Bộ Ngoại giao Mỹ tăng cường hỗ trợ phòng, chống nghiện ma túy cho Việt Nam

Vụ các vấn đề về ma túy và hành pháp quốc tế của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đang tăng cường hỗ trợ dự phòng nghiện ma túy cho Việt Nam thông qua việc tổ chức Chương trình tập huấn cho các chuyến gia VN tại Đại học Claremont, California.

Theo Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, từ tháng 6/2018, ba chuyên gia Việt Nam là ông Cao Hoàng Nam, Điều phối  viên trưởng Chương trình Internet & Xã hội, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội; ông Nguyễn Đức Chung, Cục Phòng chống tệ nạn xã hội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và bà Phạm Minh Hằng, phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1) đang tham gia vào một nỗ lực để xây dựng các chương trình truyền thông phòng ngừa lạm dụng ma túy tại Việt Nam.

Vụ các vấn đề về ma túy và hành pháp quốc tế thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ tăng cường hỗ trợ phòng nghiện ma túy cho Việt Nam. Ảnh: Đại sứ quán Mỹ

Trong thế giới số, vai trò của truyền thông trong phòng chống sử dụng ma túy đóng vai trò quan trọng trong tiếp cận khán giả đại chúng với chi phí tối thiểu, đặc biệt là đối với giới trẻ. Các chương trình dự phòng sử dụng ma túy dựa trên truyền thông chỉ có hiệu quả khi ứng dụng với khoa học dự phòng và khoa học về sức khỏe hành vi. Với tài trợ từ Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, các chuyên gia này đã tham dự Chương trình tập huấn tại Đại học Claremont, Trường Khoa học Xã hội tại California (Hoa Kỳ).

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ thông qua Chương trình Dự phòng của trường Claremont cho nhóm chuyên gia với mục tiêu tập trung nghiên cứu về chương trình dự phòng sử dụng ma túy dựa trên các lý thuyết tiên tiến, sử dụng truyền thông để tăng cường hiệu quả dự phòng can thiệp. Lý thuyết và nghiên cứu khoa học dự phòng cùng với thực hành trên thực địa được tiến hành trực tiếp tại khóa tập huấn chuyên sâu trong ba tuần và tiếp nối sau đó là đào tạo trực tuyến. Chương trình được thiết kế với sáu lĩnh vực chính của khoa học dự phòng dựa trên truyền thông và đánh giá để cuối cùng phát triển thành dự án được áp dụng thực tiễn.

Nhân dịp tham dự cuộc họp thường niên của các thành viên Kế hoạch Colombo, ông Brian Morales, Giám đốc Trung tâm điều phối các chương trình phòng, chống ma túy, Vụ các vấn đề về ma túy và hành pháp quốc tế, Bộ Ngoại giao Hoa kỳ đã gặp gỡ các chuyên gia này và nhận xét:

“Chúng tôi rất tự hào về mối quan hệ đối tác của chúng tôi với Việt Nam trong việc thử nghiệm một chương trình truyền thông về dự phòng ma túy trên cơ sở khoa học và thực chứng. Kinh nghiệm của Việt Nam sẽ là ví dụ cho các xã hội trên khắp thế giới về chiến lược truyền thông hiệu quả vừa để cung cấp thông tin và vừa để thuyết phục giới trẻ tránh sử dụng ma túy bất hợp pháp. Tầm quan trọng của dự phòng ma túy đã được khoa học được kiểm chứng và chúng ta nên đầu tư nhiều hơn trong lĩnh vực này, vì mỗi đô la chi cho công tác dự phòng hôm nay sẽ tiết kiệm được mười đô la chi phí kinh tế và xã hội vào ngày mai.”

Vụ các vấn đề về ma túy và hành pháp quốc tế của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ nhiều chương trình hỗ trợ giảm cầu ma túy trên toàn thế giới trong hợp tác với các tổ chức đa phương và khu vực.

T.M

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !