Chiến sĩ đảo Sinh Tồn hỗ trợ tàu cá cạn nhiên liệu và lương thực, thực phẩm

Cán bộ, chiến sĩ trên đảo Sinh Tồn, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà vừa hỗ trợ một tàu cá bị cạn nhiên liệu và lương thực, thực phẩm.

{keywords}
Chiến sĩ đảo Sinh Tồn hỗ trợ tàu cá cạn nhiên liệu và lương thực, thực phẩm

Tàu cá BĐ 96935 TS do ông Lê Thanh Toàn, quê ở xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định làm thuyền trưởng. Tàu xuất bến ngày 29/6 tại Bình Định.

Ngày 19/7, bị ảnh hưởng của cơn bão số 3, tàu cá BĐ 96935 TS đã cơ động vào âu tàu của đảo Sinh Tồn để tránh trú. Do hoạt động dài ngày trên biển, tàu đã cạn nhiên liệu, nước ngọt và lương thực, thực phẩm.

Đảo Sinh Tồn đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ hậu cần, kỹ thuật thuộc Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn để bổ sung nhiên liệu và nước ngọt cho tàu cá BĐ 96935 TS.

Đến chiều 25/7, trước lúc tàu cá BĐ 96935 TS rời âu tàu, cán bộ, chiến sĩ của đảo đã hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các ngư dân trên tàu cá gồm: 60 kg gạo, 5 thùng mì tôm và một số vật phẩm thiết yếu khác… với tổng trị giá 3,8 triệu đồng.

Đảo Sinh Tồn là một trong 3 xã, thị trấn của huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa). Bên cạnh các đơn vị quân đội, trên đảo còn có các hộ dân sinh sống.

Xung quanh đảo có bờ cát rộng từ 5m – 10m; hai đầu đảo theo hướng Đông – Tây có hai doi cát chạy dài. Đảo không có nước ngọt, đất trên đảo là cát san hô nên hầu như không trồng được cây ăn quả, rau xanh mà chỉ phù hợp với các loại cây như: mù u, phong ba, phi lao, rau muống biển, bàng quả vuông, cây bão táp, cỏ dại.

Tuy nhiên, bằng sức lao động và sự cần cù chịu khó, quân và dân trên đảo đã cải tạo đất và có thể trồng được rau xanh để cải thiện cuộc sống.

Trong những năm qua, quân và dân trên đảo luôn nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cơ quan từ Trung ương đến địa phương qua đó càng tiếp thêm sức mạnh để quân và dân trên đảo khắc phục mọi khó khăn, tích cực chủ động tăng gia, chăn nuôi, đánh bắt khai thác hải sản, tự túc rau xanh.

H. Phong  

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Ngư dân miền Trung vươn khơi bám biển xuyên Tết

Dù đã rất gần đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhưng nhiều ngư dân ở miền Trung vẫn kiên cường vươn khơi bám biển xuyên Tết để khai thác xa bờ…

Cảnh sát biển sẽ mạnh tay hơn nữa trong công tác gỡ thẻ vàng IUU

Bộ Tư lệnh (BTL) Cảnh sát biển sẽ tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các lực lượng chức năng của địa phương triển khai nhiệm vụ phòng, chống tàu cá Việt Nam vi phạm IUU.

Thanh Hóa quyết liệt gỡ "thẻ vàng" IUU

Thanh Hóa đã tăng cường công tác truyền thông, từng bước nâng cao ý thức người dân về việc chấp hành nghiêm túc các quy định về chống khai thác IUU.

Năm 2022, du lịch biển Bình Định 'cất cánh'

Năm 2022, ngành du lịch Bình Định phục hồi nhanh và tăng trưởng mạnh cả về số lượng, doanh thu, thị trường khách, đón được hơn 4,12 triệu lượt khách, tăng 185,2% so với năm 2021. Trong đó phần lớn là khách du lịch nghỉ dưỡng biển.

Chấm dứt tình trạng tàu cá khai thác bất hợp pháp trước ngày 31/3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ ngành, địa phương phối hợp ngăn chặn, chấm dứt tình trạng tàu cá khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài trước ngày 31/3/2023.

Triển khai 180 ngày hành động chống khai thác IUU

Trong 180 ngày tập trung thực hiện 16 nhiệm vụ được phân công cho 12 đơn vị là các sở, ban, ngành và các địa phương.

Tiềm năng và lợi thế để phát triển kinh tế biển Kiên Giang

Tỉnh Kiên Giang hiện có hơn 140 hòn đảo lớn, nhỏ và bờ biển dài hơn 200km, cùng với định hướng phát triển đảo Phú Quốc thành trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế. Đây là điều kiện thuận lợi để Kiên Giang đầu tư phát triển mạnh kinh tế biển.

Nuôi trồng thủy sản Thanh Hóa đạt kết quả cao

Nuôi trồng thủy sản Thanh Hóa đạt bước phát triển khi không xảy ra dịch bệnh trong quá trình nuôi tôm, ngao, cá biển và cá nước ngọt. Sản lượng thu hoạch thủy sản đều vượt so với cùng kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !