Nghệ An: Triển khai lấy 60.000 mẫu xét nghiệm Covid-19 bằng kỹ thuật PCR

Tối nay (20/6), người dân ở 25 phường, xã ở TP Vinh (Nghệ An) sẽ tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 bằng kỹ thuật PCR (xét nghiệm sinh học phân tử).

Thông tin từ lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An cho biết, trong đêm nay (20/6) các lực lượng chức năng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân trên địa bàn TP Vinh. 

{keywords}
Lực lượng Y tế lấy mẫu test nhanh tại TP Vinh vào đêm 19/6.
{keywords}
Hàng chục ngàn mẫu test nhanh đã được lấy nhằm sàng lọc, sớm phát hiện những người nhiễm bệnh.

Theo đó, TP Vinh sẽ bố trí lực lượng chuyên môn, thiết bị hỗ trợ phối hợp với ngành Y tế triển khai lấy 60.000 mẫu xét nghiệm bằng PCR. 60.000 mẫu xét nghiệm này được một doanh nghiệp đồng hành, hỗ trợ với địa phương này trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Để thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm, TP Vinh yêu cầu chính quyền các phường, xã phải rà soát bổ sung các hộ dân cư kể cả tạm trú trên địa bàn, chuẩn bị chu đáo các điểm lấy mẫu, bố trí các tổ công tác để hỗ trợ lực lượng chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm. Lực lượng Công an, quân sự triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm lấy mẫu.

Trước đó, vào đêm qua (19/6), ngành y tế Nghệ An đã lấy hơn 40.000 mẫu test nhanh tại TP Vinh, nhằm sàng lọc, phát hiện sớm những người nhiễm Covid-19. Để triển khai thực hiện, ngành Y tế Nghệ An đã điều động 630 cán bộ, nhân viên y tế đến từ 11 đơn vị y tế tham gia, lấy mẫu cho người dân 25 xã, phường trong TP Vinh.

Từ ngày 13/6 đến nay (20/6), tỉnh Nghệ An đã phát hiện 26 ca dương tính với Covid-19; trong đó TP Vinh có 16 ca, huyện Diễn Châu 8 ca, huyện Tân Kỳ 1 ca và huyện Quỳ Hợp 1 ca. Công tác truy vết, phong tỏa, phun khử khuẩn… để phòng chống dịch bệnh vẫn đang được các ngành chức năng địa phương này khẩn trương triển khai.

Bảo Trâm

Đẩy mạnh xã hội hóa các loại hình chăm sóc người cao tuổi

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức và các loại hình chăm sóc người cao tuổi; nghiên cứu, tổ chức thí điểm mô hình sinh kế phù hợp với người cao tuổi.

Lào Cai tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 72/UBND-VX tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu chăm sóc người cao tuổi trong giai đoạn 2022-2025

Kế hoạch số 30/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn Thủ đô đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng.

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 trao Bằng khen cho 139 người cao tuổi tiêu biểu.

Vĩnh Long kiểm tra, xử phạt hàng loạt vụ kinh doanh thuốc lá lậu

Quản lý thị trường Vĩnh Long cho biết, năm 2022 đã xử lý hàng loạt vấn đề nổi cộm như kinh doanh thuốc lá lậu, hàng giả mạo xuất xứ…

Ứng phó với già hóa dân số - dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022

Ngày 30/12/2022, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế đã công bố 5 dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022.

Hồi ức tết xưa cho các cụ già

Chương trình “Tết Hà Thành – Nhân Ái” sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2023 nhằm giúp các ông bà nhớ về những hồi ức tết xưa, giúp ông bà quay trở về thời tuổi trẻ.

Lotus Care tung ra dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ngắn ngày

Mới đây, Lotus Care tiếp tục mang đến một trong các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi theo thời gian cố định được đông đảo gia đình yêu thích và lựa chọn: Dịch vụ chăm sóc ngắn ngày.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo mô hình Nhật Bản

Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama” đang được triển khai tại xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai) và phường Bồ Đề (quận Long Biên) góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Hà Nội.

Người cao tuổi giữ cột mốc biên cương

Ông Hà Công Tính, già làng bản Tén Tằn, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát là một trong những người cao tuổi của huyện tham gia bảo vệ cột mốc biên cương.

Đang cập nhật dữ liệu !