An Giang: Tuyên truyền chủ quyền biển đảo, biên giới cho thanh thiếu niên

Buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên về vị trí, vai trò của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

{keywords}
Tuyên truyền chủ quyền biển đảo, biên giới cho thanh thiếu niên năm 2020

Chiều 9/9 tại Ủy ban nhân dân xã Hòa Bình (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền chủ quyền biển đảo, biên giới cho gần 100 cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện Chợ Mới.

Tại Hội nghị, các bạn cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, học sinh được báo cáo viên huyện Chợ Mới trình bày chuyên đề về chủ quyền biển, đảo và biên giới đất liền năm 2020.

Theo đó, báo cáo viên đã cung cấp những kiến thức hữu ích về tình hình Biển Đông hiện nay và công tác phân giới, cắm mốc đất liền giữa Việt Nam và Campuchia (trên địa phận tỉnh An Giang giáp với 2 tỉnh Kan Dal và Tà Keo của Vương quốc Campuchia).

Qua đó nhằm nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc chấp hành pháp luật Nhà nước và hiểu rõ hơn về các thỏa thuận, điều ước quốc tế liên quan đến biển, đảo, nhất là phát triển bền vững kinh tế biển, bảo vệ môi trường và bảo vệ an ninh, chủ quyền quốc gia trên biển; chủ trương giải quyết những tranh chấp trên Biển Đông bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982);

Qua hội nghị, các báo cáo viên mong muốn đoàn viên, thanh niên hiểu rõ hơn về ý nghĩa, sự cần thiết của công tác phân giới, cắm mốc, việc xây dựng và giữ gìn hệ thống mốc quốc giới hiện đại; về tầm quan trọng của việc quản lý, bảo đảm an ninh biên giới; về chủ trương xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển của Việt Nam.

Đồng thời, đấu tranh, phản bác lại các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động tạo dư luận xấu và xuyên tạc tình hình Biển Đông và công tác phân giới, cắm mốc đất liền của Việt Nam với các nước có đường biên giới tiếp giáp (Trung Quốc, Lào và Campuchia);

Từ đó, yêu cầu mỗi cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên phải thể hiện sự hiểu biết để phản bác có hiệu quả đối với hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị ở trong và ngoài nước âm mưu lợi dụng các vấn đề liên quan đến biển, đảo, biên giới làm tổn hại khối đại đoàn kết toàn dân tộc và các mối quan hệ đối ngoại của Việt Nam.

Mỗi cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, học sinh phải là một tuyên truyền viên tích cực, vận dụng các kiến thức mà mỗi cá nhân hiểu biết được tại hội nghị để tuyên truyền cho người thân trong gia đình và người dân xung quanh mình nắm rõ về tình hình Biên Đông, cũng như công tác phân giới, cắm mốc đất liền; công tác quốc phòng, an ninh; xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa hiện nay.

H. Anh 

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Ngư dân miền Trung vươn khơi bám biển xuyên Tết

Dù đã rất gần đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhưng nhiều ngư dân ở miền Trung vẫn kiên cường vươn khơi bám biển xuyên Tết để khai thác xa bờ…

Cảnh sát biển sẽ mạnh tay hơn nữa trong công tác gỡ thẻ vàng IUU

Bộ Tư lệnh (BTL) Cảnh sát biển sẽ tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các lực lượng chức năng của địa phương triển khai nhiệm vụ phòng, chống tàu cá Việt Nam vi phạm IUU.

Thanh Hóa quyết liệt gỡ "thẻ vàng" IUU

Thanh Hóa đã tăng cường công tác truyền thông, từng bước nâng cao ý thức người dân về việc chấp hành nghiêm túc các quy định về chống khai thác IUU.

Năm 2022, du lịch biển Bình Định 'cất cánh'

Năm 2022, ngành du lịch Bình Định phục hồi nhanh và tăng trưởng mạnh cả về số lượng, doanh thu, thị trường khách, đón được hơn 4,12 triệu lượt khách, tăng 185,2% so với năm 2021. Trong đó phần lớn là khách du lịch nghỉ dưỡng biển.

Chấm dứt tình trạng tàu cá khai thác bất hợp pháp trước ngày 31/3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ ngành, địa phương phối hợp ngăn chặn, chấm dứt tình trạng tàu cá khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài trước ngày 31/3/2023.

Triển khai 180 ngày hành động chống khai thác IUU

Trong 180 ngày tập trung thực hiện 16 nhiệm vụ được phân công cho 12 đơn vị là các sở, ban, ngành và các địa phương.

Tiềm năng và lợi thế để phát triển kinh tế biển Kiên Giang

Tỉnh Kiên Giang hiện có hơn 140 hòn đảo lớn, nhỏ và bờ biển dài hơn 200km, cùng với định hướng phát triển đảo Phú Quốc thành trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế. Đây là điều kiện thuận lợi để Kiên Giang đầu tư phát triển mạnh kinh tế biển.

Nuôi trồng thủy sản Thanh Hóa đạt kết quả cao

Nuôi trồng thủy sản Thanh Hóa đạt bước phát triển khi không xảy ra dịch bệnh trong quá trình nuôi tôm, ngao, cá biển và cá nước ngọt. Sản lượng thu hoạch thủy sản đều vượt so với cùng kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !