Trà Vinh tăng cường quản lý đảm bảo an toàn thực phẩm

Theo kế hoạch Triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2021 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, UNBD tỉnh đã đưa ra nhiều mục tiêu cho các sở ngành để đảm bảo công tác an toàn thực phẩm.

Theo đó, Trà Vinh sẽ tăng cường năng lực quản lý nhà nước về bảo đảm an toàn thực phẩm: Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo đảm an toàn thực phẩm theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 13/4/2020 về tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trong tình hình mới, đồng thời phát huy mạnh mẽ vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân các cấp và các phương tiện truyền thông để bảo đảm an toàn thực phẩm ở tất cả các khâu từ sản xuất, kinh doanh, chế biến đến tiêu dùng thực phẩm.

Tăng cường nguồn nhân lực về con người, cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí để thực hiện công tác quản lý ATTP nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quản lý nhà nước về ATTP trong tình hình hiện nay.

Ngoài ra, tỉnh cũng tăng cường đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác quản lý an toàn thực phẩm tuyến huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn nhằm đáp ứng nhiệm vụ được giao.

{keywords}
Ảnh minh họa. 

Đặc biệt, ngành y tế Trà Vinh cũng đưa ra kế hoạch giảm 5% số vụ ngộ độc thực phẩm tập thể từ 30 người mắc/vụ so với trung bình giai đoạn 2011-2015; Tỷ lệ mắc ngộ độc thực phẩm cấp tính trong vụ ngộ độc được ghi nhận ≤ 07 người/100.000 dân.

80% người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng, người quản lý được cập nhật kiến thức về an toàn thực phẩm; được phổ biến các nội dung thông điệp và tài liệu tuyên truyền về an toàn thực phẩm.

80% cán bộ làm công tác an toàn thực phẩm tuyến cơ sở huyện, thị xã, thành phố; xã, phường, thị trấn được bồi dưỡng, nâng cao về chuyên môn nghiệp vụ và kiến thức về an toàn thực phẩm.

85% cán bộ làm công tác quản lý, thanh tra an toàn thực phẩm tại tuyến tỉnh được bồi dưỡng và nâng cao về chuyên môn nghiệp vụ.

85% cơ sở dịch vụ ăn uống do tỉnh quản lý và cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm do ngành Y tế quản lý được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về an toàn thực phẩm.

 85% cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống được kiểm tra đạt yêu cầu về bảo đảm an toàn thực phẩm.

K.Chi 

Vì sao học sinh ăn cánh gà rán lại ngộ độc?

Liên quan tới vụ ngộ độc tại một trường học ở Nha Trang khiến hàng trăm học sinh nhập viện trong đó có một em tử vong, nguyên nhân được chỉ đích danh đó là do cánh gà rán nhiễm vi khuẩn.

Vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt salmonella bị tiêu diệt ở nhiệt độ nào?

Theo các chuyên gia, vi khuẩn salmonella là nguyên nhân của hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm quy mô lớn, các nạn nhân của ngộ độc có thể biểu hiện từ nhẹ cho tới rất nghiêm trọng và thậm chí tử vong.

Salmonella nhiễm vào thực phẩm như thế nào?

Salmonella là trực khuẩn gây thương hàn, khi vào cơ thể vi khuẩn sinh ra độc tố gây viêm ruột có thể dẫn tới tử vong nếu nhiễm với khối lượng lớn.

Nghiện món vạn người mê, cụ bà bị kén sán ken đặc khắp cơ thể

Đi kiểm tra sức khoẻ, cụ bà choáng váng khi trên phim X- quang kén sán như hạt gạo ken đặc khắp cơ thể.

Hà Nội tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả

Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 3715/SYT-NVD về việc tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả, gửi các cơ sở y tế trong và ngoài công lập; cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc trên địa bàn.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo cách chọn bánh trung thu an toàn

Mùa Trung thu đang đến gần, đây cũng là thời điểm nhiều chủng loại bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ xuất hiện tại thị trường Hà Nội.

Chống thuốc và thực phẩm chức năng giả, cần sự đồng hành của người tiêu dùng

“Người dân vẫn mua thuốc tự phát, không qua kê đơn, ai cũng tự làm bác sĩ thì cơ hội cho hàng giả, xâm phạm bản quyền, hàng kém chất lượng vẫn còn”.

Mỳ xốt tôm chua cay bị Đài Loan trả lại để tiêu huỷ, chất Ethylene Oxide độc hại ra sao?

Tại Việt Nam, sản phẩm mì Omachi đang được sản xuất đáp ứng đủ mọi quy định về an toàn thực phẩm và bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người sử dụng.

Mua mỹ phẩm ở chợ, bệnh nhân nhập viện cầu cứu bác sĩ

Theo các bác sĩ da liễu nhiều người tin tưởng lời quảng cáo mua mỹ phẩm về dùng dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm.

Thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương đã ra thông báo về Chương trình thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani của Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !