Hơn 15.000 lượt ngư dân từ Quảng Ninh tới Quảng Trị được tuyên truyền pháp luật

 

Trong hai năm 2019 - 2020, Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biẻn 1 đã phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức 30 buổi tuyên pháp luật cho hơn 15.000 lượt ngư dân trên các địa bàn.

{keywords}
Hơn 15.000 lượt ngư dân từ Quảng Ninh tới Quảng Trị được tuyên truyền pháp luật  (Ảnh: Mạnh Thường)

Địa bàn rộng, phạm vi trải dài từ cửa sông Bắc Luân (Quảng Ninh) tới bắc đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị), đây cũng là vùng biển có diễn biến phức tạp, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã tích cực làm công tác dân vận, phát huy chức năng “đội quân công tác” tích cực tuyên truyền pháp luật nâng cao nhận thức cho ngư dân.

Theo đó, từ năm 2017, thực hiện Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại các địa phương ven biển, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về biển đảo, Luật cảnh sát biển về các quy định về đánh bắt thuỷ sản …cho chủ tàu thuyền, ngư dân đang đánh bắt trên biển và neo đậu tại các âu tàu, cảng cá.

Tuy nhiên, với địa bàn trải dài, có nhiều vùng biển phức tạp, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã vận dụng sáng tạo, linh hoạt các hình thức tuyên truyền pháp luật cho phù hợp. Trong đó, hoạt động của các tổ, đội tuyên truyền pháp luật cho ngư dân đạt hiệu quả cao.

Bộ Tư lệnh Vùng đã hướng dẫn, chỉ đạo các tổ, đội tuyên truyền làm tốt công tác phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương nơi đơn vị đứng chân, đặc biệt phối hợp chặt chẽ các lực lượng như: Công an, Biên phòng, Hải quân, Kiểm ngư,… để tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho ngư dân bằng các hình thức linh hoạt như: tổ chức tuyên truyền tập trung; xuống các âu tàu, khu neo đậu tàu thuyền, đến từng tàu, cụm tàu; kết hợp nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, với tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho ngư dân về: Nội dung cơ bản của Công ước quốc tế về Luật biển năm 1982; Luật biển Việt Nam; việc Trung Quốc tuyên bố chấm dứt hiệu lực Hiệp định hợp tác nghề cá Vịnh Bắc Bộ Việt Nam - Trung Quốc; Luật Cảnh sát biển Việt Nam; những điều ngư dân cần biết khi đánh bắt, khai thác hải sản trên biển, Luật cảnh sát biển Việt Nam...

Kết quả, trong hai năm 2019 - 2020, các tổ, đội tuyên truyền của Bộ Tư lệnh Vùng đã phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức 30 buổi tuyên pháp luật cho hơn 15.000 lượt ngư dân trên các địa bàn; cấp phát gần 20.000 tờ rơi, tờ gấp các loại; tặng trên 4.000 lá cờ Tổ quốc, 1.000 phao cứu sinh, áo phao; 50 tủ thuốc, túi thuốc cho ngư dân làm ăn trên biển.

Từ những buổi tuyên truyền của các tổ, đội đã giúp bà con ngư dân có những kiến thức cơ bản về pháp luật cũng như nắm được những điều cần biết trong quá trình đánh bắt thủy sản trên biển. Nhận thức của bà con ngư dân đã nâng lên rõ rệt, tình trạng khai thác thủy hải sản trái phép đã giảm nhiều so với những năm trước.

H. Anh 

 

 

Chùm ảnh: Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển tặng quốc kỳ, khám chữa bệnh miễn phí cho ngư dân ven biển Nghệ An

 2.000 lá cờ Tổ quốc, 20 túi cứu thương từ chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" được Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển phối hợp cùng Báo Người lao động trao tặng cho bà con ngư dân tỉnh Nghệ An.

Chùm ảnh: Tuyên truyền cho bà con Nghệ An về Luật Cảnh sát biển

Trong hai ngày 4 - 5/12, Bộ Tư lệnh cảnh sát biển đã phối hợp với tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình “Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc, tôn giáo”

Tuyên truyền pháp luật cho bà con ngư dân huyện Nghi Lộc (Nghệ An)

Sáng 5/12, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam phối hợp cùng một số cơ quan tổ chức hội nghị tuyên truyền và tặng cờ Tổ quốc, tặng quà, khám bệnh miễn phí cho nhân dân tại tỉnh Nghệ An.

Trao 2.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Nghệ An

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi công tác dân vận "Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc, tôn giáo" do Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam tổ chức.

[Ảnh] Cảnh sát biển tích cực nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu

Nâng cao chất lượng huấn luyện trong toàn quân luôn là nhiệm vụ quan trọng được Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển nghiêm túc thực hiện.

[Chùm ảnh] Cảnh sát biển tuyên truyền cho bà con, ngư dân, học sinh về pháp luật

Bằng nhiều hình thức, trong những năm qua, lực lượng cảnh sát biển đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền cho bà con ngư dân, học sinh các trường về chủ quyền biển đảo, Luật Cảnh sát biển Việt Nam...

Chùm Ảnh: Cảnh sát biển tặng quà, giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ

Trong nhiều năm qua, lực lượng Cảnh sát biển đã thực hiện tốt công tác dân vận, luôn đồng hành cùng bà con, ngư dân. Theo đó, trong đợt lũ lụt ở Miền Trung vừa qua, cảnh sát biển đã tích cực hỗ trợ bà con vùng lũ.

Tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật cho cán bộ, nhân dân, đồng bào tôn giáo Đồng Nai

Ngày 28/11, Đoàn Đặc nhiệm PCTP ma túy số 3 phối hợp Đoàn Trinh sát số 2 và UBND xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai tổ chức tuyên truyền Luật Cảnh sát biển Việt Nam và phòng, chống ma túy.

Tuyên truyền luật Cảnh sát biến cho đồng bào tôn giáo

Ngày 28/11, Đoàn Đặc nhiệm PCTP ma túy số 3 phối hợp Đoàn Trinh sát số 2 và UBND xã Phú Hữu, Nhơn Trạch, Đồng Nai tổ chức tuyên truyền Luật Cảnh sát biển Việt Nam cho hơn 300 cán bộ, nhân dân, đồng bào tôn giáo xã Phú Hữu.

Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam

Trường Sĩ quan Chính trị đã đưa ra nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !