Chuỗi "Ngày Hà Lan" tại 4 tỉnh Việt Nam

Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước Hà Lan - Việt Nam, ngày hội Văn hóa Hà Lan diễn ra tại Cần Thơ mang đậm dấu ấn văn hóa, ẩm thực, hội họa của con người Hà Lan mang đến với vùng ĐBSCL.

Thành phố Cần Thơ được chọn là địa điểm thứ tư - cũng là cuối cùng cho chuỗi sự kiện Ngày Hà Lan do Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan đồng tổ chức, kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Ngày Hà Lan tại Cần Thơ.

Tương tự như ở Đà Nẵng, Đà Lạt và Hải Phòng trước đây, sự kiện Ngày Hà Lan đầy cảm hứng ở Cần Thơ một lần nữa khẳng định Hà Lan chính là đối tác hiện đại cho các giải pháp sáng tạo, bền vững cho phát triển.

Sự kiện diễn ra thu hút đông đảo người dân Cần Thơ. Trong đó một bảo tàng mini trưng bày 15 bản sao các kiệt tác của các danh họa Hà Lan trưng bày tại các bảo tàng nổi tiếng thế giới như Bảo tàng Van Gogh và Bảo tàng Rijksmuseum.

Tại Góc ẩm thực Hà Lan, các món ăn truyền thống của người Hà Lan do các cựu sinh viên Hà Lan tại Cần Thơ tích cực chuẩn bị. Đặc biệt hơn còn có loại bánh Strawwaffle được mang từ Hà Lan sang Việt Nam để chia sẻ với tất cả mọi người.

Trước đó, vào ngày 26/5, tại thành phố Đà Nẵng, Đại sứ quán và Lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình "Ngày hội Hà Lan".

Chương trình diễn ra với các hoạt động diễu hành xe đạp "Bike Ride", Chụp hình lưu niệm, giao lưu tìm hiểu về đất nước con người Hà Lan, triển lãm tranh, trưng bày sách về đất nước Hà Lan và chia sẻ các thông tin về du học tại Hà Lan…

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết chương trình "Ngày hội Hà Lan" là hoạt động giao lưu văn hóa, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, giúp cho người dân Đà Nẵng hiểu hơn về đất nước và con người Hà Lan; qua đó tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Đà Nẵng và các tổ chức, doanh nghiệp của Hà Lan và góp phần tăng cường quan hệ song phương giữa hai quốc gia.

Còn vào ngày 9/6/2018, tại Quảng trường Lâm Viên - Đà Lạt, Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan đã phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức “Ngày Hà Lan tại Đà Lạt”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hà Lan.

Bà Nienke Trooster, Đại sứ quán Hà Lan bày tỏ: Hoạt động hợp tác giữa các doanh nghiệp Hà Lan với các doanh nghiệp và kinh tế hộ gia đình ở Lâm Đồng trong những năm qua rất thuận lợi (tập trung lĩnh vực chăn nuôi bò sữa, sản xuất giống cây trồng, xuất khẩu rau và hoa công nghệ cao). Đạt được kết quả này là nhờ sự quan tâm tạo cơ chế, chính sách, môi trường đầu tư thuận lợi của chính quyền các cấp của tỉnh Lâm Đồng...

Ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết “Ngày Hà Lan tại Đà Lạt” là cơ hội để người dân Lâm Đồng và khách du lịch tham quan, tìm hiểu văn hóa Hà Lan, được tư vấn các thông tin du học Hà Lan, tiếp cận các thành tựu khoa học công nghệ Hà Lan trên lĩnh vực nông nghiệp tại Lâm Đồng... 

Sau lễ khai mạc, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, Đại sứ quán Hà Lan và du khách đã diễn hành xe đạp đôi quanh hồ Xuân Hương - Đà Lạt; khai trương quầy thông tin “Du học Hà Lan”, quầy trưng bày sản phẩm các công ty Hà Lan hợp tác sản xuất tại Lâm Đồng như: Friesland Campina (sữa); Fresh Studio (rau và khoai tây); Rijk Zwaan (giống rau); Dalat Hasfarm (hoa tươi nổi tiếng của Hà Lan tại Đà Lạt…).

Trong khi đó, ngày Hà Lan tại Hải Phòng diễn ra với nhiều hoạt động mang đậm văn hóa, lịch sử Hà Lan như: chiếu phim, giới thiệu tranh của các họa sĩ nổi tiếng Hà Lan...

Với chủ đề “Cảng thông minh và Nền kinh tế tuần hoàn”, Ngày Hà Lan tại Hải Phòng diễn ra với nhiều hoạt động, như: thăm cảng container quốc tế Hải Phòng và Tổng công ty Tân cảng Hải Phòng, Hội thảo “Hải Phòng trong tương lai – Quy hoạch đô thị thông minh và Nền kinh tế tuần hoàn – Hướng tiếp cận của Hà Lan”…

Cùng với đó là một loạt các hoạt động mang đậm văn hóa, lịch sử Hà Lan như: chiếu phim, giới thiệu tranh của các họa sĩ nổi tiếng của Hà Lan, góc trò chơi trẻ em, giới thiệu ẩm thực Hà Lan…

Đặc biệt, ngay sau Lễ khai mạc là hoạt động diễu hành xe đạp do Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng và Đại sứ Hà Lan dẫn đầu, thu hút hơn 100 người tham gia, xuất phát từ Nhà hát lớn thành phố qua Vườn hoa Nguyễn Du và Hồ Tam Bạc, mang thông điệp về một lối sống lành mạnh và tôn trọng môi trường.

Bà Anuk Baron, Bí thư Thứ hai, Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam cho biết: “Với mục tiêu hợp tác với nhau trên tầm nhìn rộng hơn, chúng tôi muốn chia sẻ những kinh nghiệm cũng như kiến thức của mình, giúp Việt Nam và Hải Phòng phát triển không chỉ về kinh tế mà cả con người và môi trường. Vì vậy khi tiến hành hợp tác với nhau sẽ lưu ý làm sao để hành tinh chúng ta phát triển bền vững nhất. Đấy là mục tiêu của chúng tôi kết hợp với thành phố Hải Phòng, để con cháu vẫn được thủ hưởng cuộc sống tốt nhất trên hành tinh này”.

Lam Giang

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !