Hà Nội đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến về kê khai, đóng nộp BHXH, BHYT
Đây là những nỗ lực trong hiện đại hóa hành chính của thành phố Hà Nội trong quý 1 và cả năm 2020, trong đó, thành phố phấn đấu tối thiểu 35% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4...
Theo đó, trong năm 2020, thành phố tiếp tục đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về kê khai, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Đồng thời, tăng cường sử dụng các dịch vụ bưu chính công trong việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên tất cả các lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp...
Trong năm nay, thành phố sẽ từng bước xây dựng nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu; bảo đảm kết nối liên thông, tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia. Phấn đấu 50% các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu cốt lõi của thành phố được kết nối, chia sẻ dữ liệu với các cơ sở dữ liệu quốc gia hiện có theo quy định.
Bảo đảm hạ tầng mạng truyền số liệu chuyên dùng thành phố ổn định, an toàn, bảo mật thông tin phục vụ hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan hành chính. Bảo đảm 100% cơ quan nhà nước của thành phố kết nối vào mạng truyền số liệu chuyên dùng. 100% phần mềm quản lý văn bản và điều hành của các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã được gửi, nhận văn bản điện tử với bộ, ngành, cơ quan Trung ương thông qua Hệ thống gửi, nhận văn bản điện tử thành phố…
Từng bước phấn đấu hoàn thiện, duy trì 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, trong đó tối thiểu 35% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4...