Sau ngày 3/3, người từ Hải Dương tới Hà Nội vẫn phải khai báo y tế

Phó giám đốc CDC Hà Nội Khổng Minh Tuấn đề nghị, người đi đến, về từ Hải Dương từ 3/3 (ngày địa phương này kết thúc cách ly xã hội theo chỉ thị 16) vẫn phải tiếp tục khai báo y tế. 

{keywords}
Người dân người đi đến, về từ Hải Dương tới Hà Nội từ 3/3 (ngày địa phương này kết thúc cách ly xã hội theo chỉ thị 16) vẫn phải tiếp tục khai báo y tế

14 ngày Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới 

Chiều 1/3, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận huyện phường xã. 

Báo cáo tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn cơ bản được kiểm soát, đã qua 14 ngày thành phố không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Tuy nhiên, với đặc điểm của TP Hà Nội, ông Hạnh dự báo trong thời gian tới vẫn có thể ghi nhận thêm ca mắc mới. Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, trong thời gian tới khi các địa phương nới lỏng các điều kiện để thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế thì vẫn cần phải duy trì các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là đảm bảo đúng khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và phải tăng cường kiểm tra việc tuân thủ của các đơn vị.

Đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, đơn vị này đã yêu cầu các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phun thuốc khử trùng để chuẩn bị đón học viên, sinh viên quay trở lại trường từ ngày 8/3. Các học viên quay trở lại trường phải được đo thân nhiệt ngay tại cổng, nếu phát hiện sốt cao thì cách ly ngay lập tức.

Đơn vị cũng đã yêu cầu học viên, sinh viên đến từ các vùng dịch ở ngoại tỉnh phải có xác nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính và phải khai báo với chính quyền nơi cư trú và cơ sở giáo dục trên địa bàn...

Người đi đến, về từ Hải Dương vẫn phải tiếp tục khai báo y tế

Phó Giám đốc CDC Hà Nội Khổng Minh Tuấn, người đi đến, về từ Hải Dương từ 3/3 (ngày địa phương này kết thúc cách ly xã hội theo chỉ thị 16) phải tiếp tục khai báo y tế; những khu vực về từ các vùng Cẩm Giàng, Kinh Môn, Kim Thành và TP Hải Dương khi về Hà Nội phải cách ly tại nhà 14 ngày.

"Nếu có kết quả xét nghiệm âm tính trong 3 ngày gần nhất thì được học tập, làm việc bình thường", ông Khổng Minh Tuấn nói.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng lưu ý việc Hà Nội vẫn phải đối mặt với nguy cơ dịch bệnh nhưng trước tình hình thực tế dịch bệnh đang được kiểm soát tốt ở Thủ đô, UBND TP đã quyết định về việc học sinh, sinh viên quay trở lại trường học tập…

“Ngày 8-3, học viên, sinh viên thuộc các trường nghề của Hà Nội quay lại trường, Sở LĐTB&XH phải có phương án cùng các đơn vị khác để nắm rõ nhất thông tin các trường hợp từ các tỉnh về. Với các trường thuộc thẩm quyền của Bộ GD&ĐT, TP đã có trao đổi để có phương án phân luồng, không về Thủ đô cùng một lúc. Bộ cũng đã chỉ đạo các trường tự chủ về thời gian. Có trường vẫn có thể thực hiện học trực tuyến. Hà Nội đã kiến nghị các trường này cho học sinh đi học trở lại sau 18-3 để kiểm soát tốt nhất", Phó Chủ tịch UBND TP cho biết.

Đáng chú ý, về vấn đề người dân đang rất quan tâm, Phó Chủ tịch UBND TP thông tin, Thường trực Thành ủy đã quyết định, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ trong nhà (kể cả ăn, uống – trong đó có cafe) sẽ được mở cửa trở lại từ ngày 2/3 nhưng phải đảm bảo giãn cách giữa người và người là 1m, hoặc là 2m nếu có tấm chắn.

Tuy nhiên, vũ  trường, quán bar, karaoke, internet, trà đá vỉa hè… theo Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng vẫn không được hoạt động, chờ chỉ đạo của TP.

“Đến ngày 5/3 tất cả các đơn vị đến từng quận huyện phải triển khai việc quét mã Qr Code phòng dịch. Mọi cơ quan phải tập trung hết sức cho công tác phòng chống dịch, không phải TP bắt đầu nới lỏng mà chủ quan, phải tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo chỉ đạo của Trung ương và TP; tiếp tục thực hiện mục tiêu kép, quan tâm đảm bảo chất lượng dạy và học… Phấn đầu phục hội hiệu quả mọi mặt đời sống kinh tế xã hội…”, Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Theo thông báo của Bộ Y tế, tính từ 6h đến 18h ngày 1/3 cả nước ghi nhận 13 ca mắc mới, trong đó có 8 ca ghi nhận trong nước tại Hải Dương và 5 ca được cách ly ngay sau nhập cảnh tại Kiên Giang.

N. Huyền 

Đẩy mạnh xã hội hóa các loại hình chăm sóc người cao tuổi

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức và các loại hình chăm sóc người cao tuổi; nghiên cứu, tổ chức thí điểm mô hình sinh kế phù hợp với người cao tuổi.

Lào Cai tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 72/UBND-VX tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu chăm sóc người cao tuổi trong giai đoạn 2022-2025

Kế hoạch số 30/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn Thủ đô đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng.

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 trao Bằng khen cho 139 người cao tuổi tiêu biểu.

Vĩnh Long kiểm tra, xử phạt hàng loạt vụ kinh doanh thuốc lá lậu

Quản lý thị trường Vĩnh Long cho biết, năm 2022 đã xử lý hàng loạt vấn đề nổi cộm như kinh doanh thuốc lá lậu, hàng giả mạo xuất xứ…

Ứng phó với già hóa dân số - dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022

Ngày 30/12/2022, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế đã công bố 5 dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022.

Hồi ức tết xưa cho các cụ già

Chương trình “Tết Hà Thành – Nhân Ái” sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2023 nhằm giúp các ông bà nhớ về những hồi ức tết xưa, giúp ông bà quay trở về thời tuổi trẻ.

Lotus Care tung ra dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ngắn ngày

Mới đây, Lotus Care tiếp tục mang đến một trong các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi theo thời gian cố định được đông đảo gia đình yêu thích và lựa chọn: Dịch vụ chăm sóc ngắn ngày.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo mô hình Nhật Bản

Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama” đang được triển khai tại xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai) và phường Bồ Đề (quận Long Biên) góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Hà Nội.

Người cao tuổi giữ cột mốc biên cương

Ông Hà Công Tính, già làng bản Tén Tằn, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát là một trong những người cao tuổi của huyện tham gia bảo vệ cột mốc biên cương.

Đang cập nhật dữ liệu !