Dành 5.000 suất tư vấn, khám miễn phí cho các cặp vợ chồng hiếm muộn

Từ ngày 5/5, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội sẽ bắt đầu nhận hồ sơ xét duyệt hỗ trợ thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) hoàn toàn miễn phí cho 10 cặp vợ chồng mắc vô sinh, hiếm muộn.

{keywords}
Các bác sĩ tiến hành siêu âm 5D cho bệnh nhân hiếm muộn

Bệnh viện sẽ ưu tiên xét duyệt đối với những cặp vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn với mức chi phí hỗ trợ dao động từ 70 - 100 triệu đồng cho mỗi cặp.

Tất cả những hồ sơ hợp lệ sẽ được Hội đồng chuyên môn của bệnh viện xét duyệt. Danh sách hỗ trợ chính thức dự kiến sẽ được công bố vào tháng 6/2021. Hồ sơ được hội đồng chuyên môn phê duyệt sẽ được trả lại toàn bộ chi phí xét nghiệm, thăm khám từ ngày nộp hồ sơ xét duyệt. Ngoài ra, bệnh viện cũng dành tặng voucher trị giá 5 triệu đồng (áp dụng khi thực hiện TTTON) cho tất cả các hồ sơ nộp xét duyệt TTTON miễn phí (không áp dụng cộng dồn các chương trình khác).

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Thu Hiền – Phó giám đốc, Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện cho biết: “Kể từ năm 2019, việc hỗ trợ thực hiện TTTON miễn phí cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã trở thành một trong những hoạt động thường niên và là chương trình hỗ trợ cộng đồng thiết thực nhất của bệnh viện. Với những trường hợp được phê duyệt hỗ trợ, bệnh viện luôn nỗ lực để mang đến quả ngọt cho các cặp vợ chồng, dù là những trường hợp khó.

Nhiều em bé đã chào đời, những mầm sống đang hình thành cùng niềm hạnh phúc của các cặp vợ chồng lần đầu có được đứa con mơ ước mà trước đó ngỡ vì rào cản kinh tế mà phải bỏ cuộc là động lực giúp chúng tôi duy trì chương trình này.

Ngoài ra, bệnh viện cũng muốn được chia sẻ một phần gánh nặng chi phí bằng việc hỗ trợ thêm cho những trường hợp khó, đặc biệt là các ca mang gen bệnh lý di truyền như Thalassemia, Hemophilia, teo cơ tủy, … hoặc những trường hợp phải thực hiện kỹ thuật Micro TESE. Đây là những trường hợp rất thường gặp tại bệnh viện nên chúng tôi muốn được hỗ trợ nhiều hơn cho các bệnh nhân.”

Được biết, trong hai tuần diễn ra Tuần lễ vàng, bệnh viện sẽ ưu tiên dành tặng 5.000 suất tư vấn, khám, siêu âm, xét nghiệm tinh dịch đồ, soi tươi đường sinh dục miễn phí tại bệnh viện. Ngoài ra, bệnh nhân còn được giảm 20% chi phí cho những dịch vụ: xét nghiệm cận lâm sàng (trừ các xét nghiệm chuyên sâu như: nhiễm sắc thể, AZF, NIPT, …), chụp tử cung - vòi trứng.

Tuần lễ vàng Ươm mầm hạnh phúc là chương trình hỗ trợ cộng đồng thường niên mang dấu ấn riêng của bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, được tổ chức lần đầu vào năm 2015.

Tính đến nay, đã có hàng nghìn cặp vợ chồng được nhận hỗ trợ từ chương trình này. Trong đó, rất nhiều trường hợp sử dụng các gói hỗ trợ trong chương trình để thực hiện TTTON tại bệnh viện và đã thành công.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Khắc Lợi – Giám đốc chuyên môn bệnh viện cho biết: “Chương trình Tuần lễ vàng đã được bệnh viện duy trì và không ngừng tăng thêm giá trị và số lượng hỗ trợ qua từng năm, kể từ năm 2015.

Mục đích lớn nhất của chương trình vẫn là giúp ngày càng nhiều gia đình tiếp cận sớm các kỹ thuật điều trị vô sinh, hiếm muộn cũng như giảm áp lực về chi phí trong hành trình điều trị.”

N. Huyền 

 

Đẩy mạnh xã hội hóa các loại hình chăm sóc người cao tuổi

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức và các loại hình chăm sóc người cao tuổi; nghiên cứu, tổ chức thí điểm mô hình sinh kế phù hợp với người cao tuổi.

Lào Cai tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 72/UBND-VX tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu chăm sóc người cao tuổi trong giai đoạn 2022-2025

Kế hoạch số 30/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn Thủ đô đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng.

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 trao Bằng khen cho 139 người cao tuổi tiêu biểu.

Vĩnh Long kiểm tra, xử phạt hàng loạt vụ kinh doanh thuốc lá lậu

Quản lý thị trường Vĩnh Long cho biết, năm 2022 đã xử lý hàng loạt vấn đề nổi cộm như kinh doanh thuốc lá lậu, hàng giả mạo xuất xứ…

Ứng phó với già hóa dân số - dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022

Ngày 30/12/2022, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế đã công bố 5 dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022.

Hồi ức tết xưa cho các cụ già

Chương trình “Tết Hà Thành – Nhân Ái” sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2023 nhằm giúp các ông bà nhớ về những hồi ức tết xưa, giúp ông bà quay trở về thời tuổi trẻ.

Lotus Care tung ra dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ngắn ngày

Mới đây, Lotus Care tiếp tục mang đến một trong các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi theo thời gian cố định được đông đảo gia đình yêu thích và lựa chọn: Dịch vụ chăm sóc ngắn ngày.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo mô hình Nhật Bản

Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama” đang được triển khai tại xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai) và phường Bồ Đề (quận Long Biên) góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Hà Nội.

Người cao tuổi giữ cột mốc biên cương

Ông Hà Công Tính, già làng bản Tén Tằn, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát là một trong những người cao tuổi của huyện tham gia bảo vệ cột mốc biên cương.

Đang cập nhật dữ liệu !