Quảng Ngãi tuyên truyền lưu động tháng ATTP 2020

Năm 2020, Quảng Ngãi ưu tiên phát sóng thông điệp đảm bảo an toàn thực phẩm trong Tháng hành động nhằm phát động, phổ biến công tác triển khai về an toàn thực phẩm. 

 

Ngày 03/4/2020 UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành Kế hoạch số 46/KH-UBND về việc triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2020 từ ngày 15/4 đến 15/5-2020 với chủ đề “Nghiêm chỉnh chấp hành chính sách pháp luật trong sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm”.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để tạo điểm nhấn trong năm, tỉnh Quảng Ngãi đồng loạt tổ chức phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2020 từ tuyến tỉnh đến tuyến xã với các hình thức phát sóng thông điệp đảm bảo an toàn thực phẩm trong Tháng hành động nhằm phát động, phổ biến công tác triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2020” trên sóng phát thanh và truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Ngãi, Đài phát thanh huyện và hệ thống loa truyền thanh xã; thực hiện tuyên truyền lưu động và tuyên truyền trên hệ thống màn hình Led sẵn có của các cơ quan, đơn vị, các tuyến đường lớn trong địa bàn toàn tỉnh.

{keywords}
Quảng Ngãi tuyên truyền tháng an toàn thực phẩm năm 2020 

Cùng với đó, huy động các cơ quan thông tấn báo chí và hệ thống loa truyền thanh ở địa phương tham gia chiến dịch truyền thông về bảo đảm an toàn thực phẩm để biểu dương, quảng bá các sản phẩm địa phương, các mô hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn, tuyên truyền chính sách, pháp luật, kiến thức về an toàn thực phẩm đồng thời cảnh báo đến người tiêu dùng những tổ chức cá nhân sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm vi phạm các quy định của pháp luật.

UBND tỉnh cũng đã giao Sở Y tế căn cứ tình hình dịch phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương và các đơn vị liên quan thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã tổ chức kiểm tra những cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Tập trung vào những vấn đề tồn tại trong quản lý, vi phạm về bảo đảm ATTP trong sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm để chấn chỉnh, xử lý nghiêm và kịp thời các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm.

Ngoài ra, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi cũng có Kế hoạch số 72/KH-CQLTT ngày 14/4/2020 về việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2020 với chủ đề “Nghiêm chỉnh chấp hành chính sách pháp luật trong sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm”.

Đội QLTT số 4 và số 5 phối hợp với các Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh, huyện về ATTP đã kiểm tra 35 cơ sở như: Trường mầm non, kinh doanh tạp hóa, kinh doanh ăn uống, kinh doanh cà phê, đặc biệt tại bếp ăn tập thể tại khu cách ly phòng chống dịch COVID19. Nhìn chung, cơ sở sản xuất, kinh doanh đều chấp hành đúng các quy định của pháp luật.

Đồng thời, các Đội đã chủ động kiểm tra theo kế hoạch định kỳ năm 2020, tổ chức cho ký cam kết, phát tờ rơi tuyên truyền và test nhanh nhiều mẫu thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, chưa phát hiện vi phạm.

Qua công tác kiểm tra, giám sát, tuyên truyền bằng nhiều hình thức, các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng đã ý thức được tầm quan trọng về ATTP trong sản xuất, tiêu dùng.

Khánh Chi 

 

Vì sao học sinh ăn cánh gà rán lại ngộ độc?

Liên quan tới vụ ngộ độc tại một trường học ở Nha Trang khiến hàng trăm học sinh nhập viện trong đó có một em tử vong, nguyên nhân được chỉ đích danh đó là do cánh gà rán nhiễm vi khuẩn.

Vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt salmonella bị tiêu diệt ở nhiệt độ nào?

Theo các chuyên gia, vi khuẩn salmonella là nguyên nhân của hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm quy mô lớn, các nạn nhân của ngộ độc có thể biểu hiện từ nhẹ cho tới rất nghiêm trọng và thậm chí tử vong.

Salmonella nhiễm vào thực phẩm như thế nào?

Salmonella là trực khuẩn gây thương hàn, khi vào cơ thể vi khuẩn sinh ra độc tố gây viêm ruột có thể dẫn tới tử vong nếu nhiễm với khối lượng lớn.

Nghiện món vạn người mê, cụ bà bị kén sán ken đặc khắp cơ thể

Đi kiểm tra sức khoẻ, cụ bà choáng váng khi trên phim X- quang kén sán như hạt gạo ken đặc khắp cơ thể.

Hà Nội tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả

Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 3715/SYT-NVD về việc tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả, gửi các cơ sở y tế trong và ngoài công lập; cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc trên địa bàn.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo cách chọn bánh trung thu an toàn

Mùa Trung thu đang đến gần, đây cũng là thời điểm nhiều chủng loại bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ xuất hiện tại thị trường Hà Nội.

Chống thuốc và thực phẩm chức năng giả, cần sự đồng hành của người tiêu dùng

“Người dân vẫn mua thuốc tự phát, không qua kê đơn, ai cũng tự làm bác sĩ thì cơ hội cho hàng giả, xâm phạm bản quyền, hàng kém chất lượng vẫn còn”.

Mỳ xốt tôm chua cay bị Đài Loan trả lại để tiêu huỷ, chất Ethylene Oxide độc hại ra sao?

Tại Việt Nam, sản phẩm mì Omachi đang được sản xuất đáp ứng đủ mọi quy định về an toàn thực phẩm và bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người sử dụng.

Mua mỹ phẩm ở chợ, bệnh nhân nhập viện cầu cứu bác sĩ

Theo các bác sĩ da liễu nhiều người tin tưởng lời quảng cáo mua mỹ phẩm về dùng dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm.

Thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương đã ra thông báo về Chương trình thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani của Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !