Đắk Nông: Huyện Cư Jút giảm rõ rệt nạn mại dâm

Thời gian qua, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp nên nạn mại dâm trên địa bàn huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông cơ bản được kiềm chế.

Trung tâm xã Ea Kiết

Để đấu tranh với tệ nạn mại dâm, thời gian qua, huyện Cư Jút đã chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức về phòng, chống tệ nạn mại dâm (TNMD); tập trung truy quét, triệt phá các băng, ổ nhóm, đường dây hoạt động mại dâm; đồng thời lồng ghép công tác phòng, chống TNMD vào các chương trình, kế hoạch, cuộc vận động của từng địa phương, xây dựng các mô hình phòng, chống mại dâm, HIV/AIDS.

Bên cạnh đó, các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương như: Hội nông dân, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, Hội CCB ở trên địa bàn huyện Cư Jút cũng đã tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống TNMD trong đông đảo cán bộ, hội viên, công nhân viên chức và người lao động, nhất là trong cộng đồng dân cư.

Chỉ tính trong năm 2017, các Tổ chức chính trị- xã hội trên địa bàn huyện Cư Jút cũng đã phối hợp tổ chức được gần 50 lượt tuyên truyền, với trên 1.300 lượt người dân tham gia. Thông qua công tác tuyên truyền, quần chúng nhân dân đã cung cấp nhiều thông tin có giá trị, giúp lực lượng chức năng điều tra, khám phá các vụ án về mại dâm và lập hồ sơ quản lý đối với người môi giới, người bán dâm.

Riêng đối với Lực lượng Công an, để truy quét với tệ nạn mại dâm trên địa bàn, hằng năm Công an huyện Cư Jút luôn bán sát các kế hoạch của Công an tỉnh để xây dựng các chuyên đề về phòng chống loại tệ nạn này.

Đầu năm 2017, sau khi nhận được kế hoạch số 102 KH-PC45 ngày 17/02/2017 của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông về đấu tranh với tệ nạn mại dâm trên địa bàn, Đội cảnh sát hình sự đã tham mưu cho Lãnh đạo Công an huyện Cư Jút triển khai kế hoạch số 203-KH-CAH ngày 03/3/2017 thực hiện chuyên đề phòng chống tệ nạn xã hội mại dâm tại các các xã, thị trấn ở trên địa bàn huyện.

Theo đó, Đội cảnh sát hình sự đã phối hợp với các bộ phận nghiệp vụ triển khai bám nắm địa bàn nhằm quyết tâm truy quét loại tệ nạn này ra khỏi địa bàn.

Trong năm 2017, cùng với lồng ghép với công tác đấu tranh phòng chống tội phạm về tệ nạn xã hội, Công an huyện Cư Jút đã điều tra khám phá 51/57 vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội; triệt phá được 17 ổ, nhóm, tụ điểm với 70 đối tượng, trong đó, khởi tố 54 đối tượng, xử phạt hành chính 07 đối tượng.

Trong đó, riêng đối với tệ nạn mại dâm có 01 vụ gồm 04 đối tượng. Theo thiếu tá Nguyễn Quang Trung- Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự- Công an huyện Cư Jút cho biết: trong những năm qua, hầu hết các vụ mại dâm bị lực lượng Công an triệt phá đều hoạt động núp bóng dưới dạng cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự. Gái mại dâm nguỵ trang dưới vỏ bọc là nhân viên nhà hàng, khách sạn, quán bar, karaoke, cà phê, cơ sở kinh doanh dịch vụ massage. Điển hình ngày 22-6, sau một thời gian bám nắm địa bàn, tổ chức các đợt mai phục và bằng biện pháp nghiệm vụ, Công an huyện Cư Jút đã bắt quả tang một đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm tại quán cơm Ánh ở xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút do Hoàng Thị Hồng làm chủ.

Cũng vào thời điểm trên, một tổ công tác khác của Công an huyện Cư Jút bắt quả tang một đôi nam nữ đang mua bán dâm tại phòng số 205 nhà nghỉ Hoàng Vũ ở xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút do Hoàng Thị Hồng môi giới. Tại 2 địa điểm trên, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều tang vật liên quan đến hành vi môi giới mại dâm, mua bán mại dâm.

Đến ngày 5-7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Hoàng Thị Hồng (SN 1963, trú tại xã Cư Ni, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) về hành vi chứa mại dâm và môi giới mại dâm.

Để tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống tệ nạn mại dâm trên địa bàn huyện Cư Jút một cách hiệu quả, trong thời gian tới, nhất là thời điểm trước, trong và sau tết Nguyên Đán Mậu Tuấn 2018, Công an huyện Cư Jút đã tham mưu cho UBND huyện Cư Jút chỉ đạo UBND các xã, thị trấn và các cấp, các ngành trong huyện phối hợp với lực lượng Công an huyện và Công an các xã, thị trấn và Đồn Công an Ea Pô đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về pháp luật cho nhân dân; chấn chỉnh và quản lý chặt chẽ các nhà nghỉ, cơ sở massage- xông hơi; trong đó Công an huyện Cư Jút cũng đặt ra mục tiêu trong năm 2018, có 100% xã, thị trấn đăng ký xã, thị trấn lành mạnh không có mại dâm.

Toàn bộ 100% cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm ký cam kết không để TNMD xảy ra tại cơ sở; đấu tranh, triệt phá, xử lý nghiêm 100% số vụ việc, đường dây gái gọi, chủ chứa, cơ sở để xảy ra hoạt động mại dâm; Đồng thời, lực lượng Công an huyện cũng sẽ chỉ đạo cho các Đội nghiệp vụ tiếp tục tập trung phát hiện đấu tranh triệt phá các ổ, nhóm hoạt động mại dâm trên địa bàn một cách mạnh mẽ và quyết liệt, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn này phát sinh, kiên quyết giữ trong sạch địa bàn và nói không với tệ nạn mại dâm tại địa phương./.

Văn Trọng – Hải Dương

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !