Bạn đùa dại, bé trai 12 tuổi bị bút bi đâm chấn thương vùng nhạy cảm

Khi cậu bé đứng lên phát biểu, một bạn cùng bàn đã trêu đùa đặt cây bút bi dưới ghế. Lúc bé ngồi xuống thì bị cây bút bi chọc thẳng vào vùng bìu khiến bé phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 13/3, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận một trẻ nam (12 tuổi, ở Hà Nội) vào cấp cứu trong tình trạng chấn thương vùng bìu (sát tầng sinh môn) do bị bút bi đâm gây sưng to, đỏ.

Theo gia đình bệnh nhi, sự việc xảy ra tại lớp học, khi trẻ đứng lên phát biểu, một bạn cùng bàn đã trêu đùa đặt cây bút bi dưới ghế. Trẻ ngồi xuống thì bị cây bút bi chọc thẳng vào vùng nhạy cảm.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, sau khi các bác sĩ thăm khám lâm sàng và cận lâm sàng phát hiện có dị vật là đầu bút bi nằm trong vùng bìu, trẻ được chỉ định mổ cấp cứu lấy dị vật.

{keywords}
Phần đầu và mảnh vỡ của chiếc bút bi được bác sĩ gắp ra sau phẫu thuật.

Th.Bs Vũ Xuân Hoàn (Khoa Tiết niệu, Bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết: “Sau khi phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy được dị vật là đầu chiếc bút bi và mảnh nhựa của bút bi bị vỡ, không có tổn thương niệu đạo và hậu môn trực tràng. Trường hợp này rất may do đầu bút bi không đâm sâu nên trẻ chỉ bị tổn thương phần mềm tại chỗ. Nếu dị vật đâm sâu hơn có thể gây ra tổn thương ở niệu đạo hoặc đâm thủng trực tràng. Khi đó hậu quả sẽ rất nặng nề, thậm chí gây ảnh hưởng đến chất lượng sống của trẻ sau này”.

Sau 3 ngày điều trị kháng sinh chống viêm, vết mổ của bệnh nhi khô, tình trạng sức khỏe ổn định. Ngày 16/3, bệnh nhi được ra viện.

Trước đó, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cũng cấp cứu cho một em học sinh lớp 4 ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) nhập viện trong tình trạng một bút chì cắm ngập mông, gần hậu môn.

Tai nạn xảy ra khi bạn của D chơi trò “thông nhĩ”, đặt bút chì dựng thẳng đứng ở ghế, D ngồi phải bút chì khiến cho chiếc bút chì cắm sâu vào mông, vết cắm dài 16cm, gần hết chiếc bút chì.

Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cũng từng cấp cứu cho 1 cháu bé nhập viện trong tình trạng bị một cây bút chì đâm vào vùng mông phải, cạnh hậu môn. Bé trai lập tức được sơ cứu, cho chụp cắt lớp vi tính bụng chậu và các xét nghiệm cần thiết.

Theo lời kể của bệnh nhi, sau giờ ra chơi, em và các bạn cùng lớp đứng lên chào giáo viên để bắt đầu tiết học kế tiếp thì bất ngờ bạn ngồi ở bàn phía sau đặt bút chì vào vị trí ghế ngồi của bé. Do quá bất ngờ và ngồi xuống mạnh, bệnh nhi bị bút chì đâm sâu.

Các bác sĩ khuyến cáo, việc thanh thiếu nhi lứa tuổi “nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò” hiếu động, tinh nghịch, không may bị tai nạn thương tích là chuyện khá phổ biến. Các tai nạn này chủ yếu do vô tình, xảy ra ngoài ý muốn nhưng lại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, thậm chí để lại hậu quả nặng nề. Các bậc phụ huynh và thầy cô giáo cần trang bị kiến thức, kỹ năng cho trẻ đồng thời cảnh báo về những nguy cơ có thể xảy ra để trẻ biết bảo vệ bản thân mình và những người xung quanh.

Khánh Chi

Cứu sống bé 11 ngày tuổi mắc bệnh lý hiếm chỉ 4/1000 trẻ mới gặp

Cứu sống bé 11 ngày tuổi mắc bệnh lý hiếm chỉ 4/1000 trẻ mới gặp

Các bác sĩ chuyên khoa Tim mạch - Bệnh viện Nhi Trung ương nhận được cuộc gọi mời hội chẩn cấp cứu của các đồng nghiệp từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc về trường hợp bệnh nhi 11 ngày tuổi mắc bệnh lý hiếm gặp.

Đẩy mạnh xã hội hóa các loại hình chăm sóc người cao tuổi

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức và các loại hình chăm sóc người cao tuổi; nghiên cứu, tổ chức thí điểm mô hình sinh kế phù hợp với người cao tuổi.

Lào Cai tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 72/UBND-VX tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu chăm sóc người cao tuổi trong giai đoạn 2022-2025

Kế hoạch số 30/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn Thủ đô đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng.

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 trao Bằng khen cho 139 người cao tuổi tiêu biểu.

Vĩnh Long kiểm tra, xử phạt hàng loạt vụ kinh doanh thuốc lá lậu

Quản lý thị trường Vĩnh Long cho biết, năm 2022 đã xử lý hàng loạt vấn đề nổi cộm như kinh doanh thuốc lá lậu, hàng giả mạo xuất xứ…

Ứng phó với già hóa dân số - dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022

Ngày 30/12/2022, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế đã công bố 5 dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022.

Hồi ức tết xưa cho các cụ già

Chương trình “Tết Hà Thành – Nhân Ái” sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2023 nhằm giúp các ông bà nhớ về những hồi ức tết xưa, giúp ông bà quay trở về thời tuổi trẻ.

Lotus Care tung ra dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ngắn ngày

Mới đây, Lotus Care tiếp tục mang đến một trong các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi theo thời gian cố định được đông đảo gia đình yêu thích và lựa chọn: Dịch vụ chăm sóc ngắn ngày.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo mô hình Nhật Bản

Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama” đang được triển khai tại xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai) và phường Bồ Đề (quận Long Biên) góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Hà Nội.

Người cao tuổi giữ cột mốc biên cương

Ông Hà Công Tính, già làng bản Tén Tằn, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát là một trong những người cao tuổi của huyện tham gia bảo vệ cột mốc biên cương.

Đang cập nhật dữ liệu !