Gần 1.000 lao động ở Thuận An có việc làm mới

Thực hiện các chính sách có hiệu quả, thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã tạo việc làm và ổn định cuộc sống cho gần 1.000 lao động trong năm 2017.

Trong năm 2017, có 973 người lao động tại thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) vượt 73 người so với kế hoạch đề ra. Qua đó, UBND thị trấn đã tư vấn, giới thiệu cho 473 lao động có việc làm ổn định tại các doanh nghiệp trong tỉnh và ngoài tỉnh (trong đó, có 5 lao động đi xuất khẩu lao động ở các nước như Arập, Nhật Bản, Đài Loan…).

Hệ thống nhà hàng vừa mới được đầu tư tại bãi biển Thuận An.

Để đạt được những kết quả trên, lãnh đạo thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã chỉ đạo, khuyến khích, giúp đỡ người dân chuyển dịch mạnh cơ cấu lao động theo hướng giảm tỷ lệ lao động trong nông nghiệp, tăng tỷ lệ lao động công nghiệp, TTCN, xây dựng và dịch vụ.

Cùng với đó là việc thực hiện tốt công tác giảm nghèo được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức, đã tranh thủ nguồn vốn vay các ngân hàng và các dự án hỗ trợ để giải quyết cho 2.100 hộ vay với số tiền trên 69 tỷ đồng, trong đó ngân hàng chính sách cho vay 1.700 hộ với số tiền trên 24 tỷ đồng để phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần tạo thêm việc làm và ổn định đời sống.

Trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang) dự kiến tạo việc làm mới cho 900 lao động địa phương bằng việc tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo thuận lợi thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh và cải thiện đời sống cho nhân dân, thực hiện các giải pháp đồng bộ và có hiệu quả trong việc làm để giảm mạnh hộ nghèo theo chuẩn mới, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 1,4%. Phối hợp với các ngành của huyện rà soát lập quy hoạch chi tiết để hình thành cụm công nghiệp Thuận An với quy mô 14,5ha và phát triển mạnh các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tạo công ăn việc làm và tăng thu nhập cho nhân dân.

Thuận An tranh thủ vốn vay đóng thêm nhiều tàu thuyền lớn.

Người dân Thuận An tập trung khai thác nghề truyền thống.

Ngoài ra, lãnh đạo chỉ đạo tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp, TTCN, chế biến thủy sản, nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh các sản phẩm có ưu thế của địa phương. Đẩy mạnh cuộc vận động “người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” tích cực tranh thủ nguồn vốn khuyến công để hỗ trợ các cơ sở sản xuất kinh doanh đăng ký thương hiệu, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường tiêu thụ, huy động mọi nguồn lực để phát triển ngành nghề truyền thống của địa phương như chế biến thủy hải sản, sửa chữa cơ khí, đóng và sửa chữa tàu thuyền, vật liệu xây dựng, ... để góp phần giải quyết việc làm và nâng cao đời sống nhân dân.

Ông Trần Văn Hải – Hội trưởng Chi hội dịch vụ hậu cần nghề cá Thuận An (huyện Phú Vang) cho biết, được chính quyền các cấp tạo điệu kiện nên vừa mới được thành lập cuối năm 2016 nhưng Chi hội đã có 38 tàu cá và tạo việc làm cho hơn 400 lao động hoạt động trên biển ổn định.

Hà Oai

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !