Đại sứ Anh cảm kích khi công dân Anh được chữa trị Covid-19 tại Việt Nam

Phát biểu tại sự kiện trao tặng 400.000 khẩu trang y tế cho Bộ Y tế Việt Nam, Đại sứ Anh tại Việt Nam, ngài Gareth Ward, một lần nữa bày tỏ sự cảm kích trước công tác cứu chữa bệnh của các nhân viên y tế Việt Nam.

{keywords}
Trao tặng 400.000 khẩu trang y tế cho Bộ Y tế Việt Nam.

Chiều 19/05 tại văn phòng Bộ Y tế, Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam đã tổ chức trao tặng 400.000 khẩu trang cho nhân viên y tế trên toàn quốc thông qua Bộ Y tế. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thay mặt Bộ Y tế tiếp nhận món quà này.

Tại sự kiện, Đại sứ Anh Gareth Ward đã phát biểu: “Chúng tôi rất cảm kích trước công tác cứu chữa bệnh của các nhân viên y tế Việt Nam, những người đã hỗ trợ và chữa trị tận tình cho các công dân Anh bị ảnh hưởng bởi COVID-19 tại đây. Đồng thời, cúng tôi cũng rất trân trọng và khâm phục các nỗ lực chung của Chính phủ và người dân Việt Nam trong công tác phòng chống dịch COVID-19.”

Đây không phải lần đầu tiên Đại sứ Gareth Ward bày tỏ sự cảm kích trước những nỗ lực của các nhân viên y tế Việt Nam và Chính phủ Việt Nam trong việc cứu chữa cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Trước đó, vào giữa tháng Ba vừa qua Đại sứ Anh đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến đội ngũ y, bác sỹ và Chính phủ Việt Nam vì đã hỗ trợ công dân Anh, những người bị ảnh hưởng bởi Covid-19 trong thời gian qua.

"Ngăn chặn sự lây lan của virus corona là nhiệm vụ hàng đầu của Việt Nam tại thời điểm này. Tôi mong muốn được gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả y bác sĩ và các cơ quan Chính phủ Việt Nam vì đã giúp chúng tôi hỗ trợ các công dân Anh trong thời gian qua. Rất nhiều du khách Anh đã bày tỏ lòng biết ơn đối với Việt Nam.” – Đại sứ Gareth Ward bày tỏ.

{keywords}
Đại sứ Anh Gareth Ward và Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long.

Trong thông điệp đó, ngài Đại sứ khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam, làm tất cả những gì có thể để chống lại sự lây lan của virus corona, cũng như hỗ trợ những người cần giúp đỡ trong thời điểm khó khăn này.

Chia sẻ về món quà gồm 400.000 khẩu trang do AstraZeneca Việt Nam trao tặng các nhân viên y tế Việt Nam, Đại sứ khẳng định đây là một “minh chứng điển hình về mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Vương quốc Anh và Việt Nam, mà năm nay là kỷ niệm lần thứ 10, được thúc đẩy bởi những đối tác liên ngành – những người muốn tạo nên những đóng góp ý nghĩa và bền vững cho xã hội Việt Nam.”

Không chỉ Đại sứ Anh, ông Nitin Kapoor, Chủ tịch công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam cũng bày tỏ sự trân trọng và đánh giá cao các biện pháp hiệu quả của Việt Nam trong ứng phó với đại dịch.

Việc hỗ trợ 400.000 khẩu trang y tế cho Bộ Y tế nhằm tăng cường hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới là nỗ lực của AstraZeneca Việt Nam tiếp theo khoản tài trợ nhằm trang bị thêm thiết bị bảo vệ y tế cho đội ngũ y bác sỹ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vào tháng Ba vừa qua.

Trước đó, công ty này cũng đã vận dụng tiến bộ của kỹ thuật số, kết nối hơn 5.000 y bác sỹ tại Việt Nam với các chuyên gia y tế quốc tế nhằm trang bị cho họ kiến thức mới nhất về dịch COVID-19, hỗ trợ công tác điều trị cho các bệnh nhân đặc biệt dễ bị tổn thương trước đại dịch khi họ đã mắc các bệnh nền như hen suyễn, tiểu đường và ung thư.

Nguyễn Tuân

Đẩy mạnh xã hội hóa các loại hình chăm sóc người cao tuổi

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức và các loại hình chăm sóc người cao tuổi; nghiên cứu, tổ chức thí điểm mô hình sinh kế phù hợp với người cao tuổi.

Lào Cai tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 72/UBND-VX tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu chăm sóc người cao tuổi trong giai đoạn 2022-2025

Kế hoạch số 30/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn Thủ đô đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng.

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 trao Bằng khen cho 139 người cao tuổi tiêu biểu.

Vĩnh Long kiểm tra, xử phạt hàng loạt vụ kinh doanh thuốc lá lậu

Quản lý thị trường Vĩnh Long cho biết, năm 2022 đã xử lý hàng loạt vấn đề nổi cộm như kinh doanh thuốc lá lậu, hàng giả mạo xuất xứ…

Ứng phó với già hóa dân số - dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022

Ngày 30/12/2022, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế đã công bố 5 dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022.

Hồi ức tết xưa cho các cụ già

Chương trình “Tết Hà Thành – Nhân Ái” sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2023 nhằm giúp các ông bà nhớ về những hồi ức tết xưa, giúp ông bà quay trở về thời tuổi trẻ.

Lotus Care tung ra dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ngắn ngày

Mới đây, Lotus Care tiếp tục mang đến một trong các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi theo thời gian cố định được đông đảo gia đình yêu thích và lựa chọn: Dịch vụ chăm sóc ngắn ngày.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo mô hình Nhật Bản

Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama” đang được triển khai tại xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai) và phường Bồ Đề (quận Long Biên) góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Hà Nội.

Người cao tuổi giữ cột mốc biên cương

Ông Hà Công Tính, già làng bản Tén Tằn, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát là một trong những người cao tuổi của huyện tham gia bảo vệ cột mốc biên cương.

Đang cập nhật dữ liệu !