Chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin”

Bộ Y tế phối hợp với Facebook chính thức phát động chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin”. Lễ phát động sẽ được khởi động vào 20h ngày 08/10/2021.

Chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin” là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, kêu gọi sự ủng hộ, tham gia, chung tay của toàn xã hội với việc triển khai tiêm chủng vắc xin COVID-19.

Lễ phát động Chiến dịch sẽ được khởi động vào 20h ngày 08/10, được livestream trên trang “Sức khỏe Việt Nam” của Bộ Y tế, trang Facebook App Vietnam và hệ thống fanpage của Yeah1, với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Y tế và Tập đoàn Facebook, cùng đại diện của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam, các đơn vị liên quan và các cơ quan thông tấn, báo chí trên khắp cả nước.

Thông điệp chính của chiến dịch là vaccine bảo vệ cho chính bạn, cho gia đình và cả cộng đồng trước COVID-19, vì vậy “Tiêm vắc xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”.

Chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin”
Chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin” do Bộ Y tế phối hợp tổ chức cùng Facebook.

Chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin” sẽ bao gồm một loạt các nội dung và hoạt động được thực hiện tích cực từ nay đến cuối năm 2021, nhằm truyền tải thông điệp mạnh mẽ về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 để bảo vệ bản thân, gia đình và toàn xã hội.

Cụ thể, chiến dịch sẽ tổ chức các buổi livestream đàm thoại hàng tháng trên nền tảng Facebook nhằm cung cấp thông tin chuyên môn hoặc giao lưu trực tuyến giữa ngành Y tế và người dân về chủ đề tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, cùng 12 video clip ngắn được xây dựng theo chủ đề, giúp tuyên truyền và nâng cao nhận thức của người dân về các vấn đề liên quan đến dịch bệnh COVID-19.

Ngoài ra, chiến dịch sẽ cho ra mắt 01 MV ca nhạc với ca từ và vũ điệu sôi động, thể hiện sự cộng hưởng ý chí toàn dân trong hoạt động tiêm chủng.

 

Thứ trưởng Bộ Y Tế, GS.TS Trần Văn Thuấn cho biết: “Không chỉ đất nước chúng ta, mà cả thế giới không thể lường trước diễn biến khốc liệt, khó lường của dịch bệnh COVID-19, tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 là một trong những giải pháp quan trọng nhất để sớm thoát khỏi dịch bệnh. Hơn bao giờ hết, mỗi người chúng ta hãy thực hiện trách nhiệm đối bản thân và đối với cộng đồng. Hãy tiêm chủng ngay khi đến lượt và vững vàng niềm tin khi tiêm phòng vắc xin phòng COVID-19”.

Tiến sỹ Rafael Frankel, Giám đốc Chính sách công khu vực Nam Á và Đông Nam Á, Tập đoàn Facebook cho biết: “Chúng tôi rất hân hạnh được đồng hành cùng Bộ Y tế Việt Nam trong hoạt động đầy ý nghĩa này, như một phần của các nỗ lực của Facebook nhằm giúp người dân toàn thế giới được an toàn và có đầy đủ thông tin về đại dịch. Chúng tôi hy vọng chiến dịch truyền thông sẽ trợ giúp tích cực cho chương trình tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 toàn dân, giúp Việt Nam sớm đẩy lùi dịch bệnh và nắm bắt những cơ hội phát triển mạnh mẽ và bền vững.”

“Tiêm vắc xin - vững niềm tin” là một hoạt động nằm dưới trụ cột “Facebook vì cộng đồng” (FB4Community) thuộc chiến dịch “Facebook vì Việt Nam”, một trong những sáng kiến trọng điểm của Tập đoàn tại Việt Nam ra mắt từ năm 2020. Trụ cột “Facebook vì cộng đồng” nêu bật những nỗ lực của Facebook trong việc đưa mọi người đến gần nhau hơn và sử dụng công nghệ vì những mục đích tốt đẹp.

Chương trình tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 toàn dân sẽ giúp Việt Nam sớm đẩy lùi dịch bệnh và nắm bắt những cơ hội phát triển mạnh mẽ và bền vững. Không chỉ Việt Nam, mà cả thế giới không thể lường trước diễn biến khó lường của dịch COVID-19, nên mỗi người dân hãy thực hiện trách nhiệm đối với bản thân và cộng đồng bằng việc tiêm chủng ngay khi đến lượt.

Trước đó, tại lễ phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng chống COVID-19 trên toàn quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định mục tiêu của chiến lược vắc xin là tiêm miễn phí hàng năm cho nhân dân để đạt được sự miễn nhiễm cộng đồng. Để đạt mục tiêu đó chúng ta phải thực hiện được việc có đủ vắc xin cho nhân dân từ nguồn nhập khẩu và sản xuất trong nước. Và mọi người đều bình đẳng, công bằng trong tiếp cận vắc xin.

Tính đến hết ngày 07/10, theo dữ liệu từ Bộ Y tế, Việt Nam đã tiêm vắc xin cho 36,4 triệu người, chiếm 37,8% dân số, trong đó có 12,8 triệu người đã tiêm đủ 2 mũi, chiếm 13,3% dân số.

Tuân Nguyễn

 
List comment
 
 
Đắk Nông đưa ra 3 nhiệm vụ và giải pháp để bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng
icon

Xác định rõ vai trò của gia đình và xã hội chính là lá chắn bảo vệ an toàn cho trẻ em trên môi trường mạng một cách hiệu quả nhất, Đắk Nông đã thực hiện nhiều giải pháp để thực thi nhiệm vụ này.

 
 
Bắc Giang đưa ra chương trình bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
icon

Ngày 22/11, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành kế hoạch 598/KH-UBND về Chương trình 'Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2021-2025.

 
 
Thành phố Phan Rang-Tháp Chàm triển khai chương trình bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
icon

UBND thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận đã ban hành kế hoạch Chương trình “Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2021 – 2025”.

 
 
Các doanh nghiệp viễn thông cùng tham gia bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng
icon

Ngày 22/11, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình 'Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2021 - 2025'  

 
 
Quảng Ninh phấn đấu 100% trẻ em bị xâm hại trên môi trường mạng được hỗ trợ
icon

Từ nay tới năm 2025, tỉnh Quảng Ninh sẽ tăng cường công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của xã hội, gia đình, nhà trường trong chương trình bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng.

 
 
Cha mẹ phải bắt kịp “trend” để đồng hành, tránh những nguy hại luôn rình rập con trên thế giới ảo
icon

Bảo vệ con trên không gian mạng nhiều khi, cha mẹ phải bắt kịp “trend” với con để đồng hành, tránh những nguy hại luôn rình rập trên thế giới ảo.

 
Cần tạo lập cho trẻ thói quen lành mạnh trên môi trường số
icon

Nhiều chuyên gia cho rằng bố mẹ nên tạo lập thói quen lành mạnh trên môi trường số đó cũng là cách bảo vệ con khỏi những nguy cơ bị bắt nạt, xâm hại trên mạng xã hội.

 
Unicef khuyến cáo những nguy cơ rủi ro của trẻ trên không gian mạng
icon

Trẻ em và thanh thiếu niên hiện nay dành nhiều thời gian hơn trên mạng ngoài những lợi ích thì môi trường mạng cũng chứa rất nhiều rủi ro.

 
Bảo vệ con trẻ trên mạng xã hội là trách nhiệm của cha mẹ
icon

Internet và mạng xã hội đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta, do đó để hướng dẫn con sử dụng Internet sao cho an toàn và hiệu quả là trách nhiệm của cha mẹ.

 
Bí quyết giúp con sử dụng Internet và mạng xã hội an toàn, tích cực
icon

Làm bạn với con trên môi trường số là chương trình hoàn toàn miễn phí trên hệ thống các kênh Fanpage và Youtube của HOCMAI THCS nhằm hướng dẫn cha mẹ đồng hành cùng con và giúp con nhận thức những nguy cơ tiềm ẩn khi tham gia thế giới ảo.