BHXH Bình Dương hướng dẫn người dân đóng tiền trực tuyến khi dịch bệnh

Ngày 30/7, BHXH tỉnh Bình Dương đã ra thông báo cho người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trong tình hình dịch Covid-19 có thể đóng tiền theo hình thức trực tuyến.

Thực hiện các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
 
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, một số nơi người dân không thể đến các điểm giao dịch của Đại lý thu để nộp tiền, nhằm tạo điều kiện cho người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình đảm bảo quyền lợi được kịp thời. BHXH tỉnh Bình Dương hướng dẫn các phương thức nộp tiền BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trong tình hình dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh như sau:

1. Thực hiện qua các ứng dụng của ngân hàng (chỉ áp dụng khi người tham gia đóng tiền gia hạn)

Hiện nay, có 03 ngân hàng đã tích hợp vào ứng dụng internet banking của ngân hàng chức năng đóng tiền gia hạn BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình bao gồm:

1.2.1. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VIETCOMBANK): Vào ứng dụng ngân hàng trên điện thoại/Chọn mục Ngân sách nhà nước/Bảo hiểm xã hội/ Chọn tỉnh/ Nộp cho khách hàng cá nhân/Chọn “BHXH tự nguyện” hoặc “Gia hạn thẻ BHYT => Sau đó tiếp tục làm theo các bước hướng dẫn trên ứng dụng.

1.2.2. Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV): Vào ứng dụng ngân hàng trên điện thoại/Chọn mục Thanh toán/ Bảo hiểm xã hội cho cá nhân => Sau đó tiếp tục làm theo các bước hướng dẫn trên ứng dụng.

1.2.3. Ngân hàng TMCP Quân đội (MB): Vào ứng dụng ngân hàng trên điện thoại/Chọn mục Thanh toán/ Bảo hiểm xã hội => Sau đó tiếp tục làm theo các bước hướng dẫn trên ứng dụng.

{keywords}
Ảnh minh hoạ. 

 

2. Thực hiện qua cổng dịch vụ công (chỉ áp dụng khi người tham gia đóng tiền gia hạn)

Người tham gia đã có tài khoản ngân hàng (ngoại trừ 03 ngân hàng Vietcombank, BIDV và MB). Và có 2 cách thực hiện đóng tiền gia hạn BHXH tự nguyện , BHYT hộ gia đình qua cổng dịch vụ công của ngành BHXH hoặc cổng dịch vụ công quốc gia.
 
Cách 1: Cổng dịch vụ công của ngành BHXH

Người tham gia đã có tài khoản ngân hàng và đã đăng ký sử dụng ứng dụng BHXH số VssID (nếu chưa đăng ký thì thực hiện đăng ký theo hướng dẫn tại website bhxh tỉnh bình dương: https://binhduong.baohiemxahoi.gov.vn hoặc liên hệ cán bộ tiếp nhận hồ sơ theo phụ lục 2 để được hướng dẫn và hỗ trợ), tiến hành đăng nhập vào cổng dịch vụ công của ngành BHXH theo đường dẫn: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn /Chọn mục “Đóng BHXH điện tử”/Chọn vào mục “cá nhân”. => Đăng nhập bằng mã số BHXH (10 số) và mật khẩu cũng chính là mật khẩu đã cấp cho người tham gia đã đăng ký thành công ứng dụng VssID.

Cách 2: Cổng dịch vụ công quốc gia
Người dân vào Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn, thực hiện đăng ký (nếu chưa có tài khoản) và đăng nhập trên trang Dịch vụ công Quốc gia, chọn mục “Thanh toán trực tuyến”/ Đóng BHXH tự nguyện và BHYT Hộ gia đình. Sau đó tiếp tục thao tác theo giao diện có sẵn đề hoàn tất các bước thanh toán.

3. Thực hiện chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản của cơ quan BHXH (áp dụng đối với tất cả trường hợp - tăng mới và gia hạn)

- Nếu người tham gia có tài khoản ngân hàng (ngoại trừ 03 ngân hàng đã nêu tại mục 1 (Vietcombank, BIDV và MB), người dân có thể đóng tiền tham gia BHXH tự nguyện , BHYT hộ gia đình hoặc bằng cách chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản của cơ quan BHXH.

- Người tham gia thực hiện với các bước như sau:

+ Bước 1: Liên hệ cán bộ Tiếp nhận hồ sơ của cơ quan BHXH cần tham gia (phụ lục 2 đính kèm) để được hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn và cung cấp thông tin để cơ quan nhận hồ sơ theo quy định .

+ Bước 2: Thực hiện chuyển tiền vào tài khoản của cơ quan BHXH nơi tham gia. Với đầy đủ nội dung như sau: “Nộp BHXH TN hoặc BHYT HGĐ/Tên người tham gia/Mã số BHXH (10 số đuôi trên thẻ BHYT)/Số điện thoại liên hệ

* Ví dụ 1: Nộp BHXH TN/Nguyễn Văn A/7423242899/0919123456.
* Ví dụ 2: Nộp BHYT HGĐ/Nguyễn Văn A/7423242899/0919123456.

Cơ quan BHXH xử lý hồ sơ theo quy định và người tham gia sẽ nhận được sổ BHXH, thẻ BHYT (nếu có) qua dịch vụ bưu chính (phí do người dân tự thanh toán theo quy định).

K.Chi 

 

Thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT tại cơ sở thu dung, điều trị bệnh Covid-19

Ngày 31/10/2021, Bộ Y tế có Công văn số 9262/BHYT-BH về hợp đồng và thanh toán chi phí khám, chữa bệnh (KCB) BHYT tại cơ sở thu dung, điều trị Covid-19, trạm y tế lưu động.

Hơn 5,6 triệu người quên mật khẩu VSSID, có người xin cấp lại 40 lần/tháng

Đã có khoảng 5,6 triệu lượt người (tương đương 26% số người có tài khoản giao dịch điện tử cá nhân với cơ quan BHXH) sử dụng chức năng "Quên mật khẩu". Thay vì ghi  nhớ mật khẩu, nhiều người tiện tay bấm 'quên mật khẩu' cho tiện

Chiến dịch lớn nhất hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19

Những ngày qua, hàng triệu người lao động trên cả nước đã được nhận tiền hỗ trợ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.

Cảnh báo tin nhắn lừa đảo về hỗ trợ khó khăn do dịch bệnh

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cảnh báo người lao động khi nhận được các tin nhắn có đầu số 052... thông báo về việc nhận trợ cấp Covid-19, người dân cần cảnh giác, hoặc thông báo đến số hotline của BHXH Việt Nam 1900.9068 để được hỗ trợ

Đề xuất thanh tra, kiểm tra các đơn vị không tham gia BHXH đầy đủ cho NLĐ

Đề xuất UBND tỉnh, thành phố tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra đối với đơn vị không tham gia BHXH hoặc tham gia không đầy đủ cho NLĐ trong đơn vị nhưng vẫn quyết toán thuế thu nhập DN; chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra

Sớm trình dự án Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi, giảm mức đóng Quỹ BHTN

Đại biểu đề nghị cần sửa đổi để quy định linh hoạt hơn nhằm giảm mức đóng vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp, quỹ ốm đau và thai sản cho cả người sử dụng lao động và người lao động,

BHXH tỉnh Bình Thuận đảm bảo nhiệm vụ an sinh xã hội

Do dịch bệnh Covid-19 nên nhiều doanh nghiệp ngừng sản xuất kinh doanh hoặc phải thực hiện “3 tại chỗ” để duy trì nên chi phí lớn, doanh thu giảm sút, dẫn đến nợ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp kéo dài, đời sống người lao động bị ảnh hưởng 

Lạng Sơn: 100 % học sinh, sinh viên tham gia BHYT

Theo BHXH tỉnh Lạng Sơn, năm học 2020-2021, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có 446 cơ sở giáo dục và giáo giục, nghề nghiệp, với tổng số 147.264 học sinh, sinh viên (HSSV). Trong đó, 100% HSSV tham gia BHYT.

BHXH Việt Nam "thần tốc"thực hiện Nghị quyết số 116/NQ-CP

Nhận thức được tầm quan trọng của chính sách từ Nghị quyết số 116/NQ-CP, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã nhanh chóng chỉ đạo hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh một cách nhanh nhất. 

TP.HCM: 950.000 NLĐ nhận hỗ trợ từ quỹ BHTN

Ngày 26/10, BHXH TP.HCM cho biết trên địa bàn đã có gần 950.000 người lao động (NLĐ) nhận được hỗ trợ từ quỹ BH thất nghiệp theo Nghị quyết 116/2021 của Chính phủ.

Đang cập nhật dữ liệu !