Đắk Nông: Nhiều biện pháp đẩy lùi tệ nạn mại dâm

Ngoài việc tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông cũng tổ chức nhiều đợt truy quét, kiên quyết đấu tranh, triệt xóa các tụ điểm mại dâm trên địa bàn.

Công an thị xã Gia Nghĩa kiểm tra tại một quán karaoke trên địa bàn.

Nói không với mại dâm

Trong năm 2019, để phòng chống, đấu tranh với các loại tội phạm tệ nạn xã hội, trong đó có tội phạm mại dâm trên địa bàn, thời gian qua, tỉnh Đắk Nông đã đẩy mạnh việc thực hiện Đề án “Phối hợp truyền thông phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm đến năm 2020”.

Theo đó, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đã tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh về công tác phòng, chống tệ nạn mại dâm và cai nghiện ma túy, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Các hình thức tuyên truyền được thực hiện đa dạng, nội dung phong phú, bảo đảm đúng định hướng, có tính giáo dục, thuyết phục cao và thường xuyên cập nhật những thông tin mới, dễ thấy, dễ nghe, dễ hiểu, nhằm tạo sự đồng thuận trong nhận thức và hành động của cán bộ, công chức, viên chức và người dân. Đồng thời, các đơn vị, cơ quan chức năng, các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương cũng có sự gắn kết, phối hợp nhịp nhàng với nhau để lan tỏa sâu, rộng những thông tin tuyên truyền đến với người dân.

Riêng đối với công tác phòng, chống tệ nạn mại dâm, trong năm 2019, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đã ra quân, yêu cầu toàn bộ 100% cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm như massage, khách sạn, karaoke…ký cam kết không để tệ nạn mại dâm xảy ra tại cơ sở. Đồng thời, các đơn vị nghiệp vụ đã đấu tranh, triệt phá, xử lý nghiêm 100% số vụ việc, đường dây gái gọi, chủ chứa, cơ sở để xảy ra hoạt động mại dâm.

Ngoài ra, lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo cho các Đội nghiệp vụ tiếp tục tập trung theo dõi, phát hiện, đấu tranh triệt phá các ổ, nhóm hoạt động mại dâm trên địa bàn một cách mạnh mẽ và quyết liệt, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn này phát sinh, kiên quyết giữ trong sạch địa bàn và nói không với tệ nạn mại dâm tại địa phương.

Sức mạnh tổng hợp từ dân

Những năm qua, để giữ vững an ninh, trật tự, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, trong đó có tội phạm về mại dâm, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đã phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” tỉnh Đắk Nông, những năm qua, với vai trò nòng cốt, lực lượng Công an Đắk Nông đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tính đến năm 2019, lực lượng chức năng đã ghi nhận, biểu dương 16 tập thể, 24 cá nhân tại tất cả các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã tích cực phối hợp với lực lượng Công an hoặc trực tiếp truy bắt tội phạm...

Trên địa bàn tỉnh Đắk Nông hiện có nhiều nhóm, tổ an ninh tại cơ sở phối hợp với công an để đẩy lùi các tệ nạn xã hội.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, thời gian qua, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an hàng nghìn tin báo tố giác tội phạm; tham gia phối hợp truy bắt tội phạm, vận động đầu thú nhiều đối tượng có lệnh truy nã; nhận giáo dục, cảm hóa, giúp nhiều trường hợp lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng; tham gia hòa giải nhiều trường hợp tranh chấp, mâu thuẫn ở cơ sở.

Tính đến nay, toàn tỉnh Đắk Nông đã xây dựng và duy trì hoạt động có hiệu quả 225 Tổ Tự quản với 1575 thành viên; 689 Tổ An ninh nhân dân với 3453 thành viên; 646 Tổ Hòa giải với 3148 thành viên; 45 Tổ Dân phòng với 272 thành viên; 113 Đội Phòng cháy chữa cháy với 470 thành viên; 33 Hội đồng ANTT với 229 thành viên.

Ngoài ra, toàn tỉnh Đắk Nông có 25 mô hình làm công tác phòng ngừa, giữ gìn ANTT ở cơ sở như: “Thôn an toàn về ANTT”, “Tiếng kẻng an ninh”, “Xã không có tội phạm ma túy”, “Tổ tuần tra đường biên”, “Cánh cổng an ninh”, “giáo xứ không có tín đồ vi phạm pháp luật”, “Câu lạc bộ phụ nữ phòng, chống tệ nạn xã hội”, “Cụm loa phát thanh di động tuyên truyền phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trong khu dân cư”, “Camera an ninh”, “Trường học an toàn về ANTT”....

Thông qua các tổ, nhóm an ninh địa phương, người dân đã tích cực, chủ động tham gia phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm; cảm hóa giáo dục đối tượng lầm lỗi tại cộng đồng dân cư. Đồng thời, các tổ, nhóm an ninh cũng chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật; kịp thời thông báo tình hình, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm đến nhân dân, nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, “tự quản, tự phòng”.

Nhìn chung, hoạt động của các mô hình, câu lạc bộ phòng chống tội phạm tại Đắk Nông ngày càng phong phú, đa dạng, thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia. Những mô hình này đã và đang được chính quyền địa phương tiếp tục xây dựng, nhân rộng để nâng cao hiệu quả trong việc phòng ngừa, đấu tranh và giữ gìn ANTT tại cơ sở.

Việc xuất hiện ngày càng nhiều mô hình phòng, chống và tố giác tội phạm đã góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội, trong đó có tội phạm về mại dâm trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Đặc biệt, những mô hình an ninh, phòng, chống tội phạm có chiều hướng phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu, phát huy tốt quyền làm chủ của nhân dân trên lĩnh vực giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đảm bảo cuộc sống yên bình cho bà con.

Trần Nhân

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !