Chuyên gia Anh quốc chia sẻ về con đường tới sáng tạo công nghệ đỉnh cao

Hội thảo Con đường tới sáng tạo công nghệ đỉnh cao với ông Mark Gilligan, Chủ tịch tập đoàn Blacktrace HoldingsLtd, Vương quốc Anh đã diễn ra tại trường Đại học Công nghệ (ĐHQG Hà Nội), mở đầu cho hành trình qua 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, Tp.HCM.

Ông Mark Gilligan, Chủ tịch tập đoàn Blacktrace HoldingsLtd, Vương quốc Anh diễn thuyết tại Hội thảo.

Tiếp nối thành công của hội thảo Hành trình sáng tạo xã hội với TS.Belinda Bell được tổ chức vào tháng 10 vừa qua, hội thảo Con đường tới Sáng tạo Công nghệ Đỉnh cao với ông Mark Gilligan tiếp tục được Hội đồng Anh tổ chức. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Vương quốc Anh,đánh dấu 25 năm Hội đồng Anh hoạt động tại Việt Nam.

Hội thảo nhằm củng cố cam kết của Vương quốc Anh, thông qua Hội đồng Anh tại Việt Nam, hướng tới gần hơn với người Việt, đặc biệt là các bạn trẻ muốn tìm hiểu cơ hội học tập và con đường thực tế để khám phá thế giới công nghệ hoặc làm việc trong lĩnh vực sáng tạo công nghệ.

Phát biểu tại hội thảo, ông Stephen Lysaght - Đại diện lâm thời Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, chia sẻ “Sáng tạo công nghệ đóng vai trò quan trọng công cuộc xây dựng xã hội ngày nay và hướng tới sự thịnh vượng trong tương lai. Ông Mark Gilligan, người sáng lập tập đoàn công nghệ Blacktrace là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này, muốn truyền cảm hứng cho những người yêu công nghệ, đặc biệt là thế hệ trẻ."

Vương Quốc Anh là quốc gia đi đầu trong lĩnh vực sáng tạo công nghệ. Theo báo cáo từ Chính phủ Vương quốc Anh, Sáng tạo công nghệ đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế, chiếm 184 tỉ Bảng Anh trong cả nền kinh tế thế giới, với tốc độ phát triển hơn 2.6 lần so với toàn nền kinh tế Vương quốc Anh cùng hơn 223,000 công ty công nghệ. Vương quốc Anh cũng dẫn đầu thế giới về đầu tư công nghệ số - 3.3 tỉ Bảng Anh trong năm 2016 với hơn 2645 hợp tác thỏa thuận.

Sáng tạo Công nghệ được coi là một trong những nhân tố quyết định giúp thúc đẩy giá trị phát triển kinh tế và mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới trong tương lai. Việc đưa các khái niệm và nội dung về sáng tạo công nghệ đến gần hơn với thế hệ trẻ là một bước tiến quan trọng trong quá trình định hướng phát triển nghề nghiệp tương lai của các bạn trẻ.

Hội thảo Con đường tới sáng tạo công nghệ đỉnh cao với ông Mark Gilligan tại Hà Nội thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn trẻ

Bà Donna McGowan, Giám đốc của Hội đồng Anh tại Việt Nam cho biết: “Trong tất cả các lĩnh vực hoạt động của chúng tôi tại Việt Nam, Hội đồng Anh luôn đóng vai trò tích cực trong việc giới thiệu cũng như chia sẻ về tầm quan trọng của sáng tạo và sáng tạo trong công nghệ nói riêng, đưa chúng tới gần hơn với người Việt Nam..

Kinh nghiệm sâu rộng của ông Mark Gilligan trong lĩnh vực này chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng giúp các bạn trẻ trong quá trình định hướng khi lựa chọn nghề nghiệp, mở ra những cơ hội mới hoặc giúp kiến tạo những sáng kiến trong tương lai.”

Hội thảo đã thu hút sự quan tâm và tham dự của các doanh nhân khởi nghiệp, các start up muốn tìm hiểu sâu hơn về kinh nghiệm quốc tế và hệ sinh thái khởi nghiệp; các giảng viên quan tâm đến các chương trình đào tạo và các nghiên cứu khởi nghiệp sáng tạo công nghệ; các vườn ươm khởi nghiệp, trung tâm đào tạo và ươm tạo khởi nghiệp muốn kết nối và học hỏi kinh nghiệm giảng dạy và ươm tạo từ các chương trình khởi nghiệp của Vương quốc Anh.

Ông Mark Gilligan không chỉ là người sáng lập tập đoàn công nghệ Blacktrace mà còn là chuyên gia trong lĩnh vực khoa học kiến tạo sản phẩm, khởi nghiệp công nghệ.

Với nhiều năm kinh nghiệm về sáng tạo công nghệ đỉnh cao, ông Mark Gilligan mang đến cho các bạn trẻ những góc nhìn sâu sắc về tầm quan trọng của việc đưa ra những ý tưởng sáng tạo; cách biến các ý tưởng sáng tạo thành sản phẩm thực tế; cách kêu gọi đầu tư vào sáng tạo công nghệ cùng các cơ hội học tập và nghiên cứu về sáng tạo công nghệ tại Vương quốc Anh.

Hội thảo Con đường tới sáng tạo công nghệ đỉnh cao với ông Mark Gilligan sẽ tiếp tục tại Tp.HCM và Đà Nẵng:

Tại TP HCM: 08.30 – 11.30 ngày 28/11, tại Trường Đại học Bách khoa, ĐHQG Hồ Chí Minh (268 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10)

Tại Đà Nẵng: 08.30 – 11.30 ngày 29/11, tại Trường Đại học Bách Khoa, ĐH Đà Nẵng, (54 Nguyễn Lương Bằng, Hoà Khánh Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng)
Lam Giang

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !