Hiệu quả từ cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương”

Biên giới, biển đảo là một phần lãnh thổ trọng yếu của đất nước. Việc tuyên truyền, giáo dục tình yêu quê hương, tình yêu biển đảo cho các thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ là việc làm rất quan trọng.

Thời gian qua, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển (CSB) Việt Nam đã phối hợp với nhiều cơ sở giáo dục tại các địa phương tổ chức cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” nhằm góp phần giáo dục, lan tỏa tình yêu biển, đảo đến thế hệ trẻ.

Các em học sinh tham gia cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” sẽ trả lời các câu hỏi trắc nghiệm về biển, đảo Việt Nam; Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982; Luật biển Việt Nam năm 2012, Luật CSB Việt nam năm 2018. Qua đó các em học sinh và nhân dân hiểu cũng thêm về chức năng, nhiệm vụ, truyền thống của lực lượng CSB Việt Nam.

Có thể nói cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” với mục đích bồi đắp cho các em học sinh lòng yêu nước, yêu biển, đảo quê hương, nâng cao trách nhiệm công dân đối với sự nghiệp đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; góp phần tăng cường sự đoàn kết, hiểu biết, gắn bó giữa cán bộ, đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ lực lượng CSB Việt Nam với các em học sinh, đoàn viên thanh niên, thầy cô giáo và nhân dân địa phương.

{keywords}
Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương tổ chức cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” (ảnh minh họa)

Theo Thiếu tướng Doãn Bảo Quyết - Phó Chính uỷ Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, thực hiện chủ trương đa dạng trong các hình thức tuyên truyền về biển, đảo, Cuộc thi “em yêu biển đảo quê hương” đã giúp cho các em học sinh hiểu rõ thêm các kiến thức về biển đảo, hiểu thêm về lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.

Từ đó có thêm kiến thức về biển đảo nước ta, qua đó xây dựng lòng yêu nước, yêu biển đảo quê hương, nâng cao trách nhiệm công dân, góp phần vào sự nghiệp đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng sôi nổi của các thí sinh và sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo học sinh, giáo viên và cán bộ đoàn viên thanh niên Bộ tư lệnh Cảnh sát biển cùng người dân địa phương.

"Cuộc thi với nhiều câu hỏi về lĩnh vực biển, đảo, giúp nâng cao trách nhiệm cho các em học sinh ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường đối với sự nghiệp đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Ngoài ra, thông qua cuộc thi, chúng tôi cũng mong muốn sẽ tìm được lực lượng cảnh sát biển kế cận trong tương lai" - Thiếu tướng Doãn Bảo Quyết bày tỏ.

Có thể thấy, tuyên truyền về biển, đảo là một nội dung quan trọng trong công tác tuyên truyền của lực lượng Cảnh sát biển. Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” do Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam tổ chức thời gian qua đã tạo được dấu ấn sâu đậm, có sức lan toả lớn trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân.

Đây thực sự là hoạt động bổ ích cần được duy trì và nhân rộng trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân dân nói chung và tuổi trẻ nói riêng đối với nhiệm vụ bảo về chủ quyền biển, đảo quốc gia.

Thời gian qua, việc tuyên truyền được đẩy mạnh triển khai bằng nhiều hình thức phong phú nhằm đem đến những hiểu biết liên quan biển đảo và công tác phân giới, cắm mốc chủ quyền.

Hiệu quả từ thực hiện mô hình tuyên truyền tình yêu biển đảo đã tạo được dấu ấn sâu đậm, có sức lan tỏa lớn trong cán bộ đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân. Qua đó xây dựng lòng yêu nước, yêu biển đảo quê hương, nâng cao trách nhiệm công dân đối với sự nghiệp đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Từ năm 2013 đến nay, Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” đã tổ chức thành công tại 48 Trường THCS trên địa bàn 18 tỉnh, TP trong cả nước với sự tham gia, cổ vũ của trên 35.000 lượt giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh, tạo dấu ấn tốt đẹp, được chính quyền các địa phương, ngành giáo dục và tổ chức đoàn, đội rất quan tâm. Thông qua đó đã tặng 714 suất học bổng, 322 xe đạp,... và tặng 302 suất quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Hoàng Thanh

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Ngư dân miền Trung vươn khơi bám biển xuyên Tết

Dù đã rất gần đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhưng nhiều ngư dân ở miền Trung vẫn kiên cường vươn khơi bám biển xuyên Tết để khai thác xa bờ…

Cảnh sát biển sẽ mạnh tay hơn nữa trong công tác gỡ thẻ vàng IUU

Bộ Tư lệnh (BTL) Cảnh sát biển sẽ tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các lực lượng chức năng của địa phương triển khai nhiệm vụ phòng, chống tàu cá Việt Nam vi phạm IUU.

Thanh Hóa quyết liệt gỡ "thẻ vàng" IUU

Thanh Hóa đã tăng cường công tác truyền thông, từng bước nâng cao ý thức người dân về việc chấp hành nghiêm túc các quy định về chống khai thác IUU.

Năm 2022, du lịch biển Bình Định 'cất cánh'

Năm 2022, ngành du lịch Bình Định phục hồi nhanh và tăng trưởng mạnh cả về số lượng, doanh thu, thị trường khách, đón được hơn 4,12 triệu lượt khách, tăng 185,2% so với năm 2021. Trong đó phần lớn là khách du lịch nghỉ dưỡng biển.

Chấm dứt tình trạng tàu cá khai thác bất hợp pháp trước ngày 31/3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ ngành, địa phương phối hợp ngăn chặn, chấm dứt tình trạng tàu cá khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài trước ngày 31/3/2023.

Triển khai 180 ngày hành động chống khai thác IUU

Trong 180 ngày tập trung thực hiện 16 nhiệm vụ được phân công cho 12 đơn vị là các sở, ban, ngành và các địa phương.

Tiềm năng và lợi thế để phát triển kinh tế biển Kiên Giang

Tỉnh Kiên Giang hiện có hơn 140 hòn đảo lớn, nhỏ và bờ biển dài hơn 200km, cùng với định hướng phát triển đảo Phú Quốc thành trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế. Đây là điều kiện thuận lợi để Kiên Giang đầu tư phát triển mạnh kinh tế biển.

Nuôi trồng thủy sản Thanh Hóa đạt kết quả cao

Nuôi trồng thủy sản Thanh Hóa đạt bước phát triển khi không xảy ra dịch bệnh trong quá trình nuôi tôm, ngao, cá biển và cá nước ngọt. Sản lượng thu hoạch thủy sản đều vượt so với cùng kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !