Huế: Lốc xoáy làm hàng loạt nhà tốc mái, ghe thuyền bị chìm, nhiều người bị thương

Lực lượng dân quân, Huyện đoàn Phú Lộc đang khẩn trương hỗ trợ người dân xã Vinh Hiền (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế) tập trung khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra vào chiều ngày 31/3.

Trưa nay (1/4), ông Nguyễn Tam, Chủ tịch UBND xã Vinh Hiền cho biết, chính quyền đang phối hợp với các lực lượng dân quân, thanh niên hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây thiệt hại.

Chủ tịch UBND xã Vinh Hiền thông tin, vào khoảng 14h cùng ngày xảy ra lốc xoáy càn quét trên địa bàn xã làm tốc mái 27 ngôi nhà, chìm 7 chiếc ghe thuyền đánh cá trên đầm phá và 4 người dân bị thương. Cụ thể, 9 nhà dân ở thôn Hiền Hòa 2, 11 nhà dân ở thôn Hiền An 1, 7 nhà dân ở thôn Hiền Vân 2 bị tốc và 7 chiếc thuyền và ghe bị chìm của ngư dân thôn Hiền Hòa 2.

{keywords}
Những hộ bị thiệt hại nhẹ sẽ tự khắc phục sửa chữa.

Mưa kèm lốc xoáy cường độ mạnh cũng khiến 4 người dân bị thương nhẹ, trong đó có 3 người dân thôn Hiền An 1 và 1 người dân thôn Hiền Hòa 2.

“Sau khi lốc xoáy qua đi, từ chiều qua (31/3) đến trưa nay (1/4), lực lượng dân quân, Bộ đội biên phòng và Huyện đoàn Phú Lộc đã được huy động để sửa chữa, lập lại nhà cho một số hộ dân có điệu kiện khó khăn bị hư hỏng nặng, còn những nhà bị thiệt hại ít thì người dân tự sửa chữa và trong chiều nay vẫn tiếp tục hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra”, ông Nguyễn Tam cho biết thêm.

{keywords}
Dân quân hỗ trợ người dân sửa chữa nhà cửa sau khi bị lốc xoáy làm tốc mái.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên – Huế, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên từ ngày 1/4 đến ngày 3/4 trên đất liền tỉnh Thừa Thiên - Huế có mưa vừa, mưa to, rải rác mưa rất to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng lốc sét, gió giật mạnh và tổng lượng mưa dự báo cho cả đợt phổ biến 100-200mm, có nơi trên 250mm.

Cũng theo dự báo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên – Huế, từ chiều nay (01/4) bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Thừa Thiên Huế và khu vực huyện A Lưới, trời sẽ chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất là 14 -16 độ C.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên – Huế khuyến cáo, đây là đợt mưa có lượng, cường độ lớn và lũ trái mùa nên đề nghị người dân theo dõi chặt chẽ, cập nhật thông tin, bản tin cảnh báo, dự báo, phải chủ động tránh xa khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất

Ngoài ra, các biện pháp tiêu úng, bảo vệ sản xuất nông nghiệp, khu đô thị và các công trình đang xây dựng ven sông, các phương tiện vận tải thủy, khai thác khoáng sản… cần chú ý.

Mưa rải từ Bắc vào Nam, Bắc Bộ đêm nay trời rét

Mưa rải từ Bắc vào Nam, Bắc Bộ đêm nay trời rét

Dự báo, do mưa lớn liên tục trút xuống, ngày hôm nay (31/3), các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ. Từ đêm nay, miền Bắc chuyển rét, nhiệt độ giảm sâu.

Hà Oai

Huế: Cắm biển cảnh báo bờ biển bị sạt lở, cát tràn vào khu sản xuất nông nghiệp

Sau cơn bão số 4 (Noru), bờ biển tỉnh Thừa Thiên Huế đoạn chưa được xây dựng kè tiếp tục bị sạt lở, xâm thực, đe doạ đến rừng phòng hộ, khu nuôi trồng thủy sản của người dân sống gần bờ biển.

Mưa trắng trời, phố cổ Hội An lại chìm trong biển nước, người dân chật vật tránh lũ

Mưa lớn hai ngày qua khiến phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) lại chìm trong biển nước. Từ hôm qua, người dân phải đưa đồ đạc lên cao để tránh lũ.

Nhanh chóng tiếp cận hiện trường vụ sạt lở thủy điện ở Quảng Ngãi

Trong sáng 11/10, lực lượng chức năng sẽ tiếp cận hiện trường vụ sạt lở thủy điện Kà Tinh, xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.

Sau trận lũ quét kinh hoàng ở Nghệ An: Nỗ lực khắc phục, sớm ổn định đời sống dân sinh

Gần 10 ngày sau trận lũ quét kinh hoàng ở huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An), hàng trăm người dân vẫn đang phải tá túc ở nhà văn hóa cộng đồng và người thân. Nhiều bản làng vẫn ngổn ngang sau lũ dữ.

Quảng Nam: Mưa lớn, nhiều nơi ngập nặng, 2 người bị nước lũ cuốn trôi

Chiều 10/10, lãnh đạo Công an huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) xác nhận lực lượng chức năng cùng người dân đang tìm kiếm tung tích 2 người bị lũ cuốn khi vượt sông Na.

Đà Nẵng: Mưa lớn, nhiều nơi ngập lụt, học sinh 29 trường nghỉ học

Mưa lớn kéo dài từ chiều ngày hôm qua đến sáng nay (10/10) đã khiến nhiều tuyến đường, vùng trũng thấp trên địa bàn TP Đà Nẵng bị ngập. Học sinh 29 trường của huyện Hoà Vang phải nghỉ học.

Người dân xứ Thanh dầm mình trong biển nước gặt lúa sau mưa bão

Lúa đến mùa thu hoạch nhưng do ảnh hưởng của mưa bão gây lụt lội nên ngập sâu trong nước. Hạt lúa đã mọc mầm, người dân vẫn phải cố thu hoạch để vớt vát chút ít.

Chùm ảnh: Nhà cửa, công sở tan hoang sau trận lũ quét kinh hoàng ở huyện Kỳ Sơn

Trận lũ quét kinh hoàng đã làm cho nhiều nhà dân và trụ sở làm việc của nhiều cơ quan, doanh nghiệp ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) bị thiệt hại nặng nề. Hiện công tác khắc phục hậu quả vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Nỗ lực thông tuyến quốc lộ 7A để sớm đến tâm điểm trận lũ quét kinh hoàng

Ảnh hưởng của mưa lớn khiến một số vị trí trên quốc lộ 7A đang bị sạt lở nghiêm trọng. Hiện, lực lượng chức năng, đơn vị quản lý đường bộ đang nỗ lực thông tuyến.

Lũ quét kinh hoàng ở Nghệ An: Bé gái 4 tháng tuổi bị nước lũ cuốn trôi

Trận lũ quét kinh hoàng lúc rạng sáng nay (2/10) tại huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) đã khiến 1 bé gái 4 tháng tuổi bị cuốn trôi, tử vong. Nhiều tài sản của người dân đã trôi theo dòng nước lũ.

Đang cập nhật dữ liệu !