Tặng quà hỗ trợ nhân dân vùng biển Vĩnh Bảo gặp khó khăn do dịch bệnh

Hoạt động nhằm góp phần cùng lực lượng Cảnh sát biển xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ thực thi pháp luật trên biển và bảo vệ chủ quyền, an ninh biển, đảo của Tổ quốc.

{keywords}
Thượng tá Nguyễn Văn Hiển, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Vũ Thị Dậu, 102 tuổi, có hai con là liệt sĩ tại thôn 10 xã Cao Minh, huyện Vĩnh Bảo

Ngày 30/7, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 phối hợp với Ban Dân vận Thành uỷ Hải Phòng tổ chức thăm, tặng quà hỗ trợ nhân dân bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện nhằm tiếp tục thực hiện chương trình công tác dân vận "Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân" năm 2021 tại các địa phương đã ký kết.

Theo đó,  ngày 30/7, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 phối hợp với Ban Dân vận Thành uỷ Hải Phòng tổ chức thăm, tặng quà hỗ trợ nhân dân bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại huyện Vĩnh Bảo.

Chương trình công tác dân vận đợt này đã tiến hành các hoạt động như tổ chức thăm, tặng quà 7 Mẹ Việt Nam anh hùng, tặng 50 suất quà cho gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và tặng 20 chiếc xe đạp cho các cháu học sinh nghèo học giỏi của huyện. Tổng số tiền trong đợt hoạt động này là 105 triệu đồng.

Đây là những phần quà nhằm chia sẻ khó khăn với bà con nhân dân, nhất là trong thời điểm tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống kinh tế của mỗi hộ gia đình. Đồng thời thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm của cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển đối với các gia đình chính sách, nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 cũng như kịp thời động viên các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập.

Qua hoạt động này, các đơn vị tham gia mong muốn góp phần cùng lực lượng Cảnh sát biển xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ thực thi pháp luật trên biển và bảo vệ chủ quyền, an ninh biển, đảo của Tổ quốc.

H. Anh 

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Ngư dân miền Trung vươn khơi bám biển xuyên Tết

Dù đã rất gần đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhưng nhiều ngư dân ở miền Trung vẫn kiên cường vươn khơi bám biển xuyên Tết để khai thác xa bờ…

Cảnh sát biển sẽ mạnh tay hơn nữa trong công tác gỡ thẻ vàng IUU

Bộ Tư lệnh (BTL) Cảnh sát biển sẽ tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các lực lượng chức năng của địa phương triển khai nhiệm vụ phòng, chống tàu cá Việt Nam vi phạm IUU.

Thanh Hóa quyết liệt gỡ "thẻ vàng" IUU

Thanh Hóa đã tăng cường công tác truyền thông, từng bước nâng cao ý thức người dân về việc chấp hành nghiêm túc các quy định về chống khai thác IUU.

Năm 2022, du lịch biển Bình Định 'cất cánh'

Năm 2022, ngành du lịch Bình Định phục hồi nhanh và tăng trưởng mạnh cả về số lượng, doanh thu, thị trường khách, đón được hơn 4,12 triệu lượt khách, tăng 185,2% so với năm 2021. Trong đó phần lớn là khách du lịch nghỉ dưỡng biển.

Chấm dứt tình trạng tàu cá khai thác bất hợp pháp trước ngày 31/3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ ngành, địa phương phối hợp ngăn chặn, chấm dứt tình trạng tàu cá khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài trước ngày 31/3/2023.

Triển khai 180 ngày hành động chống khai thác IUU

Trong 180 ngày tập trung thực hiện 16 nhiệm vụ được phân công cho 12 đơn vị là các sở, ban, ngành và các địa phương.

Tiềm năng và lợi thế để phát triển kinh tế biển Kiên Giang

Tỉnh Kiên Giang hiện có hơn 140 hòn đảo lớn, nhỏ và bờ biển dài hơn 200km, cùng với định hướng phát triển đảo Phú Quốc thành trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế. Đây là điều kiện thuận lợi để Kiên Giang đầu tư phát triển mạnh kinh tế biển.

Nuôi trồng thủy sản Thanh Hóa đạt kết quả cao

Nuôi trồng thủy sản Thanh Hóa đạt bước phát triển khi không xảy ra dịch bệnh trong quá trình nuôi tôm, ngao, cá biển và cá nước ngọt. Sản lượng thu hoạch thủy sản đều vượt so với cùng kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !