Bắc Giang gấp rút xây dựng hai bệnh viện dã chiến

Tính đến 10h00 sáng ngày 27/5, Bệnh viện dã chiến Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang đã hoàn thiện 99%, chuẩn bị đi vào hoạt động.

 

Bệnh viện dã chiến đặt tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang được thi công lắp đặt từ 21/5 đến nay đã gần hoàn thiện. Cơ sở này có chức năng cách ly, chăm sóc, điều trị và cấp cứu bệnh nhân COVID-19. Các phòng bệnh nhân tại đây được bố trí bằng vách ngăn, theo nguyên tắc một chiều, tách biệt, phòng chống lây nhiễm chéo.

Sáng 27/5, ông Nguyễn Trọng Khoa – Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh cùng TS Đỗ Ngọc Sơn – PGĐ Trung tâm cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai đã có mặt tại đây để kiểm tra.

Được biết, về cơ bản tại đây đã hoàn thiện 99% với 350 giường bố trí trong sân nhà thi đấu, 190 giường bố trí tại 4 hành lang (trong đó có 10 giường cấp cứu). Trong khuôn viên tầng 2 được bố trí 62 giường sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân âm tính lần 1, lần 2, lần 3.

{keywords}
Ảnh minh họa. 


Hiện tổng đội ngũ, cán bộ nhân viên y tế phục vụ Bệnh viện dã chiến này lên đến 500 người. Tất cả đều được điều chuyển từ BV đa khoa tỉnh, Trung tâm y tế quận huyện và phòng khám tư nhân trên địa bàn. Cùng với đó là 165 cán bộ y tế công tác của BV 198 và BV Y học cổ truyền Bộ CA chi viện.

Tại đây, ngoài hệ thống camera đã lắp đặt sẵn của Nhà thi đấu, Bệnh viện dã chiến đã bổ sung lắp đặt rất nhiều camera từ hành lang đến các buồng bệnh. Các buồng có hệ thống đèn, báo động để bệnh nhân có thể bấm báo hiệu cho y bác sĩ khi cần. Tất cả hình ảnh sẽ được truyền lên trung tâm.

Nhu yếu phẩm sẽ được đóng gói và phát khi các bệnh nhân vào buồng bệnh. Đơn vị Quân đội tạo nhà bếp quanh nhà thi đấu để phục vụ bữa ăn đầy đủ cho Bệnh viện dã chiến.

Tuy nhiên, vì BV dã chiến trên nền nhà thi đấu mới khánh thành nên vẫn còn 1 số công năng chưa phù hợp như khu vệ sinh… Chính vì thế, các chuyên gia đã tính phương án khác để đảm bảo nhu cầu vệ sinh cá nhân cho các bệnh nhân.

Đến 15h chiều ngày 27/5, Bộ Y tế, Sở Y tế cùng nhiều đơn vị như PCCC, Tài nguyên môi trường,… sẽ có buổi tổng kiểm tra Bệnh viện dã chiến trước khi đưa vào hoạt động.

K.Chi 

Đẩy mạnh xã hội hóa các loại hình chăm sóc người cao tuổi

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức và các loại hình chăm sóc người cao tuổi; nghiên cứu, tổ chức thí điểm mô hình sinh kế phù hợp với người cao tuổi.

Lào Cai tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 72/UBND-VX tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu chăm sóc người cao tuổi trong giai đoạn 2022-2025

Kế hoạch số 30/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn Thủ đô đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng.

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 trao Bằng khen cho 139 người cao tuổi tiêu biểu.

Vĩnh Long kiểm tra, xử phạt hàng loạt vụ kinh doanh thuốc lá lậu

Quản lý thị trường Vĩnh Long cho biết, năm 2022 đã xử lý hàng loạt vấn đề nổi cộm như kinh doanh thuốc lá lậu, hàng giả mạo xuất xứ…

Ứng phó với già hóa dân số - dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022

Ngày 30/12/2022, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế đã công bố 5 dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022.

Hồi ức tết xưa cho các cụ già

Chương trình “Tết Hà Thành – Nhân Ái” sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2023 nhằm giúp các ông bà nhớ về những hồi ức tết xưa, giúp ông bà quay trở về thời tuổi trẻ.

Lotus Care tung ra dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ngắn ngày

Mới đây, Lotus Care tiếp tục mang đến một trong các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi theo thời gian cố định được đông đảo gia đình yêu thích và lựa chọn: Dịch vụ chăm sóc ngắn ngày.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo mô hình Nhật Bản

Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama” đang được triển khai tại xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai) và phường Bồ Đề (quận Long Biên) góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Hà Nội.

Người cao tuổi giữ cột mốc biên cương

Ông Hà Công Tính, già làng bản Tén Tằn, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát là một trong những người cao tuổi của huyện tham gia bảo vệ cột mốc biên cương.

Đang cập nhật dữ liệu !