21 học sinh Việt Nam đoạt giải cuộc thi vẽ “Đan Mạch trong mắt em 2020”

Do dịch bệnh COVID 19, cuộc thi năm nay phải chuyển từ hình thức truyền thống thi vẽ tranh sang thi trắc nghiệm online với chủ đề “Tìm hiểu về Đan Mạch và quan hệ ngoại giao Đan Mạch Việt Nam’.

Ngày 12/11, Hội Hữu Nghị Việt Nam Đan Mạch (VIDAFA) và Sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội, hai cơ quan đồng tổ chức cuộc thi vẽ Đan Mạch trong mắt em 2020, đã công bố danh sách 21 thí sinh đoạt giải  cuộc thi tại lễ trao giải được tổ chức tại Hà Nội.

Do dịch bệnh COVID 19, cuộc thi năm nay phải chuyển từ hình thức truyền thống thi vẽ tranh sang thi trắc nghiệm online với chủ đề “Tìm hiểu về Đan Mạch và quan hệ ngoại giao Đan Mạch Việt Nam’. Ngoài 20 câu hỏi trắc nghiệm về Đan Mạch và tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam Đan Mạch, các thí sinh còn có dịp đề xuất các ý tưởng về chủ đề cuộc thi Đan Mạch trong mắt em năm sau và slogan kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Đan Mạch và Việt Nam năm 2021.

{keywords}
Các thí sinh đoạt giải cuộc thi vẽ “Đan Mạch trong mắt em 2020”.

Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của các em học sinh trên cả nước với tổng số gần 16.000 bài dự thi. Với tư cách là hai thành viên Ban Giám khảo, ông Chủ tịch VIDAFA – Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường và ông Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam đều rất vui mừng khi nhận thấy sự quan tâm cũng như hiểu biết sâu sắc về Đan Mạch và tình bạn lâu đời giữa hai nước Việt Nam Đan Mạch mà các thí sinh đã thể hiện qua phần thi của mình. Giải đặc biệt của cuộc thi đã được trao cho em Nguyễn Đức Vượng, 15 tuổi, học sinh đến từ Hưng Yên.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 20 giải cá nhân khác cho các em học sinh tới từ Hà Nội, Khánh Hòa, Tiền Giang, Đồng Nai, Bình Thuận.

Tại lễ trao giải, Đại sứ Đan Mạch Kim Højlund Christensen đã phát biểu: "Đan Mạch và Việt Nam sẽ kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm sau. Vì vậy, chúng tôi cảm thấy rất may mắn và vinh dự khi nhận được rất nhiều các ý tưởng sáng tạo và tràn đầy cảm hứng cho slogan sẽ được sử dụng trong dịp kỷ niệm này. Các ý tưởng này không chỉ phản ảnh mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và lâu dài giữa Đan Mạch và  Việt Nam mà còn vẽ ra  một cách táo bạo viễn cảnh hợp tác tốt đẹp trong tương lai giữa hai nước chúng ta. Tất cả các đề xuất này sẽ là tiền đề quan trọng để chúng tôi cân nhắc cho dịp kỷ niệm năm sau".

Điểm nhấn phục hồi kinh tế và xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2022

Trong năm 2022, với nhiều chính sách hỗ trợ được Chính phủ ban hành, Việt Nam đã ghi nhận những con số phục hồi kinh tế và tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng.

Đánh giá kết quả 2 năm thực thi Hiệp định EVFTA

Sau 2 năm thi hành Hiệp định EVFTA, dư địa và cơ hội từ thị trường EU còn rất rộng lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam.

Hiệp định CPTPP tăng vị thế cho ngành xuất khẩu Việt Nam

Tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và các nước thành viên Hiệp định CPTPP đã đạt 88,1 tỉ USD trong 10 tháng đầu năm nay.

Asia Times: Việt Nam là kiểu mẫu phục hồi kinh tế sau Covid-19

Việt Nam được đánh giá là kiểu mẫu phục hồi kinh tế sau Covid-19, và trở thành nền kinh tế hoạt động tốt nhất khu vực châu Á trong năm 2022.

Việt Nam sẽ là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Hàn Quốc trong năm nay

Việt Nam ngày càng giữ vai trò quan trọng đối với Hàn Quốc và khả năng trong năm nay, Việt Nam sẽ trở thành đối tác thương mại lớn thứ 3 của đất nước củ sâm.

Việt – Hàn thúc đẩy hợp tác thương mại và năng lượng

Việt Nam và Hàn Quốc đã đồng thuận tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân và năng lượng tái tạo giữa hai nước.

Cơ hội của doanh nghiệp Anh tại Việt Nam nhờ Hiệp định UKVFTA

Hiệp định UKVFTA mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Anh đầu tư vào những lĩnh vực tiềm năng tại Việt Nam như giáo dục hay năng lượng tái tạo.

HSBC nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam năm 2022 và dự đoán thách thức

HSBC nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam năm 2022 là 8,1%, và dự đoán thách thức đang chờ đợi vào năm 2023.

Gần 60% doanh nghiệp Nhật Bản muốn mở rộng đầu tư ở Việt Nam

Khảo sát của JETRO cho thấy gần 60% doanh nghiệp Nhật Bản muốn mở rộng đầu tư vào Việt Nam trong 1 - 2 năm tới.

Việt Nam có tiềm năng lọt Top 7 đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ

Nhiều khả năng Việt Nam sẽ vượt qua Anh để vào Top 7 đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ về thương mại hàng hóa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !