Nam như giáo dục hay năng lượng tái tạo.

HSBC nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam năm 2022 và dự đoán thách thức

HSBC nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam năm 2022 là 8,1%, và dự đoán thách thức đang chờ đợi vào năm 2023.

Gần 60% doanh nghiệp Nhật Bản muốn mở rộng đầu tư ở Việt Nam

Khảo sát của JETRO cho thấy gần 60% doanh nghiệp Nhật Bản muốn mở rộng đầu tư vào Việt Nam trong 1 - 2 năm tới.

Việt Nam có tiềm năng lọt Top 7 đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ

Nhiều khả năng Việt Nam sẽ vượt qua Anh để vào Top 7 đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ về thương mại hàng hóa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !