Bệnh viện Phụ sản TW hội chẩn Telehealth cho những ca khó ở tuyến dưới

Ngay trong buổi hội chẩn, bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tiến hành hội chẩn trực tuyến với 6 bệnh viện tuyến dưới về nhiều ca bệnh khó, lần đầu tiên gặp ở cơ sở.

{keywords}
Bệnh viện Phụ sản TW hội chẩn Telehealth cho những ca khó ở tuyến dưới 


Chiều 5/3, Bệnh viện Phụ Sản Trung ương đã đưa Hệ thống khám chữa bệnh từ xa - Telehealth thuộc dự án Khám, chữa bệnh từ xa của Bộ Y tế giai đoạn 2020-2025 vào hoạt động.

Tham dự buổi hội chẩn telehealth về phía Bệnh viện Phụ sản Trung ương  có PGS.TS Trần Danh Cường – Giám đốc bệnh viện – Chủ trì, điều hành buổi hội chẩn; PGS.TS Vũ Văn Du, Phó Giám đốc bệnh viện; các Phó Giáo sư, Tiến sỹ chuyên ngành sản phụ khoa, chẩn đoán trước sinh, sơ sinh;

Tham gia chẩn đoán hình ảnh, các thầy thuốc là Trưởng, phó các khoa lâm sàng, cận lâm sàng...

Về phía các điểm cầu tham gia hội chẩn trực tuyến có các đồng chí lãnh đạo bệnh viện, khoa phòng của 48 đơn vị tham gia hội chẩn và dự thính.

Thông qua Dự án Khám, chữa bệnh từ xa giai đoạn 2020-2025, bệnh viện Phụ sản Trung ương thực hiện:

Hội chẩn, tư vấn khám, chữa bệnh từ xa các phương pháp điều trị cho ca bệnh cụ thể giữa các cơ sở y tế;

Hội chẩn, tư vấn chẩn đoán hình ảnh từ xa: Chia sẻ hình ảnh X-quang, siêu âm, điện tim, cắt lớp vi tính, cộng hưởng từ…; 

Hội chẩn tư vấn giải phẫu bệnh, miễn dịch, huyết học - truyền máu, vi sinh, hóa sinh để phục vụ chẩn đoán, điều trị, nghiên cứu và đào tạo;

Hội chẩn tư vấn phẫu thuật từ xa các mổ phiên, mổ cấp cứu;

Đào tạo tập huấn cấp chứng nhận, chứng chỉ và chuyển giao kỹ thuật cho bệnh viện tuyến dưới;

Sử dụng các thiết bị điện tử cầm tay trong một số dịch vụ y tế như giải pháp tim mạch từ xa cung cấp hệ thống lưu trữ, chẩn đoán từ xa các vấn đề về tim mạch. Thực hiện lấy các thông số y tế trên người bệnh như: đường máu, độ bão hòa oxy, mạch, huyết áp…;

Truyền thông cho người dân, khuyến khích sử dụng dịch vụ khám, chữa bệnh từ xa…

{keywords}
Buổi hội chẩn đầu tiên có sự tham gia của 6 bệnh viện tuyến dưới cùng đông đảo các giáo sư, bác sĩ đầu ngành sản phụ khoa tham dự tại đầu cầu BV Phụ sản Trung ương 

Ngay trong buổi hội chẩn, bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tiến hành hội chẩn trực tuyến với 6 bệnh viện tuyến dưới với nhiều ca bệnh khó, lần đầu tiên gặp ở cơ sở.

Cụ thể, tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh về trường hợp bệnh nhân mang thai 27 tuần dọa đẻ non, hội chứng Altiphospholipid và mang gen tăng đông máu; bệnh viện

Bệnh viện sản nhi Yên Bái với 2 ca bệnh: thiểu ối, tiền sản giật nặng;  U trong dây chằng rộng, theo dõi chửa ngoài tử cung.

Bệnh viện Sản nhi Phú Thọ với bệnh nhân bị rò âm đạo – niệu đạo, dính 1/3 thành âm đạo.

Trong khi đó tại Bệnh viện sản nhi Ninh Bình lại là trường hợp thai 30 tuần dọa đẻ non con lần 2 – TD rau cài răng lược / TSG nhẹ. Trong khi đó, bệnh nhân còn mắc thêm bệnh thận mạn giai đoạn 3 do viêm thân Lupus / VMDC.

Tương tự tại Bệnh viện sản nhi Bắc Giang cũng có hai ca cần sự trợ giúp của BV Phụ sản Trung ương. Trong đó một ca mang song thai 34 tuần đa ối đau bụng/ VMĐC. Một trường hợp khác chửa tại vết mổ đẻ cũ - TD Chorio.

Tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình là trường hợp sản phụ sinh con lần 2, thai tuần 39 chuyển dạ đẻ nhưng có dấu hiệu suy thai và bị tiền sản giật nặng.

Đây đều là những chuyên khoa mũi nhọn và trở thành thương hiệu của bệnh viện Phụ sản Trung ương không chỉ người dân cả nước tin tưởng mà còn được các đồng nghiệp quốc tế đánh giá cao.

Tại đầu cầu bệnh viện tuyến dưới, các bác sĩ trình bày hồ sơ bệnh án, kết quả xét nghiệm, chiếu chụp, giải phẫu bệnh (nếu có), chẩn đoán và phương hướng điều trị cho bệnh nhân…

Tại đầu cầu Bệnh viện Phụ sản Trung ương  các giáo sư, bác sĩ tiến hành hội chẩn, thảo luận cân nhắc kỹ để đưa ra chẩn đoán và phương án phẫu thuật, điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Giám đốc Trần Danh Cường cho biết: Bệnh viện thực hiện kết nối hệ thống khám chữa bệnh từ xa với 48 cơ sở khám chữa bệnh. Các bác sĩ của bệnh viện đã tham gia hoạt động tư vấn, khám chữa bệnh từ xa từ nhiều năm nay với các chuyên ngành sản phụ khoa, hồi sức sơ sinh, chẩn đoán trước sinh, sản bệnh lý..nhằm hỗ trợ các ca bệnh khó ở tuyến dưới.

Các chuyên gia đầu ngành, bác sĩ giỏi của Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã thực hiện tư vấn khám, chữa bệnh, hội chẩn từ xa với các bác sỹ tuyến dưới bằng nhiều hình thức như qua internet, điện thoại, zalo, viber… để tìm ra phương pháp điều trị tối ưu và kịp thời nhất cho người bệnh. Từ đó đã giúp cứu sống được nhiều bệnh nhân mắc các bệnh lý hiểm nghèo.

N. Huyền 

Đẩy mạnh xã hội hóa các loại hình chăm sóc người cao tuổi

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức và các loại hình chăm sóc người cao tuổi; nghiên cứu, tổ chức thí điểm mô hình sinh kế phù hợp với người cao tuổi.

Lào Cai tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 72/UBND-VX tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu chăm sóc người cao tuổi trong giai đoạn 2022-2025

Kế hoạch số 30/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn Thủ đô đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng.

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 trao Bằng khen cho 139 người cao tuổi tiêu biểu.

Vĩnh Long kiểm tra, xử phạt hàng loạt vụ kinh doanh thuốc lá lậu

Quản lý thị trường Vĩnh Long cho biết, năm 2022 đã xử lý hàng loạt vấn đề nổi cộm như kinh doanh thuốc lá lậu, hàng giả mạo xuất xứ…

Ứng phó với già hóa dân số - dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022

Ngày 30/12/2022, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế đã công bố 5 dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022.

Hồi ức tết xưa cho các cụ già

Chương trình “Tết Hà Thành – Nhân Ái” sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2023 nhằm giúp các ông bà nhớ về những hồi ức tết xưa, giúp ông bà quay trở về thời tuổi trẻ.

Lotus Care tung ra dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ngắn ngày

Mới đây, Lotus Care tiếp tục mang đến một trong các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi theo thời gian cố định được đông đảo gia đình yêu thích và lựa chọn: Dịch vụ chăm sóc ngắn ngày.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo mô hình Nhật Bản

Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama” đang được triển khai tại xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai) và phường Bồ Đề (quận Long Biên) góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Hà Nội.

Người cao tuổi giữ cột mốc biên cương

Ông Hà Công Tính, già làng bản Tén Tằn, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát là một trong những người cao tuổi của huyện tham gia bảo vệ cột mốc biên cương.

Đang cập nhật dữ liệu !