Chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin”

Bộ Y tế phối hợp với Facebook chính thức phát động chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin”. Lễ phát động sẽ được khởi động vào 20h ngày 08/10/2021.

Chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin” là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, kêu gọi sự ủng hộ, tham gia, chung tay của toàn xã hội với việc triển khai tiêm chủng vắc xin COVID-19.

Lễ phát động Chiến dịch sẽ được khởi động vào 20h ngày 08/10, được livestream trên trang “Sức khỏe Việt Nam” của Bộ Y tế, trang Facebook App Vietnam và hệ thống fanpage của Yeah1, với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Y tế và Tập đoàn Facebook, cùng đại diện của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam, các đơn vị liên quan và các cơ quan thông tấn, báo chí trên khắp cả nước.

Thông điệp chính của chiến dịch là vaccine bảo vệ cho chính bạn, cho gia đình và cả cộng đồng trước COVID-19, vì vậy “Tiêm vắc xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”.

{keywords}
Chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin” do Bộ Y tế phối hợp tổ chức cùng Facebook.

Chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin” sẽ bao gồm một loạt các nội dung và hoạt động được thực hiện tích cực từ nay đến cuối năm 2021, nhằm truyền tải thông điệp mạnh mẽ về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 để bảo vệ bản thân, gia đình và toàn xã hội.

Cụ thể, chiến dịch sẽ tổ chức các buổi livestream đàm thoại hàng tháng trên nền tảng Facebook nhằm cung cấp thông tin chuyên môn hoặc giao lưu trực tuyến giữa ngành Y tế và người dân về chủ đề tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, cùng 12 video clip ngắn được xây dựng theo chủ đề, giúp tuyên truyền và nâng cao nhận thức của người dân về các vấn đề liên quan đến dịch bệnh COVID-19.

Ngoài ra, chiến dịch sẽ cho ra mắt 01 MV ca nhạc với ca từ và vũ điệu sôi động, thể hiện sự cộng hưởng ý chí toàn dân trong hoạt động tiêm chủng.

Thứ trưởng Bộ Y Tế, GS.TS Trần Văn Thuấn cho biết: “Không chỉ đất nước chúng ta, mà cả thế giới không thể lường trước diễn biến khốc liệt, khó lường của dịch bệnh COVID-19, tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 là một trong những giải pháp quan trọng nhất để sớm thoát khỏi dịch bệnh. Hơn bao giờ hết, mỗi người chúng ta hãy thực hiện trách nhiệm đối bản thân và đối với cộng đồng. Hãy tiêm chủng ngay khi đến lượt và vững vàng niềm tin khi tiêm phòng vắc xin phòng COVID-19”.

Tiến sỹ Rafael Frankel, Giám đốc Chính sách công khu vực Nam Á và Đông Nam Á, Tập đoàn Facebook cho biết: “Chúng tôi rất hân hạnh được đồng hành cùng Bộ Y tế Việt Nam trong hoạt động đầy ý nghĩa này, như một phần của các nỗ lực của Facebook nhằm giúp người dân toàn thế giới được an toàn và có đầy đủ thông tin về đại dịch. Chúng tôi hy vọng chiến dịch truyền thông sẽ trợ giúp tích cực cho chương trình tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 toàn dân, giúp Việt Nam sớm đẩy lùi dịch bệnh và nắm bắt những cơ hội phát triển mạnh mẽ và bền vững.”

“Tiêm vắc xin - vững niềm tin” là một hoạt động nằm dưới trụ cột “Facebook vì cộng đồng” (FB4Community) thuộc chiến dịch “Facebook vì Việt Nam”, một trong những sáng kiến trọng điểm của Tập đoàn tại Việt Nam ra mắt từ năm 2020. Trụ cột “Facebook vì cộng đồng” nêu bật những nỗ lực của Facebook trong việc đưa mọi người đến gần nhau hơn và sử dụng công nghệ vì những mục đích tốt đẹp.

Chương trình tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 toàn dân sẽ giúp Việt Nam sớm đẩy lùi dịch bệnh và nắm bắt những cơ hội phát triển mạnh mẽ và bền vững. Không chỉ Việt Nam, mà cả thế giới không thể lường trước diễn biến khó lường của dịch COVID-19, nên mỗi người dân hãy thực hiện trách nhiệm đối với bản thân và cộng đồng bằng việc tiêm chủng ngay khi đến lượt.

Trước đó, tại lễ phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng chống COVID-19 trên toàn quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định mục tiêu của chiến lược vắc xin là tiêm miễn phí hàng năm cho nhân dân để đạt được sự miễn nhiễm cộng đồng. Để đạt mục tiêu đó chúng ta phải thực hiện được việc có đủ vắc xin cho nhân dân từ nguồn nhập khẩu và sản xuất trong nước. Và mọi người đều bình đẳng, công bằng trong tiếp cận vắc xin.

Tính đến hết ngày 07/10, theo dữ liệu từ Bộ Y tế, Việt Nam đã tiêm vắc xin cho 36,4 triệu người, chiếm 37,8% dân số, trong đó có 12,8 triệu người đã tiêm đủ 2 mũi, chiếm 13,3% dân số.

Tuân Nguyễn

Đẩy mạnh xã hội hóa các loại hình chăm sóc người cao tuổi

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức và các loại hình chăm sóc người cao tuổi; nghiên cứu, tổ chức thí điểm mô hình sinh kế phù hợp với người cao tuổi.

Lào Cai tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 72/UBND-VX tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu chăm sóc người cao tuổi trong giai đoạn 2022-2025

Kế hoạch số 30/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn Thủ đô đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng.

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 trao Bằng khen cho 139 người cao tuổi tiêu biểu.

Vĩnh Long kiểm tra, xử phạt hàng loạt vụ kinh doanh thuốc lá lậu

Quản lý thị trường Vĩnh Long cho biết, năm 2022 đã xử lý hàng loạt vấn đề nổi cộm như kinh doanh thuốc lá lậu, hàng giả mạo xuất xứ…

Ứng phó với già hóa dân số - dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022

Ngày 30/12/2022, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế đã công bố 5 dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022.

Hồi ức tết xưa cho các cụ già

Chương trình “Tết Hà Thành – Nhân Ái” sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2023 nhằm giúp các ông bà nhớ về những hồi ức tết xưa, giúp ông bà quay trở về thời tuổi trẻ.

Lotus Care tung ra dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ngắn ngày

Mới đây, Lotus Care tiếp tục mang đến một trong các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi theo thời gian cố định được đông đảo gia đình yêu thích và lựa chọn: Dịch vụ chăm sóc ngắn ngày.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo mô hình Nhật Bản

Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama” đang được triển khai tại xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai) và phường Bồ Đề (quận Long Biên) góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Hà Nội.

Người cao tuổi giữ cột mốc biên cương

Ông Hà Công Tính, già làng bản Tén Tằn, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát là một trong những người cao tuổi của huyện tham gia bảo vệ cột mốc biên cương.

Đang cập nhật dữ liệu !