Thắp sáng màu hồng tại hai thành phố lớn phòng chống ung thư vú

Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Chiến dịch truyền thông và khám sàng lọc phòng chống ung thư vú 2020.  

{keywords}
Thắp sáng màu hồng tại hai thành phố lớn phòng chống ung thư vú

Trong khuôn khổ Tháng phòng chống ung thư vú thế giới và kỷ niệm 90 ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020) đã được Bộ Y tế, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng tổ chức, phát động với sự đồng hành, tài trợ của Roche Việt Nam diễn ra ngày 18/10 với hai hoạt động chính truyền thông và khám sàng lọc phòng chống ung thư “Chung tay vì người phụ nữ tôi yêu” và chiến dịch nhắn tin hỗ trợ bệnh nhân ung thư “Một tin nhắn, triệu nghĩa tình gửi trao bệnh nhân ung thư”.

Theo đó, tại Hà Nội, có 5 toà nhà cao tầng ở các vị trí giao thông thuận tiện “hút” sự chú ý của cộng đồng gồm: Tòa nhà TNG – 54 Nguyễn Chí Thanh; Tòa nhà Doji  - Số 5 Lê Duẩn; Tòa nhà Hoàng Huy – 275 Nguyễn Trãi; Tòa nhà Euro Window – Số 2 Tôn Thất Tùng và Tòa nhà Sun Grand  City – Số 3 Lương Yên sẽ cùng hưởng ứng chuyển đèn sang màu hồng và chạy biểu tượng chiếc nơ hồng.

Song song với đó, tại Thành phố Hồ Chí Minh, tòa nhà Vincom Landmark 81 ở Tân Cảng, Quận BìnhThạnh -  toà nhà cao nhất Việt Nam cũng chuyển đèn sang màu hồng và chạy biểu tượng chiếc nơ hồng.

Năm 2018, nước ta có 164.671 số ca ung thư mới, trong đó ung thư vú chiếm tỉ lệ 9,2% với 15.229 ca mắc bệnh. Không chỉ phổ biến ở Việt Nam, ung thư vú còn phổ biến trên toàn thế giới.

Theo thống kê, cứ 100.000 dân thì có đến 43 người mắc ung thư vú và tỉ lệ tử vong là 12,9/100.000 người. Song con số này sẽ được cải thiện nếu ung thư được phát hiện sớm và điều trị.

Với mong muốn chung tay phòng chống ung thư vú, bắt đầu từ hôm 19/10 trong thời gian 30 phút từ 20h-20h30, tại các toà nhà ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ cùng thắp sáng màu hồng – màu biểu tượng của ung thư vú đã được diễn ra.

Màu hồng là màu biểu tượng của hoạt động phòng chống ung thư vú, sự kiện này nhằm thu hút sự chú ý của toàn xã hội vào công cuộc phòng chống căn bệnh này, để từ đó đồng hành và chung tay nâng cao nhận thức phòng chống ung thư thư vú.

Trước đó, lễ phát động chiến dịch truyền thông và khám sàng lọc phòng chống ung thư vú 2020 và nhắn tin hỗ trợ bệnh nhân ung thư đã được diễn ra vào ngày 18/10 tại bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội.

Hoạt động truyền thông, khám sàng lọc bệnh ung thư vú bắt nguồn từ sáng kiến của Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng, được triển khai thường niên từ 2013 đến nay.

Trong chiến dịch khám sàng lọc ung thư vú này năm nay, Quỹ sẽ phối hợp với bệnh viện K, bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Ung Bướu Hồ Chí Minh, bệnh viện Tâm Anh, bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt và bệnh viện đa khoa Phú Thọ triển khai khám sàng lọc miễn phí (gồm khám lâm sàng, siêu âm vú cho 100% phụ nữ tới khám và chụp nhũ ảnh các trường hợp nghi ngờ ác tính) cho 5.000 chị em phụ nữ Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Ninh, Hải Dương, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, TP, Hồ Chí Minh. Chiến dịch sẽ được diễn ra từ ngày 18/10/2020 đến hết ngày 15/11/2020.

Nét mới của chương trình khám sàng lọc ung thư vú năm nay đó là có các chuyến xe mời các chị em phụ nữ tại các tỉnh Bắc Ninh, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định và Hải Dương đến khám tầm soát tại 2 cơ sở của bệnh viện K.

 N. Huyền 

Đẩy mạnh xã hội hóa các loại hình chăm sóc người cao tuổi

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức và các loại hình chăm sóc người cao tuổi; nghiên cứu, tổ chức thí điểm mô hình sinh kế phù hợp với người cao tuổi.

Lào Cai tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 72/UBND-VX tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu chăm sóc người cao tuổi trong giai đoạn 2022-2025

Kế hoạch số 30/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn Thủ đô đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng.

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 trao Bằng khen cho 139 người cao tuổi tiêu biểu.

Vĩnh Long kiểm tra, xử phạt hàng loạt vụ kinh doanh thuốc lá lậu

Quản lý thị trường Vĩnh Long cho biết, năm 2022 đã xử lý hàng loạt vấn đề nổi cộm như kinh doanh thuốc lá lậu, hàng giả mạo xuất xứ…

Ứng phó với già hóa dân số - dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022

Ngày 30/12/2022, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế đã công bố 5 dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022.

Hồi ức tết xưa cho các cụ già

Chương trình “Tết Hà Thành – Nhân Ái” sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2023 nhằm giúp các ông bà nhớ về những hồi ức tết xưa, giúp ông bà quay trở về thời tuổi trẻ.

Lotus Care tung ra dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ngắn ngày

Mới đây, Lotus Care tiếp tục mang đến một trong các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi theo thời gian cố định được đông đảo gia đình yêu thích và lựa chọn: Dịch vụ chăm sóc ngắn ngày.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo mô hình Nhật Bản

Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama” đang được triển khai tại xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai) và phường Bồ Đề (quận Long Biên) góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Hà Nội.

Người cao tuổi giữ cột mốc biên cương

Ông Hà Công Tính, già làng bản Tén Tằn, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát là một trong những người cao tuổi của huyện tham gia bảo vệ cột mốc biên cương.

Đang cập nhật dữ liệu !