Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan chia tay cộng đồng người Việt trước khi hết nhiệm kỳ

Ngày 4/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã tổ chức cuộc gặp mặt Đại sứ Vũ Đăng Dũng và Phu nhân Võ Thị Hiền chia tay Cộng đồng người Việt trước khi về nước kết thúc nhiệm kỳ công tác.  

Tham dự buổi gặp mặt có đại diện Hội người Việt và các tổ chức hội đoàn cùng toàn thể cán bộ nhân viên Cơ quan đại diện.

Phát biểu chia tay với cộng đồng, Đại sứ Vũ Đăng Dũng đã điểm lại những ấn tượng sâu sắc và kỷ niệm đáng nhớ với cộng đồng người Việt trong suốt nhiệm kỳ công tác tại Ba Lan, nêu bật những đóng góp của Đại sứ quán nói chung và cá nhân Đại sứ nói riêng vào việc củng cố các tổ chức hội đoàn, nhân lên sức mạnh và vị thế của cộng đồng trong đời sống xã hội ở nước sở tại.

{keywords}
Đại sứ trao bằng khen Ban Hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19. Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Ba Lan

Đại sứ đánh giá cao những hoạt động sôi động mang nhiều ý nghĩa của cộng đồng người Việt Nam trong hơn 3 năm qua, góp phần khẳng định vai trò quan trọng của Hội người Việt và các tổ chức hội đoàn trong việc tăng cường sự đoàn kết thống nhất, tương thân tương ái giúp đỡ nhau vượt khó khăn, cùng hướng thiện và luôn gắn kết với cuội nguồn đất nước.

Đại sứ đặc biệt hoan nghênh và ghi nhận các hoạt động tích cực gần đây trong việc phòng và chống dịch Covid-19 không chỉ góp phần hạn chế lây lan, giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh trong cộng đồng và giúp đỡ những người mắc bệnh điều trị mà còn có cử chỉ nhân văn trong việc ủng hộ các cơ sở y tế phòng dịch của Ba Lan cũng như các địa phương ở trong nước.

Nhân dịp này, Đại sứ Vũ Đăng Dũng thay mặt Đại sứ quán trao bằng khen đối với tập thể Ban Hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 và cá nhân ông Lê Văn Mừng, Trưởng tiểu ban Y tế đã có những đóng góp thiết thực và hiệu quả trong thời gian qua.

Đại sứ cũng gửi lời cảm ơn chân thành và lời chúc tốt đẹp đến tất cả bà con trong Cộng đồng đã luôn gần gũi và đồng hành với công việc của Cơ quan đại diện.

Thay mặt Cộng đồng, ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Hội người Việt tại Ba Lan phát biểu đáp từ, chúc mừng Đại sứ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nhận được các Huân chương cao quý của Nhà nước Ba Lan, cám ơn sự quan tâm và những đóng góp nổi bật của Đại sứ vào sự phát triển lớn mạnh của Cộng đồng người Việt trong nhiệm kỳ công tác tại Ba Lan.

Ông Trần Anh Tuấn cùng một số đại diện cộng đồng hứa với Đại sứ sẽ tiếp tục phát huy các kết quả hoạt động đã đạt được, cùng nhau đoàn kết thống nhất xây dựng cộng đồng ngày càng vững mạnh, hội nhập sâu rộng và trước mắt tích cực hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau vượt qua đại dịch, sớm ổn định cuộc sống.

Cuộc gặp mặt diễn ra trong không khí đầm ấm, thân tình với sự chia sẻ nhiều kỷ niệm khó quên và tình cảm bịn rịn của cộng đồng chia tay với Đại sứ và Phu nhân về nước.

T.M

Du khách Việt Nam đứng đầu trong khối ASEAN tới Campuchia

Du khách Việt Nam hiện đứng đầu trong khối ASEAN tới thăm Campuchia trong quý I năm nay và theo sau là Thái Lan. 

Hợp tác với Ấn Độ bảo quản các bản thảo Chăm

Trong di sản văn hóa Việt Nam, dấu ấn văn hóa Chăm thể hiện rõ nét trong kiến trúc, điêu khắc, phong tục tập quán, lễ hội, tín ngưỡng, tôn giáo, tiếng nói, chữ viết, âm nhạc, nghệ thuật biểu diễn, vải thêu, hoa văn, gốm…

 

Việt Nam – Campuchia mở thêm đường bay tới nhiều điểm nóng du lịch

Việt Nam – Campuchia mở thêm đường bay tới nhiều điểm nóng du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng vọt trở lại sau dịch Covid-19.

Việt Nam – Campuchia tăng cường các mối quan hệ quốc phòng

Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam - Campuchia nhấn mạnh hai nước cần thúc đẩy thêm mối quan hệ hợp tác song phương tốt đẹp đặc biệt trong lĩnh vực quốc phòng.

Dấu ấn 30 năm quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc trên báo Hàn

Báo Korea IT Times của Hàn Quốc đã có bài viết điểm lại những dấu ấn trong 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. 

Thúc đẩy quan hệ kinh tế tương xứng với quan hệ chính trị, ngoại giao Việt - Lào

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kêu gọi các doanh nghiệp thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư tương xứng với quan hệ chính trị, ngoại giao hai nước Việt - Lào. 

Tăng cường quan hệ hợp tác giữa Quốc hội Việt - Lào

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane nhấn mạnh cần tăng cường quan hệ hợp tác giữa Quốc hội hai nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm chính thức Lào

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu Đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam lên đường thăm chính thức nước CHDCND Lào từ ngày 15 - 17/5. 

Chuyến thăm tới Việt Nam của Phó Chủ tịch nước CHDCND Lào: Những kết quả chính đạt được

Chuyến thăm 3 ngày tới Việt Nam của Phó Chủ tịch nước CHDCND Lào đã kết thúc tốt đẹp với nhiều kết quả quan trọng đạt được. 

Những con số ấn tượng về mối quan hệ 50 năm giữa Việt Nam - Ấn Độ

Mối quan hệ 50 năm giữa Việt Nam - Ấn Độ được thể hiện ấn tượng qua những chuyến thăm, cùng con số đầu tư kinh tế song phương. 

Đang cập nhật dữ liệu !