Thu hồi tài liệu in bản đồ Việt Nam không có Hoàng Sa, Trường Sa

Cơ quan chức năng đang làm việc với ban tổ chức hội thảo sử dụng tài liệu in bản đồ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Tuần lễ Năng lượng tái tạo Việt Nam tổ chức tại khách sạn Melia Hà Nội vừa khai mạc sáng 25/8 (kéo dài đến 28/8). Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện của tuần lễ, tại hội thảo "Phát triển điện mặt trời áp mái tại Việt Nam" tổ chức ở Hà Nội sáng 25/8 và kết nối với nhiều điểm cầu trên cả nước, ban tổ chức đã chia sẻ một tài liệu có bản đồ Việt Nam song không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

{keywords}
Tài liệu tại Toạ đàm Phát triển điện mặt trời áp mái tại Việt Nam in hình bản đồ Việt Nam nhưng không có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Tại hội thảo, bà Ngụy Thị Khanh, giám đốc Trung tâm phát triển Sáng tạo Xanh (GreenID), đã thông báo "có sai sót ở tài liệu truyền thông khi sử dụng bản đồ cũ" và xin lỗi đại biểu để thu hồi tài liệu, cập nhật lại bản đồ có các thông tin về biển đảo. Chiều cùng ngày, ban tổ chức chương trình đã chính thức xin lỗi về sự cố này.

Cụ thể, ban tổ chức cho biết trong hội thảo này, ban tổ chức có chia sẻ tài liệu của một số đối tác, trong đó có tập tài liệu "Tiếp cận năng lượng và các giá trị tạo ra cho người dân khu vực chưa có điện tại Việt Nam", "Những kỹ năng và tiềm năng tạo việc làm trong tương lai từ năng lượng tái tạo tại Việt Nam" và standee giới thiệu điện mặt trời tại hội thảo.

Ngay sau khi hội thảo khai mạc, ban tổ chức và đại biểu đã phát hiện sai sót trong hình ảnh bản đồ Việt Nam trong tập tài liệu và standee. "Ngay lập tức toàn bộ số tài liệu sai sót về bản đồ đã được thu hồi, đồng thời ban tổ chức đã làm việc với cơ quan chức năng của Hà Nội về sai sót này", ban tổ chức cho biết.

"Chúng tôi rất lấy làm tiếc về thiếu sót ngoài ý muốn này và sẽ nghiêm chỉnh chấp hành quyết định của cơ quan chức năng. Thay mặt ban tổ chức, chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành đến các đại biểu tham dự và các bạn", ban tổ chức khẳng định.

Hoàng Thanh

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Ngư dân miền Trung vươn khơi bám biển xuyên Tết

Dù đã rất gần đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhưng nhiều ngư dân ở miền Trung vẫn kiên cường vươn khơi bám biển xuyên Tết để khai thác xa bờ…

Cảnh sát biển sẽ mạnh tay hơn nữa trong công tác gỡ thẻ vàng IUU

Bộ Tư lệnh (BTL) Cảnh sát biển sẽ tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các lực lượng chức năng của địa phương triển khai nhiệm vụ phòng, chống tàu cá Việt Nam vi phạm IUU.

Thanh Hóa quyết liệt gỡ "thẻ vàng" IUU

Thanh Hóa đã tăng cường công tác truyền thông, từng bước nâng cao ý thức người dân về việc chấp hành nghiêm túc các quy định về chống khai thác IUU.

Năm 2022, du lịch biển Bình Định 'cất cánh'

Năm 2022, ngành du lịch Bình Định phục hồi nhanh và tăng trưởng mạnh cả về số lượng, doanh thu, thị trường khách, đón được hơn 4,12 triệu lượt khách, tăng 185,2% so với năm 2021. Trong đó phần lớn là khách du lịch nghỉ dưỡng biển.

Chấm dứt tình trạng tàu cá khai thác bất hợp pháp trước ngày 31/3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ ngành, địa phương phối hợp ngăn chặn, chấm dứt tình trạng tàu cá khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài trước ngày 31/3/2023.

Triển khai 180 ngày hành động chống khai thác IUU

Trong 180 ngày tập trung thực hiện 16 nhiệm vụ được phân công cho 12 đơn vị là các sở, ban, ngành và các địa phương.

Tiềm năng và lợi thế để phát triển kinh tế biển Kiên Giang

Tỉnh Kiên Giang hiện có hơn 140 hòn đảo lớn, nhỏ và bờ biển dài hơn 200km, cùng với định hướng phát triển đảo Phú Quốc thành trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế. Đây là điều kiện thuận lợi để Kiên Giang đầu tư phát triển mạnh kinh tế biển.

Nuôi trồng thủy sản Thanh Hóa đạt kết quả cao

Nuôi trồng thủy sản Thanh Hóa đạt bước phát triển khi không xảy ra dịch bệnh trong quá trình nuôi tôm, ngao, cá biển và cá nước ngọt. Sản lượng thu hoạch thủy sản đều vượt so với cùng kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !