Đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn để phát triển kinh tế - xã hội

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong tháng 3/2022, EVN đã đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn cho phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân.

Sản lượng điện sản xuất toàn hệ thống đạt khoảng 23,45 tỷ kWh, tăng 4,9% so với cùng kỳ năm 2021. Lũy kế 3 tháng đạt 63,03 tỷ kWh, tăng 7,8% so với cùng kỳ; Trong đó các nguồn nhiệt điện than huy động thấp hơn kế hoạch, các nguồn thủy điện và điện khí được huy động cao hơn kế hoạch, các nguồn còn lại đa số huy động bám theo kế hoạch năm đã được phê duyệt.

Trong quý I/2022, toàn EVN Genco 3 (PGV) sản xuất được 8,06 tỷ kWh (tăng 7,93% so với cùng kỳ),

trong đó công ty mẹ thực hiện được 7,11 tỷ kWh (tăng 4,96% so với cùng kỳ). Sản lượng được huy động tương đối cao từ các nhà máy nhiệt điện than Phú Mỹ 2.1 & 2.1 MR, Phú Mỹ 4, Mông Dương và Thủy điện Buôn Kốp. Trong 3 tháng đầu năm, doanh thu thực hiện của PGV đạt 10.754 tỷ đồng, tăng 22,94%; lợi nhuận sau thuế đạt 858 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2021.

{keywords}
Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1.

Theo thống kê từ đầu năm đến hết ngày 31/3/2022, sản lượng điện sản xuất của Công ty Nhiệt điện Mông Dương là 1,67 tỷ kWh đạt 23,92% so với kế hoạch giao năm 2022 và đạt 43,99% sản lượng điện giao mùa khô năm 2022. Sản lượng điện thương phẩm là 1,52 tỷ kWh. Bước vào tháng 4 – cũng là tháng đầu tiên cao điểm mùa nắng nóng, Công ty dự kiến sản lượng điện sản xuất trong tháng ước đạt 0,69 tỷ kWh. Nhằm chủ động thực hiện kế hoạch vận hành trong những ngày đầu quý 2, nhất là trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5.

Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã và đang tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp để vừa sản xuất an toàn, vừa chống dịch hiệu quả. Trong đó, trọng tâm được Công ty xác định là phải triển khai kịp thời, đồng bộ các nội dung chỉ đạo của Tổng công ty và địa phương về việc thích ứng, linh hoạt, hiệu quả với tình hình dịch bệnh trong giai đoạn mới, thúc đẩy các giải pháp cung ứng đủ nhiên liệu, nguyên liệu cho sản xuất điện. Đồng thời lập kế hoạch đảm bảo phương án phòng chống dịch nếu có xảy ra tình huống, diễn biến bất thường trong khu vực sản xuất.

Mục tiêu Công ty đặt ra trong Quý II/2022 là phấn đấu vận hành hệ thống điện đạt sản lượng 2,08 tỷ kWh, đảm bảo cung ứng điện cho kinh tế xã hội, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia.

Trong khi đó, PGV đặt kế hoạch sản lượng điện sản xuất tháng 4/2022 dự kiến là 2,8 tỷ kWh (trong đó các đơn vị Hạch toán phụ thuộc là 2,6 tỷ kWh, các công ty liên kết là 0,2 tỷ kWh). Công ty tiếp tục triển khai nghiên cứu, xúc tiến hợp tác đầu tư các dự án thủy điện nhỏ, điện gió ngoài khơi và bổ sung Quy hoạch điện các dự án mở rộng thủy điện.

Theo ông Dương Quang Thành, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVN và các đơn vị trong tập đoàn quyết tâm phát huy nội lực, chủ động, đổi mới sáng tạo và tận dụng tối đa sự hợp tác, liên kết với các đối tác trong nước và quốc tế, phấn đấu trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong nước và khu vực về tự động hóa.

Đây là năm thứ hai, EVN thực hiện "Đề án tổng thể chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam đến năm 2020, tính đến năm 2025", nhằm hiện thực hóa chủ đề năm "Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả", cũng như hoàn thành các mục tiêu cơ bản để đưa EVN trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025. Chủ tịch HĐTV EVN khẳng định, tự động hóa sẽ là lựa chọn ưu tiên phát triển của EVN trong thời gian tới, nhằm đẩy nhanh lộ trình chuyển đổi số, cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động, phát triển bền vững và bắt kịp xu thế công nghệ với các nước trong khu vực và trên thế giới. Đặc biệt, trong bối cảnh các nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo đang phát triển mạnh mẽ, chiếm tỷ lệ lớn trong hệ thống điện quốc gia, việc chủ động và tự chủ về công nghệ trong tự động hóa càng cần được chú trọng. 

Lãnh đạo EVN cũng cho biết, thời gian tới, EVN tiếp tục thực hiện và đẩy mạnh các mục tiêu, giải pháp về tự động hóa đã được HĐTV ban hành tại Nghị quyết số 51/NQ-HĐTV ngày 28/01/2019, với mục tiêu tiếp tục tự chủ và từng bước làm chủ công nghệ, tiến đến cơ bản làm chủ và tự thực hiện phần lớn các công việc về tự động hóa ở tất cả các đơn vị.

Tuân Nguyễn

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Hướng dẫn triển khai Nghị quyết số 30 về thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu

Ngày 30/12, lãnh đạo Tổng cục Thuế đã ban hành Công điện số 15 về hướng dẫn triển khai Nghị quyết số 30 quy định mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu, mỡ nhờn.

Ninh Thuận phấn đấu trở thành tỉnh có nền kinh tế phát triển năng động và đa dạng

Tỉnh Ninh Thuận đặt mục tiêu đến năm 2030 trở thành tỉnh có nền kinh tế phát triển năng động và đa dạng; là một trong những trung tâm của cả nước về phát triển năng lượng, năng lượng tái tạo; tỉnh có thu nhập trung bình cao của vùng và cả nước.

Tổng số lượng giao dịch thực hiện qua NAPAS tăng 96,5%

Theo  Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS), năm 2022 tổng số lượng giao dịch thực hiện qua NAPAS tăng 96,5%, tiến trình thanh toán không dùng tiền mặt đang đi đúng hướng.

Gỡ vướng về vốn vay nước ngoài cho Đồng bằng sông Cửu Long

Trung ương đã ban hành nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, nhưng hiện nay đầu tư cho khu vực này chưa thỏa đáng.

Bát nháo giá pháo hoa trước thềm Tết Nguyên đán

Tình trạng bán sản phẩm pháo hoa với giá cao hơn giá niêm yết của một số cửa hàng của Z121 diễn ra ở nhiều nơi.

Bắc Ninh đạt mức tăng GRDP cao nhất giai đoạn 2019 – 2022

Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh (GRDP) năm 2022 tăng 7,39% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng cao nhất giai đoạn 2019 - 2022.

Tiếp tục phát triển thị trường lâm sản xuất khẩu

Năm 2013, ngành Lâm nghiệp sẽ tiếp tục phát triển thị trường xuất khẩu lâm sản phù hợp với luật pháp quốc tế, các hiệp định đã ký kết. Mục tiêu năm tới, giá trị xuất khẩu lâm sản khoảng 17,5 tỷ USD.

Quý I/2023 sẽ tổ chức Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”

Bộ Công thương cho biết, từ ngày 11 - 12/3, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ diễn ra Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” năm 2023.

Sẽ “mạnh tay” chấn chỉnh hoạt động bán hàng đa cấp

Hiện chỉ còn 20 doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hợp pháp so với con số 67 doanh nghiệp vào đầu năm 2016.

Đang cập nhật dữ liệu !