Đại sứ VN tại Saudi Arabia thăm, làm việc, xúc tiến thương mại - đầu tư tại tỉnh Qassim

Từ ngày 4-6/4, đoàn Đại sứ quán Việt Nam (ĐSQ) tại Saudi Arabia do Đại sứ Vũ Viết Dũng dẫn đầu đã có chuyến công tác tới tỉnh Qassim, Saudi Arabia.

Trong chuyến công tác, Đại sứ Vũ Viết Dũng đã có chuỗi hoạt động tại Buraidah - thủ phủ của Qassim: chào xã giao Thống đốc Qassim, Hoàng thân - Tiến sĩ Faisal bin Mishaal; phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Qassim tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp; trưng bày, giới thiệu sản phẩm xuất khẩu của hơn 60 doanh nghiệp Việt Nam tại trụ sở Phòng Thương mại và Công nghiệp Qassim; gặp gỡ doanh nghiệp Qassim quan tâm tới thị trường Việt Nam tại trang trại của một doanh nghiệp tiêu biểu của Qassim.

{keywords}
Đại sứ Vũ Viết Dũng chào xã giao Thống đốc Qassim, Hoàng thân - Tiến sĩ Faisal bin Mishaal. Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Saudi Arabia

Tại cuộc gặp với Thống đốc Qassim, Đại sứ Vũ Viết Dũng đã giới thiệu khái quát về quan hệ Việt Nam-Saudi Arabia sau 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao; tiềm năng kinh tế, đầu tư của Việt Nam, mong muốn chính quyền Qassim hỗ trợ trong công tác xúc tiến thương mại của Đại sứ quán thời gian tới.

Đại sứ cũng thông báo với Thống đốc Qassim về kết quả cuộc làm việc trước đó với Phòng Thương mại và Công nghiệp Qassim, thông tin ĐSQ mang hơn 60 sản phẩm của hơn 60 doanh nghiệp Việt Nam để trưng bày tại Qassim nhân chuyến thăm này.

Đại sứ bày tỏ ngưỡng mộ về năng lực sản xuất chà là và lúa mì hiện đại cao nhất nhì Vương quốc đưa thủ phủ Buraidah của Qassim thành một trong những nhà sản xuất lúa mì lớn nhất ở Vương quốc này, bày tỏ tin tưởng rằng với hàng trăm nhà máy sản xuất cùng các lợi thế địa chiến lược của một tỉnh nằm ở trung tâm, mạng lưới giao thông thuận tiện, quyết tâm phát triển của Qassim sẽ đưa Qassim thành một trong những trung tâm kinh tế hàng đầu của Vương quốc Saudi Arabia trong những năm tới.

{keywords}
Đại sứ quán giới thiệu sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam. Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Saudi Arabia

Về phần mình, Hoàng thân - Tiến sĩ Faisal bin Mishaal, Thống đốc Qassim đã chào mừng Đại sứ Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại tỉnh. Thống đốc đánh giá quan hệ giữa hai nước đang ngày một khăng khít hơn, hoan nghênh và bày tỏ hài lòng về sự phối hợp lần đầu tiên giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp Qassim với Đại sứ quán Việt Nam đã thành công tốt đẹp trong việc giới thiệu khả năng hợp tác thương mại - đầu tư với Việt Nam cho doanh nghiệp Qassim.

Thống đốc tin tưởng rằng, với vai trò cầu nối của Đại sứ cùng sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Qassim, quan hệ Việt Nam với Qassim sẽ ngày càng phát triển trên mọi mặt.

Tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Qassim, Đại sứ Vũ Viết Dũng cùng ông Muhmmad Al Hanaya, Tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Qassim đã chủ trì Diễn đàn doanh nghiệp với sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp Qassim trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Sau bài phát biểu chào mừng của lãnh đạo hai bên là phần thuyết trình giới thiệu về tình hình thương mại, đầu tư tại Qassim; về chính sách, cơ chế thu hút và cơ hội đầu tư tại Việt Nam; cơ hội thương mại với Việt Nam.

Trong phần hỏi đáp, Đại sứ đã trả lời một số câu hỏi liên quan đến các lĩnh vực như xây dựng, may mặc, nông nghiệp và xuất khẩu lao động, ghi nhận mong muốn kết nối của doanh nghiệp Qassim với doanh nghiệp Việt Nam.

Đại sứ Vũ Viết Dũng khẳng định ĐSQ sẽ nỗ lực hết mình làm cầu nối giữa doanh nghiệp hai bên. Phần cuối chương trình, đoàn ta đã trưng bày và giới thiệu các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam như gạo, cà phê, hạt điều, hạt tiêu, chè, ngũ cốc, hàng may mặc, vật tư xây dựng, trang trí, nội thất…

Cũng trong chuyến công tác này, đoàn công tác của ĐSQ đã có cuộc gặp thân mật với gần 40 doanh nghiệp Qassim tại nhà riêng của một doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Qassim. Đoàn ĐSQ đã trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp để hiểu thêm về thực tế thị trường sở tại cũng như nguyện vọng của doanh nghiệp Saudi nói chung cũng như doanh nghiệp Qassim nói riêng.

Đoàn cũng tiếp tục giới thiệu các sản phẩm xuất khẩu, ghi nhận mong muốn kết nối doanh nghiệp, mua một số sản phẩm từ Việt Nam.

Qassim là một tỉnh thuộc trung tâm của Saudi Arabia, cách Thủ đô Riyadh khoảng 400 km. Nhờ khí hậu mát, có mưa vào mùa đông, đây là nơi sản xuất rất nhiều nông sản, rau, quả, nuôi lạc đà.

P.N

Điểm nhấn phục hồi kinh tế và xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2022

Trong năm 2022, với nhiều chính sách hỗ trợ được Chính phủ ban hành, Việt Nam đã ghi nhận những con số phục hồi kinh tế và tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng.

Đánh giá kết quả 2 năm thực thi Hiệp định EVFTA

Sau 2 năm thi hành Hiệp định EVFTA, dư địa và cơ hội từ thị trường EU còn rất rộng lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam.

Hiệp định CPTPP tăng vị thế cho ngành xuất khẩu Việt Nam

Tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và các nước thành viên Hiệp định CPTPP đã đạt 88,1 tỉ USD trong 10 tháng đầu năm nay.

Asia Times: Việt Nam là kiểu mẫu phục hồi kinh tế sau Covid-19

Việt Nam được đánh giá là kiểu mẫu phục hồi kinh tế sau Covid-19, và trở thành nền kinh tế hoạt động tốt nhất khu vực châu Á trong năm 2022.

Việt Nam sẽ là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Hàn Quốc trong năm nay

Việt Nam ngày càng giữ vai trò quan trọng đối với Hàn Quốc và khả năng trong năm nay, Việt Nam sẽ trở thành đối tác thương mại lớn thứ 3 của đất nước củ sâm.

Việt – Hàn thúc đẩy hợp tác thương mại và năng lượng

Việt Nam và Hàn Quốc đã đồng thuận tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân và năng lượng tái tạo giữa hai nước.

Cơ hội của doanh nghiệp Anh tại Việt Nam nhờ Hiệp định UKVFTA

Hiệp định UKVFTA mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Anh đầu tư vào những lĩnh vực tiềm năng tại Việt Nam như giáo dục hay năng lượng tái tạo.

HSBC nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam năm 2022 và dự đoán thách thức

HSBC nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam năm 2022 là 8,1%, và dự đoán thách thức đang chờ đợi vào năm 2023.

Gần 60% doanh nghiệp Nhật Bản muốn mở rộng đầu tư ở Việt Nam

Khảo sát của JETRO cho thấy gần 60% doanh nghiệp Nhật Bản muốn mở rộng đầu tư vào Việt Nam trong 1 - 2 năm tới.

Việt Nam có tiềm năng lọt Top 7 đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ

Nhiều khả năng Việt Nam sẽ vượt qua Anh để vào Top 7 đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ về thương mại hàng hóa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !