Bệnh viện Phụ sản Trung ương đẩy mạnh khám chữa bệnh từ xa

BV Phụ sản TW đẩy mạnh khám chữa bệnh từ xa, phát triển hệ thống sản khoa tuyến dưới mạnh về chuyên môn, giải quyết được ca bệnh khó, để người bệnh tuyến dưới được hưởng lợi.

 

 

{keywords}
Y bác sĩ BV Phụ sản TW thực hiện ca đẻ khó 


Hơn 85% người nhà, người bệnh hài lòng với bệnh viện

Đó là nhấn mạnh của PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Trưởng đoàn kiểm tra số 1 của Bộ Y tế về kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện và công tác phòng chống dịch COVID-19 tại BV Phụ sản TW mới đây.

Kết quả cho thấy có đến 85.57% người bệnh/người nhà bệnh nhân ở nội trú và ngoại trú bày tỏ sự hài lòng về bệnh viện; 100% bệnh nhân được hỏi cho biết sẽ quay lại thăm khám tại BV Phụ sản TW vì tin tưởng vào trình độ chuyên môn của các y bác sĩ tại đây, cơ sở vật chất có nhiều thay đổi, không bị phân biệt giữa khám thường và khám dịch vụ, giữa người có thẻ BHYT và dịch vụ…

Đối với nhân viên y tế, qua khảo sát 1.234 phiếu có 95,96% hài lòng về bệnh viện và lãnh đạo bệnh viện.

Đặc biệt, bệnh viện đã chủ động thực hiện các báo cáo phản ứng có hại của thuốc cũng như báo cáo sự cố y khoa; thực hiện bình bệnh án thường quy tại các khoa để trao đổi và rút kinh nghiệm về chuyên môn; hệ thống quản lý và lưu trữ hồ sơ bệnh án khoa học… tuy nhiên cần cập nhật thông tin thêm đầy đủ hơn; đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, dần tiến tới thưc hiện hồ sơ bệnh án điện tử…

Qua khảo sát thực tiễn tại nhiều khoa, phòng của BV Phụ sản TW và nghe báo cáo của các nhóm kiểm tra độc lập, PGS.TS Lương Ngọc Khuê đánh giá cao tinh thần cầu thị và tiếp thu những ý kiến đoàn kiểm tra đã chỉ ra của lãnh đạo BV Phụ sản TW cũng như sự phát triển của bệnh viện cả về lượng và chất (làm chủ nhiều kỹ thuật cao, khó, chuyên sâu; cơ sở vật chất khang trang hơn, đẹp hơn, sạch hơn).

Đồng thời Cục trưởng Cục Quản lý, Khám chữa bệnh cũng yêu cầu bệnh viện thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đầu ngành về sản khoa của phía Bắc như hội chẩn, tư vấn khám chữa bệnh từ xa; đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ cho tuyến dưới...

Chuyển giao kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm cho hầu hết các Bệnh viện

Được biết, công tác khám chữa bệnh từ xa, hỗ trợ tuyến dưới được BV Phụ sản Trung ương thực hiện thường xuyên.

Ngay trong chiều 19/4, Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Ninh đã tổ chức lễ Khai trương kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Kỹ thuật này được Trung tâm hỗ trợ sinh sản Quốc  gia thuộc Bệnh viện Phụ sản Trung ương thực hiện chuyển giao toàn bộ kỹ thuật.

Theo đó, ngay trong chiều ngày 19/4, bệnh nhân đầu tiên đã được thực hiện những bước can thiệp của một ca thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) dưới sự hướng dẫn trực tiếp của PGS.TS Hồ Sỹ Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia, bệnh viện Phụ sản Trung ương

Bệnh viện Sản – Nhi Bắc Ninh là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, bệnh viện Nhi Trung ương. Trong buổi lễ khai trương kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm, ông Đào Khắc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Sản – Nhi Bắc Ninh chia sẻ, tỉnh Bắc Ninh hiện có khoảng 9.600 cặp vợ chồng có nhu cầu làm thụ tinh trong ống nghiệm, tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn tỉnh chưa có cơ sở y tế thực hiện được kỹ thuật này.

Do vậy, việc triển khai ứng dụng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm để điều trị vô sinh là rất cần thiết và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp các trường hợp vô sinh, hiếm muộn có con, tạo điều kiện cho người dân tuyến dưới được tiếp cận gần hơn với những kỹ thuật cao.

Ngay sau buổi lễ, PGS.TS.Trần Danh Cường, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương cùng các đại biểu từ Sở Y tế đến tham quan Trung tâm thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Sản – Nhi Bắc Ninh.

Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản Quốc gia, bệnh viện Phụ sản Trung ương có đội ngũ các Giáo sư, Tiến sỹ, Bác sỹ là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và điều trị vô sinh - hiếm muộn. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, tỷ lệ thành công của thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) tại Trung tâm đã lên tới 50-60%. Tỉ lệ đẻ con sống tại Trung tâm là 40-45%.

Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản Quốc gia, bệnh viện Phụ sản Trung ương luôn đi tiên phong trong áp dụng các kỹ thuật tiên tiến và hiện đại nhất trong khu vực: hỗ trợ phôi thoát màng (AH), nuôi cấy và ghi hình phôi liên tục (Time-lapse Imaging), nuôi cấy phôi dài ngày (ngày 5, ngày 6), xét nghiệm di truyền tiền làm tổ (PGT), sử dụng "keo dính phôi" EmbryoGlue…

Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản Quốc gia, bệnh viện Phụ sản Trung ương đã chuyển giao kỹ thuật Thụ tinh trong ống nghiệm cho hầu hết các Bệnh viện, Trung tâm lớn ở Hà Nội và khắp các tỉnh thành ở miền Bắc và miền Trung.

N. Huyền 

Đẩy mạnh xã hội hóa các loại hình chăm sóc người cao tuổi

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức và các loại hình chăm sóc người cao tuổi; nghiên cứu, tổ chức thí điểm mô hình sinh kế phù hợp với người cao tuổi.

Lào Cai tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 72/UBND-VX tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu chăm sóc người cao tuổi trong giai đoạn 2022-2025

Kế hoạch số 30/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn Thủ đô đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng.

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 trao Bằng khen cho 139 người cao tuổi tiêu biểu.

Vĩnh Long kiểm tra, xử phạt hàng loạt vụ kinh doanh thuốc lá lậu

Quản lý thị trường Vĩnh Long cho biết, năm 2022 đã xử lý hàng loạt vấn đề nổi cộm như kinh doanh thuốc lá lậu, hàng giả mạo xuất xứ…

Ứng phó với già hóa dân số - dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022

Ngày 30/12/2022, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế đã công bố 5 dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022.

Hồi ức tết xưa cho các cụ già

Chương trình “Tết Hà Thành – Nhân Ái” sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2023 nhằm giúp các ông bà nhớ về những hồi ức tết xưa, giúp ông bà quay trở về thời tuổi trẻ.

Lotus Care tung ra dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ngắn ngày

Mới đây, Lotus Care tiếp tục mang đến một trong các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi theo thời gian cố định được đông đảo gia đình yêu thích và lựa chọn: Dịch vụ chăm sóc ngắn ngày.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo mô hình Nhật Bản

Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama” đang được triển khai tại xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai) và phường Bồ Đề (quận Long Biên) góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Hà Nội.

Người cao tuổi giữ cột mốc biên cương

Ông Hà Công Tính, già làng bản Tén Tằn, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát là một trong những người cao tuổi của huyện tham gia bảo vệ cột mốc biên cương.

Đang cập nhật dữ liệu !