Thanh Hóa: Xuyên đêm rà soát, truy vết F1 của BN 3.091

Các lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa xuyên đêm truy vết, rà soát, lấy mẫu xét nghiệm các F1,F2 liên quan đến bệnh nhân dương tính với Covid-19 (BN 3.091) trong cộng đồng.

Sáng 7/5, trao đổi với PV, ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc TTKS bệnh tật tỉnh Thanh Hóa (CDC) cho biết: “Đến sáng nay đã rà soát, truy vết được 94 F1 liên quan đến (BN 3.091). Trong đó, huyện Nga Sơn 53 người, TP Sầm Sơn 30 người, TP Thanh Hóa 11 người và hàng trăm F2”. 

Cũng theo ông Trương thì tất cả các F1, F2 đều được lấy mẫu xét nghiệm. Các F1 được đưa đi cách ly tập trung, còn các F2 cách ly, theo dõi tại nhà; tầng 1, N10 chung cư Đông Phát nơi bệnh nhân sinh sống cũng được phong tỏa. 

{keywords}
Lực lượng chức năng xuyên đêm đến từng nhà rà soát, truy vết những người liên quan đến (BN 3.091)

Trước đó, vào tối 6/5 CDC Thanh Hóa công bố ca bệnh 3.091 nam giới (BN 3.091) - N.B.T (SN 1979) trú phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa làm việc tại Công ty CP khoáng sản Trung Bắc Á, có địa chỉ tại tổ 1, phường Tân An, TX Nghĩa Lộ (Yên Bái) là  F1 của các chuyên gia Trung Quốc (nhập cảnh được cách ly tại Yên Bái). 

Ngay sau khi công bố ca bệnh, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa xuyên đêm đến từng nhà để rà soát, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly những người có liên quan đến (BN 3.091). 

Lịch trình di chuyển của (BN 3091) cũng hết sức phức tạp từ ngày 23/4, bệnh nhân tiếp nhận 5 chuyên gia Trung Quốc tại Khách sạn Như Nguyệt 2, TX Nghĩa Lộ (Yên Bái) bằng xe cá nhân chở 5 chuyên gia về Vĩnh Phúc. Từ ngày 24-28/4 bệnh nhân đưa 5 chuyên gia Trung Quốc trên đi lại và ăn ở nhiều tỉnh Lai Châu, Yên Bái, Vĩnh Phúc. 

Đến 1h sáng ngày 29/4 bệnh nhân trở về nhà mình ở số 102-N10 Đông Phát, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa. Đến khoảng 7h ngày 29/4 đưa 2 con đi học tại Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP. Thanh Hoá), 9h - 10h ngày 29/4 nam bệnh nhân đi uống cà phê ở 503 Lê Hoàn, phường Ngọc Trạo (TP. Thanh Hoá). Chiều cùng ngày bệnh nhân đến trường đón 2 con về nhà bố mẹ đẻ tại xóm 4, xã Nga An, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) bằng xe ô tô riêng.

Tại Nga Sơn, sau khi về quê, 7h20 - 8h ngày 30/4 bệnh nhân đi ăn sáng ở xóm 1, xã Nga Thành rồi đi ăn giỗ họ tại nhà thờ họ xã Nga Hải. 

Đến chiều ngày 30/4, khi biết chuyên gia Trung Quốc dương tính Covid-19 thì bệnh nhân đã đi khai báo y tế và ngày 1/5 đi cách ly tập trung cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. 

Đến 6/5 BV Phổi xét nghiệm cho kết quả dương tính với Covid-19. 

Trần Nghị

Đẩy mạnh xã hội hóa các loại hình chăm sóc người cao tuổi

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức và các loại hình chăm sóc người cao tuổi; nghiên cứu, tổ chức thí điểm mô hình sinh kế phù hợp với người cao tuổi.

Lào Cai tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 72/UBND-VX tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu chăm sóc người cao tuổi trong giai đoạn 2022-2025

Kế hoạch số 30/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn Thủ đô đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng.

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 trao Bằng khen cho 139 người cao tuổi tiêu biểu.

Vĩnh Long kiểm tra, xử phạt hàng loạt vụ kinh doanh thuốc lá lậu

Quản lý thị trường Vĩnh Long cho biết, năm 2022 đã xử lý hàng loạt vấn đề nổi cộm như kinh doanh thuốc lá lậu, hàng giả mạo xuất xứ…

Ứng phó với già hóa dân số - dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022

Ngày 30/12/2022, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế đã công bố 5 dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022.

Hồi ức tết xưa cho các cụ già

Chương trình “Tết Hà Thành – Nhân Ái” sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2023 nhằm giúp các ông bà nhớ về những hồi ức tết xưa, giúp ông bà quay trở về thời tuổi trẻ.

Lotus Care tung ra dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ngắn ngày

Mới đây, Lotus Care tiếp tục mang đến một trong các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi theo thời gian cố định được đông đảo gia đình yêu thích và lựa chọn: Dịch vụ chăm sóc ngắn ngày.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo mô hình Nhật Bản

Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama” đang được triển khai tại xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai) và phường Bồ Đề (quận Long Biên) góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Hà Nội.

Người cao tuổi giữ cột mốc biên cương

Ông Hà Công Tính, già làng bản Tén Tằn, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát là một trong những người cao tuổi của huyện tham gia bảo vệ cột mốc biên cương.

Đang cập nhật dữ liệu !