Doanh nghiệp đến tuyển dụng tại lớp dạy nghề cho người thất nghiệp

Từ giữa tháng 7 đến cuối tháng 8, các lớp học nghề của Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội lần lượt bế giảng. Người lao động được học nghề sau thất nghiệp sẽ có cơ hội sớm trở lại thị trường lao động.

Ghi nhận của PV tại một buổi bế giảng lớp học nghề tại Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội (chi nhánh Hà Đông) vào một buổi sang giữa tháng 7, mới thấy được không khí sôi nổi, nét vui mừng của các học viên khi đã hoàn thành khóa học chuẩn bị tìm kiếm cho mình công việc mới.

{keywords}

Một buổi bế giảng lớp học nghề tại Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội (chi nhánh Hà Đông).

Chị Phạm Hồng Nhung (38 tuổi, trú tại xã Thanh Cao, Thanh Oai, Hà Nội) là học viên của lớp học kỹ thuật nấu ăn cho biết: “Trước đây tôi làm kế toán cho một hợp tác xã ở huyện Thanh Oai, nhưng vào tháng 1/2020 vừa rồi hợp tác xã khó khăn nên đã cắt giảm biên chế, tôi nằm trong diện phải nghỉ việc. Nghỉ việc vào dịp cận Tết nên tìm việc mới cũng khó khăn, tôi đã nhận bảo hiểm thất nghiệp và đăng ký đi học lớp nấu ăn của trung tâm hỗ trợ việc làm. Do thời gian dịch chúng tôi được nghỉ, nên việc học cũng kéo dài, đến hôm nay thì mới hoàn thành. Ngay sau khi tốt nghiệp tôi sẽ tìm việc làm đúng với nghề nấu ăn đã được học.”

Tại các lớp bế giảng của trung tâm giới thiệu việc làm, có sự có mặt của các doanh nghiệp đến tuyển dụng trực tiếp lao động tại chỗ.

{keywords}

Ông Nguyễn Ngọc Bảo – Trưởng phòng nhân sự Trường Quản trị Kinh doanh – Vinacomin phổ biến cho các học viên của trung tâm về nhu cầu tuyển dụng.

Do nhu cầu tuyển dụng nhân sự cũng như người lao động nấu ăn tại trường, nên phía Trường Quản trị Kinh doanh – Vinacomin do ông Ông Nguyễn Ngọc Bảo – Trưởng phòng nhân sự đại diện, đã đến dự buổi bế giảng tại trung tâm để tuyển dụng trực tiếp.

Ông Bảo cho hay: "Trước kia chúng tôi chỉ tuyển dụng nhân sự qua thông báo, trong tập đoàn. Hiện nay, do nhu cầu lao động, cũng như ảnh hưởng dịch Covid-19 vừa qua, chúng tôi đã thông qua trung tâm để tuyển dụng nhân sự. Hiện tại, chúng tôi cần tuyển ngay tại trung tâm 2 nhân viên nấu ăn, sau khi tuyển xong sẽ được chúng tôi cho đi đào tạo thêm với mong muốn trong số người chúng tôi tuyển dụng được nhận vị trí chủ chốt như điều hành, bếp trưởng.”

Anh Đào Thanh Việt, P.Trưởng phòng, phòng tư vấn giới thiệu việc làm – Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội cho hay: “Với mong muốn đưa người lao động sớm trở lại thị trường lao động thì việc hỗ trợ thất nghiệp và đào tạo nghề là một bước giúp cho người lao động có thêm 1 nghề mới, hướng đi mới. Nghề nấu ăn và pha chế đồ uống nhu cầu tuyển dụng cũng rất là nhiều, nhất là sau đợt dịch Covid này”.

Đánh giá của trung tâm tại buổi bế giảng, về cơ bản tinh thần các học viên tham gia rất nghiêm túc và tâm huyết. Đánh giá chất lượng những sản phẩm đồ uống pha chế do các học viện thực hành, sau khi tốt nghiệp các bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm được công việc phù hợp liên quan đến nghề đã học.

“Tại những ngày bế giảng khóa học chúng tôi đã mời các doanh nghiệp đến để tuyển dụng ngay tại chỗ các lao động, đã có rất nhiều bạn tìm được việc làm ngay sau khi bế giảng. Việc mời doanh nghiệp đến tận nơi tuyển dụng vào ngày bế giảng sẽ giúp cho người lao động yên tâm có thể tìm được việc làm khi đã hoàn thành khóa học” – anh Việt cho hay.

{keywords}

Ông Mai Chung Chiển - Phó trưởng phòng đào tạo nghề - Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội, là giáo viên của nghề kỹ thuật nấu ăn tại trung tâm, đánh giá các món ăn của học viên.

 

{keywords}
Buổi bế giảng được tổ chức chung cho cả lớp nấu ăn và tin học văn phòng nên học viên tham dự khá đông.

 

{keywords}

Anh Đào Thanh Việt, P.Trưởng phòng, phòng tư vấn giới thiệu việc làm – Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội, đánh giá các sản phẩm của các học viên.

Công bố kết thúc bế giảng, tất cả các học viên đều tốt nghiệp.

{keywords}
Học viên thưởng thức sản phẩm tự tay chế biến sau những ngày được học nghề tại đây.

 

{keywords}
Doanh nghiệp đến tuyển dụng tại bế giảng lớp dạy nghề cho người sau thất nghiệp

Buổi bế giảng lớp học nghề tại Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội (chi nhánh Hà Đông), có 21 học viên đã hoàn thành khóa học.

Mỗi khóa học kéo dài khoảng 3 tháng học với 300 tiết học nhưng do ảnh hưởng đợt dịch Covid vừa rồi nên lịch học lần này kéo dài đến 6-7 tháng.

{keywords}

Là người đến tuyển dụng lao động trực tiếp, ông Nguyễn Ngọc Bảo – Trưởng phòng nhân sự Trường Quản trị Kinh doanh – Vinacomin cũng đã trực tiếp nếm thử món ăn do các học viên làm.

 

{keywords}
Doanh nghiệp đến tuyển dụng tại bế giảng lớp dạy nghề cho người sau thất nghiệp

Học viên vui vẻ chụp lại các bức hình lưu niệm, cùng các món ăn đã thực hiện.

{keywords}
Và lưu niệm cùng các thầy cô giáo tận tình dạy miễn phí cho mình.

 

{keywords}
 

Tính từ đầu năm 2020 đến nay, đã có tổng số 512 người đăng ký học nghề tại Trung tâm giới thiệu việc làm. Sau đợt dịch Covid hồi tháng 4/2020, Trung tâm đã bế giảng được 16 lớp, với tổng số học viên hoàn thành khóa học nghề là 199 người.

{keywords}
 

Quang Hùng

Thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT tại cơ sở thu dung, điều trị bệnh Covid-19

Ngày 31/10/2021, Bộ Y tế có Công văn số 9262/BHYT-BH về hợp đồng và thanh toán chi phí khám, chữa bệnh (KCB) BHYT tại cơ sở thu dung, điều trị Covid-19, trạm y tế lưu động.

Hơn 5,6 triệu người quên mật khẩu VSSID, có người xin cấp lại 40 lần/tháng

Đã có khoảng 5,6 triệu lượt người (tương đương 26% số người có tài khoản giao dịch điện tử cá nhân với cơ quan BHXH) sử dụng chức năng "Quên mật khẩu". Thay vì ghi  nhớ mật khẩu, nhiều người tiện tay bấm 'quên mật khẩu' cho tiện

Chiến dịch lớn nhất hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19

Những ngày qua, hàng triệu người lao động trên cả nước đã được nhận tiền hỗ trợ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.

Cảnh báo tin nhắn lừa đảo về hỗ trợ khó khăn do dịch bệnh

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cảnh báo người lao động khi nhận được các tin nhắn có đầu số 052... thông báo về việc nhận trợ cấp Covid-19, người dân cần cảnh giác, hoặc thông báo đến số hotline của BHXH Việt Nam 1900.9068 để được hỗ trợ

Đề xuất thanh tra, kiểm tra các đơn vị không tham gia BHXH đầy đủ cho NLĐ

Đề xuất UBND tỉnh, thành phố tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra đối với đơn vị không tham gia BHXH hoặc tham gia không đầy đủ cho NLĐ trong đơn vị nhưng vẫn quyết toán thuế thu nhập DN; chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra

Sớm trình dự án Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi, giảm mức đóng Quỹ BHTN

Đại biểu đề nghị cần sửa đổi để quy định linh hoạt hơn nhằm giảm mức đóng vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp, quỹ ốm đau và thai sản cho cả người sử dụng lao động và người lao động,

BHXH tỉnh Bình Thuận đảm bảo nhiệm vụ an sinh xã hội

Do dịch bệnh Covid-19 nên nhiều doanh nghiệp ngừng sản xuất kinh doanh hoặc phải thực hiện “3 tại chỗ” để duy trì nên chi phí lớn, doanh thu giảm sút, dẫn đến nợ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp kéo dài, đời sống người lao động bị ảnh hưởng 

Lạng Sơn: 100 % học sinh, sinh viên tham gia BHYT

Theo BHXH tỉnh Lạng Sơn, năm học 2020-2021, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có 446 cơ sở giáo dục và giáo giục, nghề nghiệp, với tổng số 147.264 học sinh, sinh viên (HSSV). Trong đó, 100% HSSV tham gia BHYT.

BHXH Việt Nam "thần tốc"thực hiện Nghị quyết số 116/NQ-CP

Nhận thức được tầm quan trọng của chính sách từ Nghị quyết số 116/NQ-CP, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã nhanh chóng chỉ đạo hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh một cách nhanh nhất. 

TP.HCM: 950.000 NLĐ nhận hỗ trợ từ quỹ BHTN

Ngày 26/10, BHXH TP.HCM cho biết trên địa bàn đã có gần 950.000 người lao động (NLĐ) nhận được hỗ trợ từ quỹ BH thất nghiệp theo Nghị quyết 116/2021 của Chính phủ.

Đang cập nhật dữ liệu !