Một doanh nghiệp tư nhân của tỉnh Bình Thuận hỗ trợ gần 1,4 tỷ đồng giúp TP. Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19

Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân TP. HCM, Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu nông sản Nguyên Thuận tỉnh Bình Thuận đã bỏ số tiền khoảng 1,4 tỷ đồng để thu mua hàng hóa, hỗ trợ bà con nhân dân TP. Hồ Chí Minh.

{keywords}
Công ty TNHH Xuất nhập khẩu nông sản Nguyên Thuận chuẩn bị hàng hóa ủng hộ nhân dân TP. Hồ Chí Minh.

Tại cuộc họp trực tuyến của Chính phủ với lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh ngày 8-7-2021, ngay trước khi thành phố áp dụng Chỉ thị 16, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương: “Dành tất cả những gì tốt nhất cho TP. Hồ Chí Minh chống dịch”, “tất cả vì TP. Hồ Chí Minh”…

TP. Hồ Chí Minh đã và đang nhận được rất nhiều sự yêu thương, sẻ chia của nhân dân cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài. Đó là những lời động viên, khích lệ, là những nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế, là những đội ngũ y, bác sĩ tình nguyện từ các địa phương, là những liều vắc-xin quý giá… Có những địa phương vừa trải qua những tháng ngày khó khăn khi là tâm dịch nhưng vẫn sẵn sàng chia sẻ với TP. Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay.

Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân TP. Hồ Chí Minh đang căng mình phòng, chống dịch COVID-19, bà Phạm Thị Xinh - Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu nông sản Nguyên Thuận của tỉnh Bình Thuận đã tự nguyện bỏ số tiền khoảng 1,4 tỷ đồng để thu mua hàng hóa, trực tiếp hỗ trợ bà con nhân dân TP. Hồ Chí Minh. Hàng hóa hỗ trợ gồm 14 tấn khoai tây, 14 tấn bí đao, 25 tấn hoa quả, 8 tấn hàng thủy sản, 7 tấn gạo, 11 nghìn chai nước mắm và nhiều nhu yếu phẩm khác…

Toàn bộ số hàng hóa nói trên được nhân viên và người lao động của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu nông sản Nguyên Thuận đóng gói cẩn thận và được Công ty TNHH Vận tải Phú Lộc (tỉnh Thái Bình) chuyên chở miễn phí từ Lào Cai, Thanh Hóa, Bình Thuận vào phân bổ cho 3 quận, huyện của TP. Hồ Chí Minh (Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh) trong những ngày trung tuần tháng 7 vừa qua. Toàn bộ số hàng ủng hộ bà con TP. Hồ Chí Minh được công ty trao tận tay chính quyền và người dân địa phương.  

Bà Phạm Thị Xinh chia sẻ với chúng tôi: Dưới tác động của đại dịch COVID-19, hầu hết các doanh nghiệp trên cả nước đều gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất - kinh doanh, nhất là với các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản như Công ty TNHH Xuất nhập khẩu nông sản Nguyên Thuận, nhưng với truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”…, nhận thức được trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng và xã hội, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu nông sản Nguyên Thuận mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình nhằm chia sẻ với bà con nhân dân TP. Hồ Chí Minh trong lúc khó khăn này.

 

 Quà ủng hộ được Công ty trao cho đại diện chính quyền 3 huyện Củ Chi, Hóc Môn và Bình Chánh.

Được biết, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu nông sản Nguyên Thuận là doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh Bình Thuận về xuất khẩu thanh long và thường xuyên có các hoạt động thiện nguyện, chung tay với cộng đồng trên khắp cả nước. Đây là món quà đầy ắp tình đoàn kết, yêu thương, sẻ chia mà Công ty TNHH Xuất nhập khẩu nông sản Nguyên Thuận gửi đến nhân dân TP. Hồ Chí Minh. 

 Nhu yếu phẩm ủng hộ được trao tận tay bà con TP. Hồ Chí Minh ở 3 huyện Hóc Môn, Củ Chi và Bình Chánh.

Đợt dịch COVID-19 bùng phát ở TP. Hồ Chí Minh lần này với số ca nhiễm những ngày gần đây lên tới 4 con số. TP. Hồ Chí Minh đang trải qua thời kỳ khó khăn chưa từng có. Cả thành phố dù đang căng mình chống dịch nhưng vẫn đầy tinh thần lạc quan bởi trong đại dịch, với tinh thần “cả nước vì TP. Hồ Chí Minh”, tinh thần đoàn kết, tình người sẻ chia lại hiện lên sáng đẹp, ấm áp… Chúng ta có thể hy vọng rằng TP. Hồ Chí Minh sẽ sớm vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh và ổn định cuộc sống, hướng đến phát triển kinh tế, để TP. Hồ Chí Minh lại sớm là một thành phố “Vì cả nước, cùng cả nước”! 

Hôm qua, 24-7-2021, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã gửi Thư ngỏ khẩn thiết kêu gọi toàn hệ thống y tế tham gia chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh. Sự nỗ lực cố gắng không quản ngày đêm, chung tay cùng thành phố chống lại dịch COVID-19 luôn được sự ghi nhận, trân trọng và biết ơn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố. Thành phố cũng quyết định kéo dài giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 1-8-2021 để khống chế và kiểm soát dịch COVID-19. Hơn lúc nào hết, cần lắm sự chung tay của cả nước lúc này hướng về thành phố mang tên Bác. Mong rằng sẽ có nhiều sự ủng hộ của những doanh nghiệp tư nhân như Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Nguyên Thuận hướng về TP. Hồ Chí Minh, cùng thành phố vượt qua đại dịch lần này.

 

Theo www.xaydungdang.org.vn

Đẩy mạnh xã hội hóa các loại hình chăm sóc người cao tuổi

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức và các loại hình chăm sóc người cao tuổi; nghiên cứu, tổ chức thí điểm mô hình sinh kế phù hợp với người cao tuổi.

Lào Cai tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 72/UBND-VX tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu chăm sóc người cao tuổi trong giai đoạn 2022-2025

Kế hoạch số 30/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn Thủ đô đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng.

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 trao Bằng khen cho 139 người cao tuổi tiêu biểu.

Vĩnh Long kiểm tra, xử phạt hàng loạt vụ kinh doanh thuốc lá lậu

Quản lý thị trường Vĩnh Long cho biết, năm 2022 đã xử lý hàng loạt vấn đề nổi cộm như kinh doanh thuốc lá lậu, hàng giả mạo xuất xứ…

Ứng phó với già hóa dân số - dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022

Ngày 30/12/2022, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế đã công bố 5 dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022.

Hồi ức tết xưa cho các cụ già

Chương trình “Tết Hà Thành – Nhân Ái” sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2023 nhằm giúp các ông bà nhớ về những hồi ức tết xưa, giúp ông bà quay trở về thời tuổi trẻ.

Lotus Care tung ra dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ngắn ngày

Mới đây, Lotus Care tiếp tục mang đến một trong các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi theo thời gian cố định được đông đảo gia đình yêu thích và lựa chọn: Dịch vụ chăm sóc ngắn ngày.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo mô hình Nhật Bản

Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama” đang được triển khai tại xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai) và phường Bồ Đề (quận Long Biên) góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Hà Nội.

Người cao tuổi giữ cột mốc biên cương

Ông Hà Công Tính, già làng bản Tén Tằn, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát là một trong những người cao tuổi của huyện tham gia bảo vệ cột mốc biên cương.

Đang cập nhật dữ liệu !