Hải quân sát cánh cùng người dân bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Trong thời gian qua, song song với việc bảo vệ chủ quyền trên biển, lực lượng hải quân cũng tích cực phối hợp với Ban Tuyên giáo các địa phương tổ chức thông tin, tuyên truyền về biển, đảo. 

{keywords}
Ảnh minh họa

Theo đó, vào ngày 16/12, tại hội trường Tỉnh ủy Đồng Nai, Trung tâm huấn luyện Vùng 2 Hải quân phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Biên Hòa tổ chức thông tin, tuyên truyền chủ quyền biển, đảo.

Đã có gần 450 cán bộ, đảng viên là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TP. Biên Hòa và các phường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tham dự buổi tuyên truyền.

Tại hội nghị, các đại biểu được tuyên truyền viên thông tin về tình hình biển, đảo về những chủ trương, chính sách phát triển kinh tế, bảo vệ chủ quyền biển và hải đảo nước ta hiện nay; hoạt động của các nước trong khu vực và thế giới đối với Biển Đông.

Đồng thời, các đại biểu cũng nghe báo cáo một số kết quả nổi bật trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển, đảo; công tác dân vận; “Chương trình Hải quân làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” của đơn vị, Vùng 2 và Quân chủng Hải quân.

Cùng ngày (16/12), tại thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức tuyên truyền biển, đảo và bàn giao nhà tình nghĩa.

Báo cáo viên của Tổng công ty đã thông tin, tuyên truyền các nội dung: Biển Đông và hiện trạng tranh chấp giữa các bên ở Biển Đông; biển, đảo Việt Nam và nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong tình hình hiện nay; kết quả xây dựng và đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Hải quân Nhân dân Việt Nam trong thời gian gần đây.

Dịp này, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tặng 20 phần quà cho gia đình chính sách; tặng 10 phần học bổng “Thắp sáng ước mơ” cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 130 phần quà cho học sinh điểm trường chung 3 làng Pơ Nang, Nhoi và Hòa Bình (thuộc Trường Tiểu học Lê Văn Tám, xã Tú An, thị xã An Khê), tổng giá trị 70 triệu đồng.

Cũng trong ngày, Tổng công ty đã tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Đinh Thị Nót (làng Hòa Bình, xã Tú An, thị xã An Khê). Gia đình bà Nót thuộc đối tượng chính sách. Ngôi nhà của gia đình bà đang ở đã xuống cấp nhiều năm nay. Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã trích 80 triệu đồng từ nguồn quỹ xã hội từ thiện của Tổng công ty để dựng nhà tặng gia đình bà Nót. Sau 2 tháng thi công ngôi nhà có diện tích 30m2 đã hoàn thành theo đúng tiến độ và được Tổng công ty bàn giao cho gia đình.

Trước đó, vào ngày  10/12, Nhà máy Z753, Kho 858, Cục Kỹ thuật Hải quân và Trung đoàn 196 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức Hội nghị thông tin, tuyên truyền biển, đảo năm 2020 tại các huyện Tây Hòa, thị xã Đông Hòa và thị xã Sông Cầu.

Dự hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cơ quan, ban, ngành của các huyện, xã và hơn 700 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên của các địa phương.

Tại các địa phương, báo cáo viên của các đơn vị đã thông tin về tình hình trên các vùng biển, đảo hiện nay cũng như những hoạt động của các nước trên Biển Đông; kết quả đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của ta trong thời gian vừa qua.

Dịp này, các đơn vị Hải quân đã tặng quà các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương với tổng số tiền 15 triệu đồng.

Thông qua những buổi tuyên truyền, Ban tổ chức mong muốn tiếp tục nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; khơi dậy và phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc, tạo chuyển biến trong hành động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế biển gắn với bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; tăng cường thông tin đối ngoại, chuyển tải chính xác, kịp thời chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước ta về các vấn đề liên quan đến biển, đảo Việt Nam tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.

Đây là hoạt động thường quy của lực lượng hải quân Việt Nam nhằm thực hiện kế hoạch năm 2015 của Ban Tuyên giáo Trung ương và Chương trình công tác của Ủy ban Chỉ đạo Nhà nước về Biển Đông - Hải đảo.

H. Anh 

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Ngư dân miền Trung vươn khơi bám biển xuyên Tết

Dù đã rất gần đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhưng nhiều ngư dân ở miền Trung vẫn kiên cường vươn khơi bám biển xuyên Tết để khai thác xa bờ…

Cảnh sát biển sẽ mạnh tay hơn nữa trong công tác gỡ thẻ vàng IUU

Bộ Tư lệnh (BTL) Cảnh sát biển sẽ tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các lực lượng chức năng của địa phương triển khai nhiệm vụ phòng, chống tàu cá Việt Nam vi phạm IUU.

Thanh Hóa quyết liệt gỡ "thẻ vàng" IUU

Thanh Hóa đã tăng cường công tác truyền thông, từng bước nâng cao ý thức người dân về việc chấp hành nghiêm túc các quy định về chống khai thác IUU.

Năm 2022, du lịch biển Bình Định 'cất cánh'

Năm 2022, ngành du lịch Bình Định phục hồi nhanh và tăng trưởng mạnh cả về số lượng, doanh thu, thị trường khách, đón được hơn 4,12 triệu lượt khách, tăng 185,2% so với năm 2021. Trong đó phần lớn là khách du lịch nghỉ dưỡng biển.

Chấm dứt tình trạng tàu cá khai thác bất hợp pháp trước ngày 31/3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ ngành, địa phương phối hợp ngăn chặn, chấm dứt tình trạng tàu cá khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài trước ngày 31/3/2023.

Triển khai 180 ngày hành động chống khai thác IUU

Trong 180 ngày tập trung thực hiện 16 nhiệm vụ được phân công cho 12 đơn vị là các sở, ban, ngành và các địa phương.

Tiềm năng và lợi thế để phát triển kinh tế biển Kiên Giang

Tỉnh Kiên Giang hiện có hơn 140 hòn đảo lớn, nhỏ và bờ biển dài hơn 200km, cùng với định hướng phát triển đảo Phú Quốc thành trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế. Đây là điều kiện thuận lợi để Kiên Giang đầu tư phát triển mạnh kinh tế biển.

Nuôi trồng thủy sản Thanh Hóa đạt kết quả cao

Nuôi trồng thủy sản Thanh Hóa đạt bước phát triển khi không xảy ra dịch bệnh trong quá trình nuôi tôm, ngao, cá biển và cá nước ngọt. Sản lượng thu hoạch thủy sản đều vượt so với cùng kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !