Bệnh nhân ở xã được khám chữa bệnh online trên huyện

Trong thời gian qua, các bác sĩ bệnh viện đa khoa Huyện Mộc Châu tiến hành buổi khám chữa bệnh kết nối, thảo luận cùng các y bác sĩ tuyến xã.

Bệnh nhân tại xã Chiềng Khừa là bệnh nhân nam, 73 tuổi được chẩn đoán là tăng huyết áp, suy tim độ II, đái tháo đường và có tiền sử tai biến mạch máu não.

Bệnh nhân xã Nà Mường là bệnh nhân nữ 15 tuổi mất đốt ngón II, ngón III, ngón IV bàn tay phải do máy nông nghiệp chém.

Sau khi các y, bác sĩ tại Trạm xá xã trình bày tình trạng bệnh sử của bệnh nhân, các y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Mộc Châu đã tư vấn phương pháp điều trị, chăm sóc bệnh nhân theo từng lĩnh vực chuyên môn của mình.

Qua tư vấn, không chỉ giúp các y bác sĩ tại Trạm Y tế 2 xã có phương pháp điều trị phù hợp nhất cho bệnh nhân mà còn nâng cao trình độ chuyên môn trong khám và điều trị ngay từ tuyến cơ sở.

{keywords}
Các bác sĩ tham gia tư vấn online cho bệnh nhân.

Sau khi được các y bác sĩ của Trạm y tế trình bày về trường hợp của bệnh nhân, nguyên nhân bệnh, phác đồ điều trị cho bệnh nhân. Các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Mộc Châu sẽ đưa ra những lưu ý và nhận định, phương pháp chăm sóc trong quá trình hồi phục của bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Văn Dinh, Trưởng Khoa ngoại, Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi triển khai khám chữa bệnh từ xa đến tận các xã. Chúng tôi mong muốn giúp các bệnh nhân ở các xã được điều trị hiệu quả ngay từ cơ sở. Giúp bệnh nhân giảm được chi phí điều trị và các y bác sĩ ở các Trạm cũng chủ động điều trị được những ca bệnh khó”.

Bệnh viện đa khoa Mộc Châu là bệnh viện đầu tiên trên địa bàn tỉnh Sơn La triển khai khám bệnh từ xa đến tận Trạm y tế các xã. Ban đầu sẽ triển khai thí điểm tại 2 xã Chiềng Khừa, Nà Mường sau đó sẽ đánh giá hiệu quả và nhân rộng triển khai đến tất cả các xã vùng sâu vùng xa của huyện.

Qua đó tạo ra được mạng lưới y tế không giới hạn giữa các tuyến, giúp người bệnh ở vùng sâu, vùng xa được thụ hưởng đầy đủ lợi ích của việc khám chữa bệnh. 

Ngoài ra đối với các trường hợp bệnh nhân đã được các bệnh viện tuyến trên chữa trị sẽ tiếp tục được theo dõi và chăm sóc đến khi hoàn toàn khỏe mạnh. Bệnh nhân sinh sống tại các xã Nà Mường và Chiềng Khừa có thể đến trạm xá để đăng ký khám trực tiếp cùng các bác sĩ bệnh viện đa khoa Mộc Châu, giảm thiểu chi phí đi lại. 

Theo BSCKII Vy Hồng Kỳ - Giám đốc BV Đa khoa huyện Mộc Châu cho biết bệnh viện đa khoa Mộc Châu không chỉ hướng tới phát triển về công nghệ thông tin trong việc khám chữa bệnh mà còn không ngừng đào tạo và học hỏi nâng cao kiến thức về chuyên môn, kĩ năng cấp cứu và cứu chữa người bệnh hỗ trợ hết sức mình đến các trạm y tế xã.

Ngoài hiệu quả trong khám chữa bệnh từ xa, bản thân BV Đa khoa Mộc Châu đã có rất nhiều nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Theo đó, so với phân tuyến chuyên môn kỹ thuật, BV Đa khoa Mộc Châu đạt hạng 2 nhưng các bác sỹ tại đây đã thực hiện được nhiều phẫu thuật vượt tuyến vì thế, tỷ lệ chuyển tuyến tại Mộc Châu, Sơn La đã giảm đáng kể.

Xác định chỉ có tiệm cận kỹ thuật cao, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh mới giữ được chân bệnh nhân điều trị tại địa bàn, nhiều năm qua, các bác sỹ tại đây đã tích cực học hỏi nhiều kỹ thuật mới từ tuyến Trung ương như phẫu thuật nội soi, mổ nội soi sản khoa, nội soi tuyến giáp, chăm sóc trẻ sinh non…

Trong tình hình dịch Covid-19 phức tạp, bác sĩ Kỳ cho biết bệnh viện cũng hỗ trợ bệnh nhân tư vấn từ xa. Theo đó, bệnh nhân có thể đăng ký khám chữa bệnh từ xa từ bệnh viện đa khoa Mộc Châu đến các bác sĩ tại bệnh viện đại học y Hà Nội. Trực tiếp đăng ký qua Fange của bệnh viện để được các bác sĩ tư vấn và đặt lịch khám.

 Khánh Chi 

Đẩy mạnh xã hội hóa các loại hình chăm sóc người cao tuổi

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức và các loại hình chăm sóc người cao tuổi; nghiên cứu, tổ chức thí điểm mô hình sinh kế phù hợp với người cao tuổi.

Lào Cai tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 72/UBND-VX tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu chăm sóc người cao tuổi trong giai đoạn 2022-2025

Kế hoạch số 30/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn Thủ đô đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng.

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 trao Bằng khen cho 139 người cao tuổi tiêu biểu.

Vĩnh Long kiểm tra, xử phạt hàng loạt vụ kinh doanh thuốc lá lậu

Quản lý thị trường Vĩnh Long cho biết, năm 2022 đã xử lý hàng loạt vấn đề nổi cộm như kinh doanh thuốc lá lậu, hàng giả mạo xuất xứ…

Ứng phó với già hóa dân số - dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022

Ngày 30/12/2022, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế đã công bố 5 dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022.

Hồi ức tết xưa cho các cụ già

Chương trình “Tết Hà Thành – Nhân Ái” sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2023 nhằm giúp các ông bà nhớ về những hồi ức tết xưa, giúp ông bà quay trở về thời tuổi trẻ.

Lotus Care tung ra dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ngắn ngày

Mới đây, Lotus Care tiếp tục mang đến một trong các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi theo thời gian cố định được đông đảo gia đình yêu thích và lựa chọn: Dịch vụ chăm sóc ngắn ngày.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo mô hình Nhật Bản

Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama” đang được triển khai tại xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai) và phường Bồ Đề (quận Long Biên) góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Hà Nội.

Người cao tuổi giữ cột mốc biên cương

Ông Hà Công Tính, già làng bản Tén Tằn, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát là một trong những người cao tuổi của huyện tham gia bảo vệ cột mốc biên cương.

Đang cập nhật dữ liệu !