Hơn 800.000 liều vắc xin ngừa Covid-19 COVAX FACILITY về tới Việt Nam

9h sáng ngày 1/4/2021, 811.200 liều vắc xin phòng Covid-19 của COVAX Facillity thông qua UNICEF cung ứng đã về đến Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Vaccine ngừa Covid-19 “made-in-Vietnam” tạo kháng thể tăng 200-500 lần, sẽ được sử dụng trong quý 3

Vaccine ngừa Covid-19 “made-in-Vietnam” tạo kháng thể tăng 200-500 lần, sẽ được sử dụng trong quý 3

Vaccine phòng ngừa Covid-19 “made-in-Vietnam” sẽ chính thức được sử dụng từ quý 3 năm nay. Thông tin này vừa được công bố trong buổi Họp báo thường kỳ quý 1/2021 của Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức chiều nay (31/3).

Đây là lô vắc xin đầu tiên trong cam kết hỗ trợ của COVAX Facility cho Việt Nam cùng với 92 quốc gia trên toàn thế giới.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cùng bà Rana Flowers, Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) và ông Kidong Park - Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cùng tiếp nhận lô vắc xin tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

Ngay khi về đến Việt Nam, lô vắc xin này được chuyển đến bảo quản tại kho của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, sau đó Bộ Y tế sẽ điều phối phân bổ để tiêm chủng tại 63 tỉnh, thành phố trong tháng 4/2021.

{keywords}
Sẽ thêm vắc xin phòng Covid-19 được đưa vào tiêm chủng.

Bà Rana Flowers, Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam cho biết, do chậm trễ trong quá trình sản xuất, việc giao hàng bị chậm lại tới tất cả quốc gia được COVAX cung cấp vắc xin, chứ không riêng Việt Nam.

COVAX Facility cam kết tiếp theo sẽ cung cấp cho Việt Nam 3.364.800 liều vắc xin phòng Covid-19, dự kiến trong tháng 5/2021. Các lô còn lại trong cam kết 30 triệu liều vắc xin phòng Covid-19-19 của COVAX sẽ về đến Việt Nam vào cuối năm nay và đầu năm 2022. Toàn bộ 30 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 sẽ được COVAX cung cấp cho Việt Nam, thông qua UNICEF mua và cung ứng.

COVAX Facility là cơ chế "Tiếp cận toàn cầu với vắc xin phòng COVID-19”. Cơ chế này được lập ra bởi WHO, Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng GAVI, UNICEFF, Liên minh đổi mới sáng tạo sẵn sàng cho dịch bệnh CEPI và các nhà sản xuất vắc xin, các đối tác.

COVAX được thiết lập nhằm đảm bảo cho các quốc gia được tiếp cận công bằng với vắc xin phòng Covid-19. Hiện COVAX có 92 quốc gia tham gia vào COVAX Facility.

K.Chi 

Đẩy mạnh xã hội hóa các loại hình chăm sóc người cao tuổi

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức và các loại hình chăm sóc người cao tuổi; nghiên cứu, tổ chức thí điểm mô hình sinh kế phù hợp với người cao tuổi.

Lào Cai tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 72/UBND-VX tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu chăm sóc người cao tuổi trong giai đoạn 2022-2025

Kế hoạch số 30/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn Thủ đô đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng.

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 trao Bằng khen cho 139 người cao tuổi tiêu biểu.

Vĩnh Long kiểm tra, xử phạt hàng loạt vụ kinh doanh thuốc lá lậu

Quản lý thị trường Vĩnh Long cho biết, năm 2022 đã xử lý hàng loạt vấn đề nổi cộm như kinh doanh thuốc lá lậu, hàng giả mạo xuất xứ…

Ứng phó với già hóa dân số - dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022

Ngày 30/12/2022, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế đã công bố 5 dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022.

Hồi ức tết xưa cho các cụ già

Chương trình “Tết Hà Thành – Nhân Ái” sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2023 nhằm giúp các ông bà nhớ về những hồi ức tết xưa, giúp ông bà quay trở về thời tuổi trẻ.

Lotus Care tung ra dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ngắn ngày

Mới đây, Lotus Care tiếp tục mang đến một trong các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi theo thời gian cố định được đông đảo gia đình yêu thích và lựa chọn: Dịch vụ chăm sóc ngắn ngày.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo mô hình Nhật Bản

Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama” đang được triển khai tại xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai) và phường Bồ Đề (quận Long Biên) góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Hà Nội.

Người cao tuổi giữ cột mốc biên cương

Ông Hà Công Tính, già làng bản Tén Tằn, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát là một trong những người cao tuổi của huyện tham gia bảo vệ cột mốc biên cương.

Đang cập nhật dữ liệu !