Nhiều nhà nhập khẩu Nigeria quan tâm sản phẩm thời trang Việt Nam

Gần 130 nhà nhập khẩu Nigeria đã đăng ký tham gia giao dịch với các doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm thời trang Việt Nam.
Nhiều nhà nhập khẩu Nigeria quan tâm sản phẩm thời trang Việt Nam
Nhiều nhà nhập khẩu Nigeria quan tâm sản phẩm thời trang Việt Nam

Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), có gần 130 nhà nhập khẩu Nigeria đã đăng ký tham gia giao dịch với các doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm thời trang Việt Nam trong hai ngày 22 và 23/10 tại Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam – Nigeria 2020.

Đây là sự kiện do Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) phối hợp với Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Nigeria và Phòng Thương mại và Công nghiệp Lagos (Nigeria) tổ chức.

 

Hội nghị nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu sản phẩm thời trang của Việt Nam và nhà nhập khẩu Nigeria có cơ hội tìm hiểu rõ hơn về nhu cầu, năng lực của nhau, hướng tới ký kết các hợp đồng hợp tác kinh doanh trong tương lai, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch thương mại giữa hai nước.

Tại phiên hội nghị toàn thể, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục XTTM đánh giá, các ngành công nghiệp trong lĩnh vực thời trang, gồm dệt may, da giày, túi xách, của Việt Nam đã phát triển nhanh chóng trong những năm qua và đóng vai trò ngày càng quan trọng trong nền kinh tế quốc dân.

Ngành dệt may Việt Nam hiện nằm trong top 3 nước xuất khẩu cao nhất thế giới (chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ), trong khi ngành giày da cũng đứng trong tốp những nước xuất khẩu hàng đầu thế giới.

Theo ông Phú, các sản phẩm thời trang “made in Vietnam” có chất lượng và uy tín, có thể đáp ứng đa dạng các quy mô đơn hàng từ nhỏ đến lớn với số lượng linh hoạt, được bạn hàng từ hàng trăm quốc gia, vùng lãnh thổ tin tưởng hợp tác.

Ngay sau phiên hội nghị toàn thể, doanh nghiệp Việt Nam và Nigeria đã bước vào các phiên giao thương trực tuyến 1:1. Tại đây, doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới đối tác đa dạng sản phẩm thời trang có chất lượng tốt, gồm: giày dép, ba lô, túi xách, thắt lưng, dây đồng hồ, mũ, ô, quần áo, găng tay, khẩu trang, áo choàng cách ly, tã lót, sản phẩm vệ sinh, các phụ kiện thời trang như bông tai, vòng cổ, đồ trang trí, quà tặng... phù hợp với nhu cầu tiêu thụ của các doanh nghiệp và người tiêu dùng Nigeria. Nhiều doanh nghiệp Nigeria bày tỏ mối quan tâm sâu tới các sản phẩm của Việt Nam và đã trao đổi chi tiết về chất liệu, mẫu mã, thủ tục đặt hàng, giao nhận sản phẩm…

Minh Thư

Chủ đề :

xuất khẩu

 
List comment
 
 
EVFTA thúc đẩy xuất khẩu cá ngừ sang Italy tăng trưởng ngoạn mục
icon

Theo thống kê của Hải quan Việt Nam, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Italy trong tháng 9 đạt hơn 5,5 triệu USD, tăng gần 8.599% so với cùng kỳ năm 2019. Đây là mức tăng trưởng ngoạn mục trong xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam.

 
 
Sắp diễn ra triển lãm VIMEXPO 2020  với mục tiêu “kết nối để phát triển”
icon

Triển lãm quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam – VIMEXPO 2020 với mục tiêu “Kết nối để phát triển” sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11/12/2020 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội.

 
 
Xuất khẩu gỗ tăng, thu về hơn 1,1 tỷ USD trong tháng 9
icon

Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 9/2020, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 8,48 tỷ USD, tăng 12,4% so với cùng kì năm 2019.

 
 
10 tháng, thu hút 8,3 tỷ USD vốn FDI vào khu công nghiệp
icon

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ước tính trong 10 tháng năm 2020, các khu công nghiệp, khu kinh tế trên cả nước thu hút được 591 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn đăng ký mới và tăng thêm đạt khoảng 8,3 tỷ USD.

 
 
Xuất khẩu mực, bạch tuộc tăng gần 44% trong quý 3
icon

Quý 3/2020, xuất khẩu mực, bạch tuộc Việt Nam sang Trung Quốc đạt trên 13 triệu USD, tăng 43,8% so với quý 3/2019.

 
 
Xuất siêu lớn nhờ nhóm hàng công nghiệp giữ đà tăng trưởng tốt
icon

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 10/2020 ước tính đạt 26,7 tỷ USD, giảm 1,7% so với tháng trước (số đã được điều chỉnh) tuy nhiên vẫn đạt mức tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước.

 
Xuất nhập khẩu 9 tháng đạt gần 389 tỷ USD
icon

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu tháng 9 của Việt Nam tiếp tục xác lập kỷ lục mới và là tháng thứ hai liên tiếp kể từ đầu năm ghi nhận dấu mốc trên 50 tỷ USD.

 
Vốn FDI 10 tháng năm 2020 đạt 23,5 tỷ USD
icon

Đã có 109 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam, trong đó Singapore dẫn đầu với tổng vốn đầu tư 7,51 tỷ USD, chiếm 31,9% tổng vốn đầu tư vào Việt Nam, sau đó là Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản...

 
Việt Nam tiếp tục xuất siêu trong nửa đầu tháng 10
icon

Theo thông tin được Tổng cục Hải quan công bố, trong nửa đầu tháng 10, kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt gần 25 tỷ USD.

 
EU chấp nhận các C/O với màu nền hiện tại như mẫu Việt Nam đã thông báo
icon

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết từ 1-31/8, các tổ chức được ủy quyền đã cấp trên 7.200 bộ C/O mẫu EUR.1 với kim ngạch 277 triệu USD (khoảng hơn 6.400 tỉ đồng) đi 28 nước EU.